“เชียร์” ตกใจที่สุด ไฟไหม้กองถ่าย แต่ยังมีสติวิ่งกลับไปช่วยช่างแต่งหน้าเก็บของ

“เชียร์” ตกใจที่สุด ไฟไหม้กองถ่าย แต่ยังมีสติวิ่งกลับไปช่วยช่างแต่งหน้าเก็บของ

“เชียร์” ตกใจที่สุด ไฟไหม้กองถ่าย แต่ยังมีสติวิ่งกลับไปช่วยช่างแต่งหน้าเก็บของ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือว่าเป็นประสบการณ์จริงที่เกิดขึ้นใกล้ตัวที่สุด สำหรับนางเอกสาว เชียร์-ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์ ที่ต้องเจอเหตุการณ์ไฟไหม้ขณะกำลังถ่ายทำละครอยู่โดยไม่มีสัญญาณบ่งบอกให้ได้ตั้งตัว

โดยงานนี้ เชียร์ ฑิฆัมพร ได้ออกมาเผยให้ฟังว่า เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งตอนนั้นตกใจมาก เพราะไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน แต่พอตั้งสติได้เธอก็วิ่งกลับไปช่วยช่างแต่งหน้าเก็บของอีกครั้ง พร้อมเอ่ยชื่นชมทีมงานทุกคนมีสติและช่วยเหลือกันดีมาก

เห็นว่าไฟไหม้กองถ่าย เราตกใจแค่ไหน ?
“มากๆ เลยค่ะ คือเชียร์ไม่เคยอยู่ในสถานการณ์ไฟไหม้ที่ใกล้ชิดขนาดนี้มาก่อน และไม่เคยถ่ายละครแล้วมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ในโลเคชั่นของตัวเอง”

ตอนนั้นเราทำอะไรอยู่ ?
“จังหวะนั้นคือเรากำลังถ่ายหน้าอยู่ที่ชั้น 1 ซึ่งโชคดีที่มันใกล้ทางออก กำลังจะซ้อมบทค่ะ 5-4-3-2 ไฟไหม้! มีคนมาบอก เราก็ อะไรนะคะ เขาก็บอก ไฟไหม้ๆ เรายังงงเพราะมันไม่มีสัญญาณอะไรบ่งบอกเลยค่ะ ปรากฏว่าที่ชั้น 2 เกิดเหตุไฟฟ้าลัดวงจร เชียร์ต้องบอกก่อนว่ามันไม่ได้เกี่ยวกับกองถ่าย เพราะอยู่คนละชั้นกัน แต่พอเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นปุ๊บ ทีมงานก็เป็นห่วงนักแสดงเลยบอก เชียร์ออกไปๆ ซึ่งตอนนั้นเราก็ยังเอ๋อๆ อยู่นิดหนึ่ง แต่ก็ต้องออกมาก่อนเพื่อเขาจะได้ไปเคลียร์จุดตรงนั้น พอจังหวะออกมาปุ๊บ เราก็เห็นแม่ๆ ช่างแต่งผมกำลังเก็บอุปกรณ์ทำมาหากินอยู่ แล้วของเขาเยอะมาก เราเลยวิ่งกลับไปช่วยเขาแบกออกมา ขอแก้ข่าวนิดหนึ่งนะคะ แม่คือช่างแต่งหน้าทำผม เชียร์เรียกเขาว่าแม่ ไม่ใช่ม่ะม้าเชียร์”

วันนั้นปลอดภัยกันทุกคนเลยใช่ไหม ?
“ก็ต้องขอบคุณที่เป็นห่วงกันค่ะ วันนั้นทุกคนปลอดภัย ไม่มีได้รับความเสียหายอะไร ในส่วนสถานที่ก็ตามที่เห็น ถามว่าชุลมุนไหม ตอนนั้นก็ชุลมุนอยู่นะ แต่เชียร์ขอชื่นชมทีมงานกองนี้มากๆ เลยนะคะ นั่นก็คือกองคลับฟรายเดย์นั่นเอง อย่างเชียร์ไม่มีข้าวของอะไร มีแค่บทละคร เชียร์ทำการบ้านมาเยอะมาก เราอยากเก็บบทเรา แต่ไม่รู้ว่าเขาเอาไปวางตรงไหน ปรากฏว่าทีมฝ่ายศิลป์ เขาเก็บไว้ให้เรา ยังคิดอยู่ว่ามันเป็นแค่กระดาษแต่เขาเก็บไว้ให้เรา เขาเห็นความสำคัญว่ามันเป็นบทเรา ซึ่งทุกคนเป็นทีมเวิร์คมาก เก็บของกันเร็ว ช่วยกัน และก็ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บเสียหายใดๆ”

พอเจอเหตุการณ์ใกล้ตัวขนาดนี้ ฝังใจเราไหม ?
“ไม่เชิงฝังใจนะคะ เชียร์ว่าเวลาเกิดเหตุการณ์แบบนี้สติสำคัญมาก ทุกคนค่อนข้างมีสติ ทำทุกอย่างมีระบบ คนนั้นเก็บนั่นเก็บนี่ ไม่มีการวิ่งชนกันล้ม จัดการกันได้ดีมากๆ ค่ะ”

ถามถึงซีรีส์เรื่องคลับฟรายเดย์ ตอนรักล้ำเส้น เห็นว่าต้องจูบจริงกับ แอน สิเรียม ด้วย?
“เป็นอะไรที่ยากมาก เป็นครั้งแรกในชีวิตที่ต้องเล่นบทแบบผู้หญิงรักผู้หญิงกับพี่แอน สิเรียม ใครอาจจะมองว่าเชียร์ดูแมนๆ บอยๆ น่าจะเล่นง่าย เรื่องนี้เล่นยากมาก ตัวร้อน มือเย็น ไข้จะจับตลอดเวลา ยากมากจริงๆ แต่ก็เป็นอีกเหตุผลที่ทำให้เราตัดสินใจรับ เพราะเป็นบทบาทที่แปลกในชีวิตการแสดง ครั้งแรกเลย มันไม่เล่นไม่ได้ และนักแสดงที่ต้องร่วมด้วยคือพี่แอน สิเรียม ต้องเล่นคู่กัน เป็นอะไรที่ต้องเรียนรู้อีกเยอะมาก และเชียร์พึ่งรู้ว่าแม่แอน สิเรียม ตั้งแต่เล่นละครมา เลิฟซีนใดๆ ไม่เคยต้องจูบจริง แต่เขาเล่นจริงกับเชียร์ ก็ถือว่าเป็นเกียรติมาก”

เกร็งไหม ?
“ไม่เหลือค่ะ สุดยอดไปเลยค่ะ (หัวเราะ) เสียอาการตลอดเวลา เพราะมันยากมาก แต่ก็ต้องบอกว่า เรื่องนี้ไม่ได้พยายามจับคู่เลิฟซีน มันเกิดโดยมีที่มาที่ไปและหนักแน่นพอที่จะทำให้บางอย่างมันเปลี่ยนไป ถึงบอกว่าทำไมมันยาก เพราะมันคืออีกขั้นหนึ่งของการแสดง เวลาเข้าฉากก็พยายามทำให้เต็มที่ มันก็ไม่เขินหรอก เพราะเราเล่นเป็นตัวละคร แต่ตอนซ้อมนี่สิ ก็จะบอกว่าเขิน (หัวเราะ) แต่เป็นบรรยากาศที่สนุก แม่น่ารักมากๆ ค่ะ”

>>“เกรซ-เชียร์” สลัดมาดนางเอก อยู่ริมถนนก็แดนซ์ได้กระจาย (คลิป)

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ “เชียร์” ตกใจที่สุด ไฟไหม้กองถ่าย แต่ยังมีสติวิ่งกลับไปช่วยช่างแต่งหน้าเก็บของ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook