ถ่ายทัน! "คิมจองอึน" ท่านผู้นำสายควัน แวะสูบบุหรี่ขาไปเวียดนาม แถมใช้ไม้ขีดจุด

ถ่ายทัน! "คิมจองอึน" ท่านผู้นำสายควัน แวะสูบบุหรี่ขาไปเวียดนาม แถมใช้ไม้ขีดจุด

ถ่ายทัน! "คิมจองอึน" ท่านผู้นำสายควัน แวะสูบบุหรี่ขาไปเวียดนาม แถมใช้ไม้ขีดจุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานีโทรทัศน์ทีบีเอสของญี่ปุ่น ถ่ายภาพนายคิม จอง-อึน ผู้นำเกาหลีเหนือได้ ขณะรถไฟที่นายคิม นั่งไปเมืองด่งดัง จ.หลั่นเซิน ของเวียดนาม เพื่อพบปะกับนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ แวะจอดที่สถานทีแห่งหนึ่งในเมืองหนานหนิง เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง ทางใต้ของจีน เมื่อเวลา 03.30 น. วันนี้ (26 ก.พ.) ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเร็วกว่าประเทศไทย 1 ชั่วโมง

>> มาอย่างอลัง "คิม จองอึน" นั่งรถไฟหุ้มเกราะมาซัมมิต "ทรัมป์" ที่เวียดนาม

ระหว่างการแวะจอดนั้น นายคิม จอง-อึน ลงมาเดินที่ชานชาลาและสูบบุหรี่ โดยมีนางสาวคิม ยอ-จอง น้องสาวที่นายคิมไว้ใจมากๆ ถือที่เขี่ยบุหรี่มาให้ 

นอกจากนางสาวยอ-จอง แล้ว ยังมีภาพของนายลี ยง-โฮ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของเกาหลีเหนือ และนางชเว ซอน-ฮี อธิบดีกรมกิจการอเมริกาเหนือ กระทรวงการต่างประเทศเกาหลีเหนือ ที่ดูแลการพูดคุยของผู้นำประเทศทั้ง 2 คน

ไม่ใช่แค่นั้น ในคลิปที่สถานทีโทรทัศน์ทีบีเอสถ่ายได้ ยังมีภาพของนางสาวฮยอน ซง-วอล หัวหน้าวงโมรันบง เกิร์ลกรุ๊ปของเกาหลีเหนือด้วย ซึ่งเป็นไปได้ว่า การพบปะกับนายทรัมป์ครั้งนี้จะมีการแสดงของวงหรือการแสดงเชิงวัฒนธรรมไปโชว์ด้วย

สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างหนึ่งของการสูบบุหรี่ครั้งนี้ นายคิมไม่ได้ใช้ไฟแช็กจุดบุหรี่ แต่ใช้วิธีสุดคลาสสิก ซึ่งก็คือการจุดไม้ขีดไฟแล้วมาจุดบุหรี่ของตัวเองอีกทอด ซึ่งเป็นภาพที่เห็นได้ไม่บ่อยนัก

อย่างไรก็ตาม นายคิมขึ้นชื่อว่าเป็นผู้ที่สูบบุหรี่จัดคนหนึ่ง เพราะภาพถ่ายที่ทางการเกาหลีเหนือเผยแพร่ มักมีภาพนายคิมถือบุหรี่บ่อยครั้ง แม้แต่ตอนที่ไปเยี่ยมสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้าเมื่อปี 2557 และขณะยืนขีปนาวุธพิสัยข้ามทวีปก่อนการยิงสดสอบเมื่อปี 2560

การพบปะกันครั้งนี้ของนายคิม และนายทรัมป์ เป็นการพบปะกันครั้งที่ 2 ของทั้งคู่ หลังจากพบปะกันครั้งประวัติศาสตร์เมื่อปีที่แล้วที่สิงคโปร์

>> ภาพประวัติศาสตร์โลก “ทรัมป์-คิม” สัมผัสมือกันครั้งแรก

>> สันติภาพโลก! ทรัมป์-คิม ลงนามสัญญาร่วมยุติอาวุธนิวเคลียร์ ‘อย่างสิ้นเชิง’

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook