หญิงจีนไม่สนป้ายเตือน เที่ยวอุทยานดังในสหรัฐฯ ถูกก้อนน้ำแข็งร่วงทับดับ

หญิงจีนไม่สนป้ายเตือน เที่ยวอุทยานดังในสหรัฐฯ ถูกก้อนน้ำแข็งร่วงทับดับ

หญิงจีนไม่สนป้ายเตือน เที่ยวอุทยานดังในสหรัฐฯ ถูกก้อนน้ำแข็งร่วงทับดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หญิงจีนไม่สนป้ายเตือน บุกเที่ยวพื้นที่อันตรายในอุทยานชื่อดังของสหรัฐฯ สุดท้ายถูกก้อนน้ำแข็งร่วงทับดับสยอง

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า ทิวทัศน์อันงดงามดุจภาพวาดของอุทยานแห่งชาติโยเซมิตี (Yosemite National Park) ในรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนไม่น้อยให้หลั่งไหลไปยลโฉม แต่ก็มีพื้นที่บางส่วนที่ความสวยงามเปลี่ยนเป็นอันตรายในบางฤดูกาล ซึ่งทางอุทยานฯ จำเป็นต้องติดป้าย “ห้ามเข้า” ประกาศเตือนนักท่องเที่ยว

ทว่าเมื่อวันที่ 24 ก.พ. ที่ผ่านมา กลับมีนักท่องเที่ยวหญิงชาวจีนคนหนึ่งทราบชื่อว่า หวังเฉวียน อายุ 56 ปี ไม่สนคำเตือน เข้าไปเที่ยวชมบริเวณทางเดินบนภูเขาสูงชันที่กลายเป็นน้ำแข็ง จนเคราะห์ร้ายถูกก้อนน้ำแข็งร่วงลงมาทับเสียชีวิต

เจ้าหน้าที่อุทยานฯ กล่าวว่า หวังกับเพื่อนอีกคนหนึ่งเข้าไปในอุทยานเวลาประมาณ 12.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยเดินผ่านเส้นทางที่ทอดยาวไปสู่น้ำตก ระยะทางราว 3 ไมล์ ซึ่งปกติเป็นเส้นทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยว

แต่เนื่องจากปัญหาสภาพอากาศ เมื่อเร็วๆ นี้ทางอุทยานจึงติดป้ายเตือนไว้ แต่หวังและเพื่อนของเธอไม่ได้ตระหนักถึงความสำคัญและอันตราย กระทั่งประมาณ 40 นาทีต่อมา ก็เกิดเหตุก้อนน้ำแข็งร่วงลงมาทับหวัง เสียชีวิตดังกล่าว

เจ้าหน้าที่อุทยานฯ กล่าวด้วยว่า บนทางเดินมีป้ายประกาศเตือนอย่างชัดเจน และมีประตูรั้วกั้นเพื่อแจ้งเตือนให้นักท่องเที่ยวที่มาเยือนทราบว่าเส้นทางนั้นถูกปิด แต่หวังไม่ได้ใส่ใจและมองข้ามคำเตือน ทำให้เกิดเหตุสลดขึ้น

เดวิด ลูกชายของหวังกล่าวว่า แม่ของเขาเป็นวิศวกรอาวุโสคนหนึ่งที่ชื่นชอบกิจกรรมกลางแจ้ง และขณะทำสิ่งที่ตัวเองชื่นชอบก็เกิดเหตุดังกล่าวจนคร่าชีวิตของเธอไป พร้อมบอกว่า หวังเป็นทั้งลูกสาวที่น่ารัก เป็นภรรยาที่เหมาะสมกับตำแหน่ง เป็นเพื่อน และเป็นแม่ที่ดี เธอมีอิทธิพลในเชิงบวกต่อทุกคนที่รู้จัก ความรักความอบอุ่นของเธอจะคงอยู่ต่อไปอีกนานแม้เธอจะจากไปแล้ว

นอกจากนี้ เดวิดยังเปิดเผยด้วยว่า แม่ของเขาเป็นคนหนึ่งที่ระมัดระวัง คิดละเอียดรอบคอบมาก ซึ่งพฤติกรรมข้ามพื้นที่สั่งปิดนั้นไม่สอดคล้องกับลักษณะนิสัยของเธอ โดยทางครอบครัวกำลังตรวจสอบสถานการณ์ก่อนหลังเธอเสียชีวิต ขณะที่ทางอุทยานฯ ก็กำลังดำเนินการสืบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตามขั้นตอนต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook