ปู่พญานาคบันดาลโชค หนุ่มการไฟฟ้าถูกลอตเตอรี่ 6 ล้าน จ้างหมอลำคณะดังแก้บน

ปู่พญานาคบันดาลโชค หนุ่มการไฟฟ้าถูกลอตเตอรี่ 6 ล้าน จ้างหมอลำคณะดังแก้บน

ปู่พญานาคบันดาลโชค หนุ่มการไฟฟ้าถูกลอตเตอรี่ 6 ล้าน จ้างหมอลำคณะดังแก้บน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(1 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ลานพญาศรีสัตตนาคราช แลนด์มาร์กพญานาคศักดิ์สิทธิ์ ริมฝั่งแม่น้ำโขงในเขตเทศบาลเมืองนครพนม ได้มี นายสนธยา คำจันทร์ อายุ 32 ปี พนักงานระดับ 4 การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) นครพนม แผนกบริการลูกค้า (เคาน์เตอร์) พร้อมด้วย น.ส.วันธนา ถวิล อายุ 29 ปี ภรรยา และน้องชายพร้อมเพื่อนพนักงาน กฟภ.ญาติพี่น้อง ได้นำเครื่องเซ่นไหว้ มาถวายสักการบูชา ต่อพญาศรีสัตตนาคราช หลังโชคดีถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 หมายเลข 967134 งวดวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2562 เนื่องจากเคยมากราบขอพร จากหลวงปู่พญานาค จนกลายเป็นผู้โชคดีถูกรารางวัลที่ 1 พร้อมได้บนไว้ว่า จะมาแก้บนหลังถูกรางวัล จึงถือฤกษ์เอาวันที่ 1 มีนาคม 2562 ในการทำพิธี

โดยวันนี้ทางหนุ่ม พนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคดวงเฮง พร้อมครอบครัว ได้จัดหาเครื่องเซ่นไหว้แก้บน ประกอบด้วย พานบายศรี 1 คู่ หัวหมู 9 หัว ไข่ต้ม 99 ฟอง ผลไม้ 9 ชนิด น้ำแดง 9 ขวด ขนมหวานหม้อแกง ทองหยิบ เม็ดขนุน ขนมชั้น น้ำมะพร้าว 1 คู่ หมากพลู พร้อมแต่งขันธ์ห้า นำดอกไม้ธูปเทียนมาจุดอธิษฐานจิตแก้บน ตามความเชื่อ นอกจากนี้ ในคืนนี้ยังได้มีการว่าจ้างวงดนตรีลูกทุ่งหมอลำ เสียงอีสาน ของแม่นกน้อย อุไรพร เป็นค่าจ้าง 2.8 แสนบาท มาแสดงแก้บนเต็มวง เพื่อเป็นการแก้บนถวายปู่พญานาค ตามความเชื่อ รวมถึงให้ประชาชน นักท่องเที่ยว ได้เที่ยวชมอีกด้วย

ขณะเดียวกันได้มีประชาชน นักท่องเที่ยว รวมถึงบรรดาเซียนหวย นักเสี่ยงโชค ต่างเดินทางมาสักการะขอพร และขอโชคลาภ ต่อองค์พญาศรีสัตตนาคราช หลังทราบข่าวว่า มีคนโชคดี จากการขอพร มีการถูกรางวัลแทบทุกงวด และเคยมีผู้ถูกรางวัลใหญ่มากถึง 90 ล้านบาทมาแล้ว ส่งผลให้พ่อค้าแม่ค้า ที่จำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้รับอานิสงค์ มีประชาชนนักท่องเที่ยวมาเลือกซื้อเสี่ยงโชคคึกคัก กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยว เสี่ยงโชคสำคัญ ที่มีคนเดินทางมาทำบุญ เสี่ยงโชคไม่ขาดสาย

ด้าน นายสนธยา คำจันทร์ อายุ 32 ปี ผู้ถูกรางวัลที่ 1 งวดที่แล้ว เปิดเผยว่า วันนี้ ตนพร้อมด้วยภรรยา ญาติ เพื่อนพ้องน้องพี่ กฟภ.นครพนม นำเครื่องเซ่นมาแก้บน เนื่องจากเคยมาอธิษฐานขอพร ให้ได้โชคถูกรางวัลที่ 1 และสมหวัง ได้โชคก้อนโต 6 ล้านบาท โดยในงวดนั้นตนซื้อลอตเตอรี่เลขเดี่ยวแค่ 4 ใบ หลังจากไปดูหมอดูแล้วบอกว่าจะถูกรางวัลใหญ่ ส่วนงวดนี้ไม้ได้ฝันอะไร ซื้อลอตเตอรี่หมายเลข 581259 แค่ใบเดียว เท่านั้น ถ้าจะถูกรางวัลอีกก็ถือว่ามีดวงและมีโชค ที่สำคัญงวดที่ผ่านมา ตนเชื่อเป็นปาฏิหาริย์ หลวงปู่พญานาคให้โชค รู้สึกดีใจมาก หลังขึ้นเงินรางวัลแล้ว ก็นำเงินไปใช้จ่าย ปิดงวดรถตนกับภรรยา 2 คัน รวมเป็นเงิน 3 แสนบาท และจะนำเงิน 1.6 ล้านไปปิดหนี้เงินกู้สร้างบ้านให้ภรรยาที่ ต.โพธิ์ตาก อ.เมือง จ.นครพนม เพราะก่อนนี้ลำบากพึ่งแต่งงาน ดิ้นรนสร้างฐานะ นอกจากนี้ยังได้บริจาคเงิน 1 หมื่นบาท เข้ากองทุนพญาศรีสัตตนาคราช เพื่อนำดอกผลไปช่วยเป็นทุนนักศึกษาเรียนดีแต่ยากจนต่อไป

ส่วนในเย็นวันนี้ ที่หน้าลานพ่อปู่พญานาค พญาศรีสัตตนาคราช ได้ว่าจ้างวงลูกทุ่งหมอลำชื่อดังเสียงอีสาน ของ แม่นกน้อย อุไรพร มาจัดแสดงเต็มวง เป็นการถวายแก้บนตามความเชื่อศรัทธา อีกทั้งจะได้ร่วมกับเพื่อนใกล้ชิด ญาติพี่น้อง มาตั้งโรงทานน้ำดื่ม ขนมจีน แจกจ่ายให้ประชาชน ที่จะเดินทางมาชมหมอลำนกน้อยอุไรพร ที่เปิดให้ประชาชนได้ชมฟรีไปจนถึงเวลา 01.00 น.ฝากเชิญชวน ประชาชน นักท่องเที่ยว มาไหว้ขอพร และชมลูกทุ่งหมอลำชื่อดัง ด้วยกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook