หนีตายระทึก นักบินเบรกเครื่องกะทันหัน หลังเกิดเสียงดังตู้ม ช่วงจะเทกออฟ

หนีตายระทึก นักบินเบรกเครื่องกะทันหัน หลังเกิดเสียงดังตู้ม ช่วงจะเทกออฟ

หนีตายระทึก นักบินเบรกเครื่องกะทันหัน หลังเกิดเสียงดังตู้ม ช่วงจะเทกออฟ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สนามบินแห่งหนึ่งในกรุงลอนดอน ต้องปิดรันเวย์ชั่วคราว หลังเกิดเหตุเครื่องยนต์ระเบิด ก่อนจะนำเครื่องบินทะยานสู่ฟ้า ทำให้ต้องเร่งอพยพผู้โดยสารออกทางฉุกเฉินทันที

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝันขึ้นที่สนามบินแห่งหนึ่งในกรุงลอนดอน หลังเครื่องบินกำลังจะทยานขึ้นสู่ท้องฟ้า แต่ปรากฏว่าเกิดเหตุขัดข้องและเครื่องยนต์มีเสียงดังคล้ายระเบิด นักบินจึงตัดสินใจไม่นำเครื่องบินขึ้นกะทันหัน ก่อนจะหยุดจอดฉุกเฉินกลางรันเวย์ และรีบอพยพผู้โดยสารทั้งหมดลงจากเครื่องบิน

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นบนเที่ยวบิน OE327 เส้นทางไปยังกรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย ของสายการบินเลาด้าโมชั่น เมื่อคืนวานนี้ (1 มี.ค.) หลังจากที่เครื่องบินโดยสารแอร์บัส เอ 320 กำลังจะทำการทยานขึ้นออกจากสนานบินลอนดอน สแตนสเต็ด ทางตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงลอนดอน แต่ปรากฏว่าเครื่องยนต์เกิดระเบิดเสียงดังสนั่น ก่อนจะยกเลิกการเทคออฟเครื่องบินในทันที

หลังเกิดเหตุลูกเรือได้รีบอพยพผู้โดยสาร 169 คน ลงจากเครื่องบินผ่านทางประตูฉุกเฉินทันที เบื้องต้นมีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 8-10 คน ขณะที่ผู้โดยสารบนเครื่องบินต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ได้ยินเสียงคล้ายระเบิดดังสนั่น เพียง 15 วินาทีหลังจากที่เครื่องบินกำลังเร่งความเร็วเพื่อทำเทคออฟขึ้นจากสนามบิน

โดยหลังจากเสียงระเบิดดังขึ้น เครื่องบินก็สั่นไปทั้งลำ ก่อนจะเริ่มครูดไปกับรันเวย์สนามบิน และหยุดจอดอย่างกะทันหัน จากนั้นลูกเรือก็ได้สั่งอพยพผู้โดยสารลงจากเครื่องบินในทันที โดยมีรถดับเพลิงและกู้ภัยประจำสนามบินเข้าประจำการอย่างทันท่วงที

อย่างไรก็ตาม เหตุดังกล่าวทำให้สนามบินดังกล่าวจำเป็นต้องปิดรันเวย์ชั่วคราว 3 ชั่วโมง ก่อนจะกลับมาเปิดให้เที่ยวบินทำการขึ้นลงได้ปกติในช่วงกลางดึกของวันเดียวกันนั้น ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นยังอยู่ระหว่างการสืบสวน โดยมีการสงสัยว่าเครื่องยนต์อาจจะขัดข้องและระเบิด ส่วนผู้โดยสารบนเครื่องบินดังกล่าวได้ถูกโอนย้ายเปลี่ยนเครื่องบินลำใหม่ เพื่อออกเดินทางอีกครั้งในเวลาต่อมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook