เศร้าซ้ำซ้อน โจรงัดบ้านหลังงานเผาศพแม่ กวาด 1.4 แสน ไม่เหลือแม้เงินจ่ายค่าโลง

เศร้าซ้ำซ้อน โจรงัดบ้านหลังงานเผาศพแม่ กวาด 1.4 แสน ไม่เหลือแม้เงินจ่ายค่าโลง

เศร้าซ้ำซ้อน โจรงัดบ้านหลังงานเผาศพแม่ กวาด 1.4 แสน ไม่เหลือแม้เงินจ่ายค่าโลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(26 ก.พ.) ที่บ้านเลขที่ 4 หมู่ที่ 2 ตำบลนาสาร อำเภอพระพรหม จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่เพิ่งจะเสร็จสิ้นการบำเพ็ญกุศลศพของ นางหนูจิน เด้หวัง อายุ 72 ปี ที่เสียชีวิตลงเนื่องจากประสบอุบัติเหตุตกรถจักรยานยนต์ โดยช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาลูกหลานและญาติของนางหนูจินเพิ่งจะประกอบพิธีเก็บอัฐิ แต่ต่างเศร้าและเครียดซ้ำไปตามๆ กันเนื่องจากคนร้ายได้ก่อเหตุบุกเข้าไปลักเอาเงินบุญช่วยงานศพไปจนหมดเกลี้ยงถึงกว่า 140,000 บาท ทองรูปพรรณอีก 1.50 บาท มูลค่ากว่า 3 หมื่นบาท

นายธีรชัย และ นายนันทศักดิ์ เด้หวัง สองพี่น้องซึ่งได้เป็นหัวหอกหลักในการประกอบพิธีศพของมารดาต่างอยู่ในอาการเครียดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากเงินที่ถูกคนร้ายโจรกรรมไปนั้นเป็นเงินใช้สำหรับชำระค่าหีบศพ ค่าใช้จ่ายต่างๆ ในงานทั้งหมดมูลค่ากว่า 1 แสนบาท แต่กลับถูกคนร้ายก่อเหตุอย่างไม่สนใจถึงความเดือดร้อน

นายธีรชัย เจ้าของบ้านเปิดเผยว่าวานนี้หลังจากนำศพมารดาไปฌาปนกิจที่วัดแล้ว ทุกคนได้กลับมาบ้านสถานที่จัดงานเพื่อร่วมกันรวบรวมเงินทำบุญช่วยงานของแขกที่มาร่วมงานตั้งแต่วันที่ 18 จนถึงวันที่ 25 กุมภาพันธ์ รวม 7 วันมีแขกร่วมบุญจำนวนกว่า 140,000 บาท หลังจากนั้นได้นำเงินที่ได้ใส่กระเป๋าไว้ในห้องนอน ก่อนที่ทุกคนจะพักผ่อนด้วยความเหนื่อยล้ามาตลอดทั้ง 7 วัน 7 คืน

จนกระทั่งช่วงย่ำรุ่งทุกคนตื่นขึ้นเพื่อไปเก็บอัฐิของมารดาที่วัด ปรากฏว่ากระเป๋าที่บรรจุเงินไว้หายไป และสังเกตเห็นว่าหน้าต่างถูกงัดจนกลอนหลุด ภายในบ้านมีรอยเลือดซึ่งคาดว่าคนร้ายที่เข้าก่อเหตุน่าจะได้รับบาดเจ็บด้วยเมื่อไปดูร่องรอยน่าจะโดนสังกะสีบาด หลังจากนี้ยังคิดไม่ตกว่าจะทำอย่างไรกับค่าใช้จ่าย เนื่องจากเงินที่แขกเหรื่อเพื่อนบ้านร่วมกันทำบุญช่วยงานถูกคนร้ายโจรกรรมไปหมดแล้ว

นายธีรชัยยังบอกด้วยว่าหากเป็นไปได้ขอให้โจรที่ก่อเหตุนำเงินมาคืนเพราะเป็นเงินเพียงก้อนเดียวสำหรับงานศพของแม่ ทุกคนมีฐานะยากจนหากไม่ได้คืนคงต้องเจรจากับเจ้าของหีบศพเครื่องมืออุปกรณ์ต่างๆ ผัดผ่อนการชำระก่อน ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจหลังจากแจ้งความได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว และยังไม่รู้ว่าจะตามตัวคนร้ายได้หรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook