สลด! "ผัว" ขุดคูระบายน้ำ ดินอ่อนตัวพังทับมิดร่าง คอหัก-ดับอนาถต่อหน้าลูกเมีย

สลด! "ผัว" ขุดคูระบายน้ำ ดินอ่อนตัวพังทับมิดร่าง คอหัก-ดับอนาถต่อหน้าลูกเมีย

สลด! "ผัว" ขุดคูระบายน้ำ ดินอ่อนตัวพังทับมิดร่าง คอหัก-ดับอนาถต่อหน้าลูกเมีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มใหญ่พาลูกเมียไปขุดคันคูระบายน้ำออกจากสระ ขณะขุดลงลึกได้กว่า 3 เมตร ดินอ่อนตัวพังทลายลงมาทับร่างจมมิดลงดิน ดับอนาถต่อหน้าลูกและเมียที่ยืนต่อแถวส่งบุ้งกี๋ขนดิน สุดจะช่วยเหลือได้ทัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (26 ก.พ.) เมื่อเวลา 14.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โสกก่าม รับแจ้งเหตุดินถล่มพังทับร่างคนดับบริเวณทุ่งนาห่างจากหมู่บ้านดอนเสียด หมู่ที่ 3 ต.บ้านต้อง อ.เซกา จ.บึงกาฬ ประมาณ 500 เมตร

ที่เกิดเหตุเป็นคันคูสระน้ำทีมีความกว้างประมาณ 3 เมตรสูงประมาณ 3 เมตร ส่วน นายอนัน อายุ 53 ปี ผู้บาดเจ็บ ถูกนำร่างออกมาปฐมพยาบาลอยู่ด้านนอกแล้ว แต่ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยแพทย์ได้ระบุสาเหตุการเสียชีวิต เนื่องจากคอหักเพราะถูกดินถล่มทับร่าง

นายอำนาจ อายุ 51 ปี น้องชายผู้ตาย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ชักชวน นางหนูสิน อายุ 50 ปี ภรรยา และลูกสาว ออกมาช่วยกันขุดดินคันคูเพื่อระบายน้ำออกจากสระน้ำที่มีความกว้างประมาณ 20 x 20 เมตร เพื่อกักเก็บน้ำไว้ใช้และระบายน้ำออกเนื่องจากเกรงว่าคันคูจะขาดรับน้ำไม่ไหวในฤดูน้ำหลาก

โดยขุดมาแล้วประมาณ 2 เดือนก็ยังไม่แล้วเสร็จ เนื่องจากสันคูกว้าง 3เมตรและต้องการความลึกให้ได้ระดับ 3 เมตร เพื่อระบายน้ำออกให้ได้มากที่สุดโดยไม่ต้องใช้เครื่องสูบน้ำช่วยให้สิ้นเปลืองน้ำมัน ระหว่างขุดจะได้ความลึกตามที่ต้องการอยู่นั้น

ผู้ตายใช้จอบขุดดินใส่บุ้งกี๋ แล้วส่งมาให้ภรรยาจากนั้นก็จะส่งบุ้งกี๋ต่อให้ลูกสาวที่ยืนรอรับอยู่เป็นคนสุดท้ายเพื่อเทดินทิ้ง จู่ๆ คูดินก็เกิดพังทลายลงมาเฉียดภรรยาไป แต่ดินที่มีประมาณมากกว่า 1 ตัน ก็ร่วงลงมาทับร่างผู้ตายที่ยืนพิงผนังคันดินพักเหนื่อยอยู่จนท่วมหัวมิดร่าง

เมื่อหายตกตะลึงจึงได้ช่วยกันกับลูกสาวนำจอบและเสียมขุดพยายามช่วยผู้ตายขึ้นมา แต่เนื่องจากดินที่ทับร่างมีจำนวนมากและลึกกว่า 1 เมตร ช่วยไม่ไหวจึงให้ลูกสาวไปเรียกตนมาช่วย แต่ก็ไม่สามารถช่วยชีวิตเอาไว้ได้ จึงขาดใจตายต่อหน้าภรรยาและลูกสาว

พ.ต.ท.พงศ์เดชน์ คำกอง สว.(สอบสวน) สภ.โสกก่าม กล่าวว่า เนื่องจากคันคูดินนี้ขุดทิ้งไว้มานาน ช้างป่าภูวัวที่ลงมาหากินและลงเล่นน้ำในสระใช้เป็นเส้นทางเดินผ่านไปมา ทำให้คันดินที่ขุดเอาไว้อ่อนตัวเป็นรอยแยกเพราะน้ำหนักของช้าง ประกอบกับมีฝนตกลงมาเมื่อคืนทำให้ดินอ่อนทรุดพังทลายลงมาทับร่างผู้เคราะห์ร้ายจนเสียชีวิตดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook