"งานบุญ-งานบ่อน" การพนันเกลื่อนวัด! มอมเมาชาวบ้านงานคล้ายวันเกิดเจ้าอาวาสยังไม่เว้น

"งานบุญ-งานบ่อน" การพนันเกลื่อนวัด! มอมเมาชาวบ้านงานคล้ายวันเกิดเจ้าอาวาสยังไม่เว้น

"งานบุญ-งานบ่อน" การพนันเกลื่อนวัด! มอมเมาชาวบ้านงานคล้ายวันเกิดเจ้าอาวาสยังไม่เว้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ่อนการพนันเกลื่อนวัด ชาวบ้านร้องผ่านสื่อ สวนสนุกลักลอบเล่นการพนันในงานเฉลิมฉลองวันคล้ายวันเกิด อาจารย์เชย เจ้าอาวาสวัดละหารไร่ ฝ่ายปกครองบ้านค่าย จ.ระยอง สนองนโยบายผู้ว่าระยอง พร้อมเข้ากวาดล้างจับกุม

(9 มี.ค. 62)  ผู้สื่อข่าวได้รับร้องเรียนจากชาวบ้าน ว่าในงานเฉลิมฉลองวาระครบรอบอายุวัฒนมงคล 77 ปี 56 พรรษา พระครูวิจิตรธรรมาภิรัต (เชย ชยธัมโม) เจ้าอาวาสวัดละหารไร่ และพิธีเปิด สะพานวิจิตรธรรมาภิรัต (เชย ชยธัมโม) อาคารอเนกประสงค์และลานจอดรถ วัดละหารไร่

โดยมีสวนสนุกลักลอบเล่นการพนัน เป็นจำนวนมาก ในบริเวณวัดละหารไร่ ต.หนองละลอก อ.บ้านค่าย จ.ระยอง จึงได้รุดไปตรวจสอบ ซึ่งในงานได้มีการเฉลิมฉลองไฟแสงสีอลังการ ภายในงานได้มีนักท่องเที่ยวเดินชมจับจ่ายสินค้า และของที่ระลึก

แต่อีกด้านหนึ่งของวัดได้มีสวนสนุกเล่นการพนันการอย่างโจ๋งครึ่ม มีทั้งปาโป่ง แกะสลากเบอร์ บิงโก ฯลฯ ซึ่งงานดังกล่าวจัดตั้งแต่วันที่ 6-10 มีนาคม 2562

โดยมีนักท่องเที่ยว ชาวบ้าน เข้ามาเสี่ยงโชคเล่นพนันกันอย่างคับคั่ง ซึ่งขณะในงานมีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รักษาความปลอดภัยเข้ามาตรวจตราความเรียบร้อย แต่ไม่มีการจับกุมแต่อย่างใด จนชาวบ้านสุดทนโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ

เพราะในพื้นที่วัดเป็นพื้นที่ที่ไม่สมควรให้เล่นการพนัน และในวัดละหารไร่ซึ่งจะมีพิธีตักน้ำศักดิ์สิทธิ์ จากบ่อน้ำวังสามพญา ในวัดละหารไร่ อีกด้วย ซึ่งชาวบ้านไม่อยากให้มีการพนันมาเล่นในเขตวัด

พ.จ.อ.วิจิตร พาพลงาม ปลัดอาวุโสอำเภอบ้านค่าย กล่าวว่า ขณะนี้ได้ทราบข่าวที่ชาวบ้านได้รับร้องเรียนมาแล้ว และในพื้นที่วัดละหารไร่ ได้มีการจัดงานเฉลิมฉลองวาระ ครบรอบอายุวัฒนมงคล 77 ปี 56 พรรษา พระครูวิจิตรธรรมาภิรัต (เชย ชยธัมโม) เจ้าอาวาสวัดละหารไร่ และงานเปิด สะพานวิจิตรธรรมาภิรัต (เชย ชยธัมโม) อาคารอเนกประสงค์และลานจอดรถ วัดละหารไร่ ซึ่งไม่สมควรเป็นอย่างยิ่งที่จะให้มีการพนันเกิดขึ้นในพื้นที่วัด

ซึ่งทางฝ่ายปกครองอำเภอบ้านค่ายได้สนองนโยบาย นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ว่าในพื้นที่อำเภอบ้านค่ายห้ามมีการลักลอบเล่นการพนัน ซึ่งทางฝ่ายปกครองอำเภอบ้านค่ายจะกวดขันพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ทหาร และเข้าตรวจสอบและจับกุมโดยเด็ดขาด

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ "งานบุญ-งานบ่อน" การพนันเกลื่อนวัด! มอมเมาชาวบ้านงานคล้ายวันเกิดเจ้าอาวาสยังไม่เว้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook