คนเชียงใหม่ถึงกับมึน! ลุงชาวจีนตระเวนขโมยต้นไม้ เอาไปปลูกในบ้านหรูของตัวเอง

คนเชียงใหม่ถึงกับมึน! ลุงชาวจีนตระเวนขโมยต้นไม้ เอาไปปลูกในบ้านหรูของตัวเอง

คนเชียงใหม่ถึงกับมึน! ลุงชาวจีนตระเวนขโมยต้นไม้ เอาไปปลูกในบ้านหรูของตัวเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำไปได้ เฒ่าจีนวัย 63 ปี อยู่บ้านหรูราคาเกือบ 5 ล้าน ขับรถเก๋งตระเวนขโมยต้นไม้บ้านชาวบ้านไปปลูกในบ้านของตัวเอง ทำทุกวันจนชาวบ้านทนไม่ไหว ล่าสุด ย้อนกลับมาขโมยอีกครั้งเช้าวันนี้ เจ้าของบ้านสุดทนจับตัวส่งตำรวจ ค้นบ้านพบต้นไม้ของกลางกว่า 20 ต้น

กล้องวงจรปิดของบ้านผู้เสียหายรายหนึ่ง ย่านถนนแม่โจ้ -แม่ริม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ สามารถบันทึกภาพรถเก๋งวีออส สีบรอนซ์เทา เชียงใหม่ ขับมาจอดที่ข้างบ้าน ก่อนที่ชายสูงวัย อายุประมาณ 60 ปี สวมแจ็กเก็ตสีขาวแขนยาว กางเกงขายาว จะเปิดประตูรถเดินลงไปสำรวจกระถางต้นไม้ ก่อนจะยกกระถางต้นไม้ใส่เบาะหลัง แล้วปิดประตูรถขับรถออกไป

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเช้ามืดของวันที่ 18 ก.พ.ที่ผ่านมา ที่ร้านอาหารคุณติ๋ม ตั้งอยู่ ม.7 ตำบลเหมืองแก้ว อำเภอแม่ริม หลังเกิดเหตุ เจ้าของร้านได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.แม่ริม เพื่อให้ติดตามจับกุมคุณตาจอมขโมยรายนี้มาดำเนินคดี  

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (4 มี.ค.) ว่าที่ร้อยตรี ภัสกร ปัญญารักษา ลูกชายเจ้าของร้านอาหารคุณติ๋ม เล่าว่า ชาวบ้านแถวนี้เดือดร้อนกันมากเพราะต้นไม้ที่ปลูกไว้ในกระถางต้นไม้ข้างบ้าน ข้างรั้ว หายทุกวันๆ ละต้นสองต้นจึงได้ไปแจ้งตำรวจและพยายามช่วยกันจับคนร้าย

กระทั่งเวลาประมาณ 06.00 น. วันนี้ (4 มี.ค.) ชายคนดังกล่าวได้ขับรถเก๋งคันเดิมย้อนกลับมาขโมยต้นไม้อีก ตนเห็นเข้าพอดี จึงช่วยกันจับกุมตัวไว้ก่อนจะแจ้งตำรวจให้มาสอบสวน

โดยผู้ต้องหารายนี้คือ นายปู๋ ฮุย จิน อายุ 63 ปี ชาวจีน เจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปค้นบ้านพักในตำบลเหมืองแก้ว อำเภอแม่ริม พบเป็นหมู่บ้านหรู มีพื้นที่ 100 ตารางวา พบต้นไม้กว่า 20 ต้น ในกระถางที่ผู้ต้องหาขโมยมา จึงยึดมาเป็นของกลางก่อนจะนำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุ

สอบสวนผู้ต้องหา รับสารภาพว่า มาซื้อบ้านอยู่ในหมู่บ้านแห่งนี้มาราว 3 เดือน ที่ผ่านมาได้ออกขโมยต้นไม้ของชาวบ้านมาจริง เพื่อนำมาดูแลให้ เนื่องจากตนเป็นคนรักต้นไม้ เมื่อเห็นต้นไม้วางข้างบ้านหรือข้างทางก็จะยกขึ้นรถเพราะคิดว่าต้นไม้เหล่านี้ไม่มีเจ้าของ จึงจะนำมาดูแลให้ กระทั่งมาถูกจับกุม

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งข้อหาลักทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่ออำนวยความสะดวกในการพาทรัพย์นั้นไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook