เรือตกปลาล่มกลางทะเลสตูล ยืนยันรอดชีวิต 7 คน พบ 1 ศพ ยังสูญหายอีก 1

เรือตกปลาล่มกลางทะเลสตูล ยืนยันรอดชีวิต 7 คน พบ 1 ศพ ยังสูญหายอีก 1

เรือตกปลาล่มกลางทะเลสตูล ยืนยันรอดชีวิต 7 คน พบ 1 ศพ ยังสูญหายอีก 1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่ชายฝั่งเข้าช่วยเหลือผู้รอดชีวิต เหตุเรือตกปลาน้ำรั่วเข้าเหลือ จมลงกลางทะเลอันดามัน พบผู้รอดชีวิตอีก 6 คน ล่าสุดเจอร่างผู้เสียชีวิต 1 ราย ยังสูญหายอีกราย

จากกรณีนักท่องเที่ยวชาวยะลาและสงขลา ได้เช่าเหมาเรือประมงพื้นบ้านชื่อ "เรือกันวารี" ออกไปตกปลาบริเวณใกล้เกาะตะรุเตา อ.เมือง จ.สตูล และปรากฏว่าเกิดน้ำซึมเข้าเรือ เป็นเหตุให้เรือล่มอับปาง โดยมีผู้รอดชีวิตมาได้ 1 คน เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (2 มี.ค.) ล่าสุด นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ได้สั่งระดมความช่วยเหลือ

โดย นายก้องสกุล จันทราช นายอำเภอเมืองสตูล หน่วยทหารเรือ สอ.รฝ452 ตำรวจน้ำ กู้ภัยร่มไทร หน่วยป้องกันและปราบปรามประมงทางทะเลเกาะหลีเป๊ะ เรือ ต.113 พร้อมด้วยเรือเอกชนและเรือประมงได้ระดมค้นหาผู้สูญหายที่เหลืออีก 8 คน

กระทั่งเมื่อเวลา 14.00 น. ที่ผ่านมา นายเจริญ โอมณี ผอ.ศูนย์ป้องกันและปราบปรามประมงทางทะเลเขต 2(สงขลา)พร้อมเจ้าหน้าที่ได้ส่องกล้องทางไกลพบเห็นชูชีพรวมกลุ่มกันบริเวณเขตรอยต่อนานน้ำสตูล-เกาะลังกาวี ประเทศมาเลเซีย จึงได้ขับเรือมุ่งตรงไปยังบริเวณดังกล่าว พบผู้ประสบภัยสวมเสื้อชูชีพผูกเชือกด้วยกัน ลอยคอในน้ำ 6 คน สภาพอิดโรย จึงช่วยเหลือขึ้นเรือและนำเข้าฝั่งบริเวณท่าเทียบเรือปากบารา อ.ละงู จ.สตูล และส่งต่อไปยังโรงพยาบาลละงู เพื่อตรวจร่างกาย

สำหรับผู้ที่ได้รับการช่วยเหลือมาได้คือ นายพงษ์ศักดิ์ อายุ 45 ปี เป็นเจ้าของเรือ, นายมะสะรี อายุ 47 ปี, นายสตอฟา อายุ 50 ปี, นายรอฮีม อายุ 53 ปี, นายอับดุลเลาะห์ อายุ 47 ปี และ นายสมชาย อายุ 36 ปี เป็นลูกเรือ

นายมะสะรี หนึ่งในผู้รอดชีวิต ได้เล่าให้ฟังว่า ขณะเกิดเหตุนั้นตนเพิ่งละหมาดเสร็จ เมื่อหันไปดูพบว่าน้ำไหลเข้าเรือมาครึ่งลำแล้ว ตนกับพรรคพวกก็ฉวยหยิบเอาเสื้อชูชีพมาใส่ก่อนที่เรือจะจม ส่วนคนที่เหลือตนก็ไม่ทราบว่าได้สวมชูชีพหรือไม่ จากนั้นก็เอาเชือกมาผูกรวมกันเพื่อไม่ให้แยกกัน จะได้อยู่เป็นกลุ่มและลอยคอรอความช่วยเหลือ

นายก้องสกุล จันทราช นายอำเภอเมืองสตูล และชุดประดาน้ำของมูลนิธิกู้ภัยร่มไทย ที่ร่วมค้นหาผู้สูญหาย ล่าสุดได้พบศพร่างของผู้สูญหาย 1 คน คือ นายมาหามะ ซึ่งศพอยู่ใกล้กับบริเวณที่เรืออับปางลง นายอำเภอเมืองสตูลได้นำศพเข้าฝั่งที่ท่าเรือปากบารา โดยขณะนี้พบแล้ว 7 คน เสียชีวิต 1 คน ส่วนผู้สูญหายอีกคนคือ นายมะยา ขณะนี้เจ้าหน้าที่เร่งค้นหาโดยเร่งด่วน ยังไม่ทราบชะตากรรม

ทางด้าน นายจารุวัฒน์ กล่าวว่า ขณะนี้ทางผู้ที่เกี่ยวข้องได้เจอนักท่องเที่ยวที่มาเช่าเรือประมง เพื่อไปตกปลาในทะเลล่มได้แล้ว 6 คน และยืนยันพบผู้เสียชีวิต 1 คน โดยยังสูญหายอีกคน ซึ่งกำลังมีการค้นหาอยู่ในเวลานี้

สำหรับเรือประมงที่มีการเช่าเหมาไปตกปลานั้นเป็นเรือของชาวบ้านที่ดัดแปลงมาเป็นเรือให้เช่าตกปลาและยังไม่ได้ขึ้นทะเบียน โดยทราบว่ารู้จักกันและชักชวนกันมาแล้วก็เคยมาตกปลาหลายครั้งแล้ว แต่ส่วนใหญ่ที่มาจะมีการเช่าเรือที่ปากบาราและในครั้งนี้เพื่อนในกลุ่มรู้จักนก็ชักชวนกันมาเช่าเรือที่ ต.เจ๊ะบิลัง และทางจังหวัดได้ติดต่อไปทางญาติได้รับทราบแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook