ทหารบุกนำกำลังช่วยดับไฟไหม้ ศูนย์ผู้ลี้ภัยบ้านนุโพ วอดนับร้อยหลัง

ทหารบุกนำกำลังช่วยดับไฟไหม้ ศูนย์ผู้ลี้ภัยบ้านนุโพ วอดนับร้อยหลัง

ทหารบุกนำกำลังช่วยดับไฟไหม้ ศูนย์ผู้ลี้ภัยบ้านนุโพ วอดนับร้อยหลัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไฟไหม้ศูนย์อพยพชั่วคราว บ้านนุโพ จ.ตาก ที่พักสงฆ์-บ้านเรือน วอดวายนับร้อยหลัง กองกำลังทหารได้ช่วยระงับเหตุ

เมื่อวานนี้ (4 มี.ค.) หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 แม่สอด ร้อย.ร.1412 ได้รับคำสั่งจาก พ.อ.อาสาฬหะ พูลสุวรรณ ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 แม่สอด ให้เข้าไปช่วยเหลือดูแลผู้หนีภัยจากการสู้รบที่ได้รับผลกระทบจากการเกิดเหตุเพลิงไหม้ในบริเวณพื้นที่พักพิง ผู้หลบหนีภัยจากการสู้รบบ้านนุโพ (MT 648526) ต.แม่จัน อ.อุ้มผาง จ.ตาก

โดยเพลิงลุกลามไหม้ที่พักอาศัยของผู้หนีภัยสงคราม จากพื้นที่โซน 16 A และลุกลามไปยัง พื้นที่โซน 16 B ซึ่งมีบ้านเรือนฯ ได้รับความเสียหายในเบื้องต้น ปรากฏว่ามีบ้านเรือนและที่พักสงฆ์จำนวนประมาณ 100 หลังคาเรือน ได้รับความเสียหายไฟไหม้หมด โดยสาเหตุเกิดจากการก่อไฟเตาถ่านสำหรับหุงหาอาหาร แล้วลุกลามเกิดเป็นเพลิงไหม้ และบ้านเรือนอยู่ติดกัน ทำให้เสียหายนับ 100 หลังคาเรือน แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

การปฏิบัติของหน่วย ทหาร ร้อย.ร.1412 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 แม่สอด ได้จัดกำลังพล ร่วมกับหน่วยงานส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าดำเนินการให้การช่วยเหลือ พร้อมทั้งทำการอพยพผู้หนีภัยสงคราม มายังพื้นที่ปลอดภัยในขั้นต้น ณ บริเวณหน่วยพิทักษ์ป่าบ้านนุโพ และเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ทั้งหมดในเวลาต่อมา

พ.อ.อาสาฬหะ พูลสุวรรณ ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 แม่สอด ได้ประสานกับฝ่ายปกครองจังหวัดตาก ในการเข้าไปช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง ทั้งระยะสั้น และระยะยาว แล้ว รวมทั้งให้ ทหาร-และ ฝ่ายปกครองดูแลช่วยเหลืออย่างใกล้ชิด

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ทหารบุกนำกำลังช่วยดับไฟไหม้ ศูนย์ผู้ลี้ภัยบ้านนุโพ วอดนับร้อยหลัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook