หนุ่มขับกระบะตัดสินใจเสี้ยววิ "ผมชนเขาไม่ได้" หักหลบจยย.ขี่ตัดหน้า รักษา 2 ชีวิต

หนุ่มขับกระบะตัดสินใจเสี้ยววิ "ผมชนเขาไม่ได้" หักหลบจยย.ขี่ตัดหน้า รักษา 2 ชีวิต

หนุ่มขับกระบะตัดสินใจเสี้ยววิ "ผมชนเขาไม่ได้" หักหลบจยย.ขี่ตัดหน้า รักษา 2 ชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (7 มีนาคม 2562) นายอาทิตย์ จันทร์แจ่ม อายุ 37 ปี ตำแหน่งผู้จัดการบริษัทไฟแนนซ์แห่งหนึ่งของ จ.นครสวรรค์ นำคลิปภาพเหตุการณ์ระทึกที่บันทึกได้จากกล้องหน้ารถกระบะส่วนตัวมาเปิดเผยกับสื่อ เพื่อเตือนภัยและเป็นอุทาหรณ์ให้แก่ผู้ใช้รถใช้ถนนในการระมัดระวังการขับขี่ยวดยานพาหนะ โดยคลิปดังกล่าว เป็นคลิปความยาวกว่า 30 วินาที เผยให้เห็นภาพที่กำลังขับขี่รถกระบะเดินทางไปตามถนนทางหลวงหมายลเข 1 พหลโยธินฝั่งขาขึ้น พื้นที่เขต ต.หนองกรด อ.เมือง จ.นครสวรรค์ แล้วจู่ๆ ก็มีรถจักยานยนต์ขับขี่ออกจากซอยข้างทางมาเปลี่ยนเลนตัดหน้ารถกระบะอย่างกระชั้นชิด จนทำให้คนขับต้องตัดสินใจเบรกและหักหลบก่อนที่รถจะเสียการควบคุม หมุนไปฟาดกับหลักหมุดข้างทางจนทำให้รถเสียหาย แต่เคราะห์ดีที่เหตุการณ์นี้ คนขับไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด มีเพียงรถกระบะได้รับความเสียหายจากการชนกับหลักหมุด

นายอาทิตย์ เจ้าของคลิปนี้ เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา ตนกำลังขับรถกระบะส่วนตัว เดินทางไปทำงานที่บริษัทในเขตพื้นที่ อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์ โดยขณะที่ตนขับรถมาด้วยความเร็วประมาณ 90-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ปรากฏว่า เมื่อมาถึงช่วงบริเวณใกล้จุดกลับรถแยกวัดสินติธรรม จู่ๆ ก็มีรถจักรยานยนต์ ซึ่งมีผู้ขับขี่และผู้ซ้อนท้าย เปลี่ยนเลนจากฝั่งซ้ายมาตัดหน้ารถตนอย่างกระชั้นชิด จนทำให้ตนตกใจและตัดสินเบรกก่อนจะหักหลบ จึงทำให้รถเกิดเสียการควบคุมพุ่งออกไปข้างทาง แล้วรถหมุนไปฟาดกับหลักหมุดทำให้รถเสียหาย ส่วนรถจักรยานยนต์คู่กรณีก็กลับรถตรงยูเทิร์นขี่หนีไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

“วินาทีนั้น มีความรู้สึกว่าต้องเบรกเพราะชนเขาไม่ได้ จึงทำให้ตนตัดสินใจเหยียบเบรกและหักหลบจนรถหมุน ซึ่งเคราะห์ยังดีที่จังหวะนั้น ตนยังมีสติปล่อยพวงมาลัยก่อนจะกลับมาประคองอีกที เพื่อควบคุมรถหยุดไว้ตรงนั้นให้ได้ ดีที่ชนกับหลักหมุดข้างทางเสียหายเพียงจุดเดียว และรถตนทำประกันเอาไว้ จึงไม่ได้ไปแจ้งใดๆ แต่สำหรับเหตุการณ์นี้ ตนอยากฝากไปถึงผู้ใช้รถจักรยานยนต์ ก่อนจะเลี้ยวหรือจะขับขี่ข้ามถนน ควรหยุดดูรถที่วิ่งสวนมาให้ดีเสียก่อน เนื่องจากหลายๆ ครั้ง ตนมักจะพบเจอผู้ใช้รถจักรยานยนต์หลายๆ คน ขับขี่เลี้ยวออกมาจากข้างทางโดยไม่หยุดมอง ซึ่งมันอันตรายมากทั้งกับตนเอง และผู้ใช้รถคนอื่นๆ หากวันที่เกิดเหตุ ตนไม่ตัดสินใจหลบ ปล่อยให้รถพุ่งชนจนมีคนเจ็บหรือเสียชีวิต ก็อาจจะซวยถึงขั้นมีคดีติดตัวอีก จึงอยากฝากเตือนให้ผู้ใช้รถจักรยานยนต์ขับขี่ด้วยความระมัดระวัง เพื่อความปลอดภัยทั้งต่อตนเองและผู้อื่น” นายอาทิตย์กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook