จากเด็กที่หมอบอก "คงอยู่ได้ไม่ถึง 10 ปี" แต่ในวันนี้เขาสละโสดและมีเมียแล้ว

จากเด็กที่หมอบอก "คงอยู่ได้ไม่ถึง 10 ปี" แต่ในวันนี้เขาสละโสดและมีเมียแล้ว

จากเด็กที่หมอบอก "คงอยู่ได้ไม่ถึง 10 ปี" แต่ในวันนี้เขาสละโสดและมีเมียแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปาฏิหาริย์มีอยู่จริง จากอดีตเด็กที่ป่วยโรคพันธุกรรม หมอบอกจะอยู่ได้ไม่เกิน 10 ปี แต่ในวันนี้เขากลายเป็นขวัญใจโซเชียล เข้าพิธีวิวาห์และมีเมียอย่างเป็นทางการ

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เรื่องราวของ "หวัง เยี่ยนเจา" อดีตเด็กที่เกิดมาพร้อมกับโรคทางพันธุกรรมที่พบได้ยาก หรือ โรค MPS (Mucopolysaccharidosis) ถึงขนาดที่ว่าหมอที่รักษาเขามาตั้งแต่เกิด บอกให้ครอบครัวได้ทำใจว่าเขาอาจจะอยู่ได้ไม่นาน อย่างช้าที่สุดก็อายุราวๆ 10-15 ปีเท่านั้น

แต่ปรากฏว่าเรื่องราวมหัศจรรย์ในชีวิตของ หวัง เยี่ยนเจา ไม่ได้หยุดลงตามที่หมอได้คาดการณ์เอาไว้ เพราะปัจจุบันเขามีอายุ 26 ปี และยังมีความสุขดี ถึงแม้ร่างกายจะไม่ได้แข็งแรงสมบูรณ์เหมือนกับคนปกติทั่วไป ยิ่งไปกว่านั้น ก็เพิ่งเข้าพิธีแต่งงานกับแฟนสาวอย่างหวานชื่น ทำเอาบรรดาญาติๆ น้ำตานองด้วยความปลาบปลื้มเลยทีเดียว

หวัง เยี่ยนเจา เกิดเมื่อปี 1993 ที่มณฑลเฮย์หลงเจียง เมื่อแรกเกิดเขาก็เหมือนกับเด็กปกติทั่วไป กระทั่งพออายุ 5-6 ขวบ พัฒนาการการเจริญเติบโตของเขาก็เริ่มช้าลง ก่อนจะพบว่ามีภาวะโรคพันธุกรรม MPS ติดตัวมาด้วย เขากลายเป็นคนแคระแกร็นต่างจากเด็กวัยเดียวกัน และตอนอายุ 9 ขวบเป็นช่วงที่เขาป่วยหนักที่สุด

ในครั้งนั้นหมอถึงกับออกปากกับครอบครัวให้เผื่อทำใจ เพราะหากผ่านช่วงวิกฤตครั้งนี้ไปแล้ว หวัง เยี่ยนเจา อาจจะอยู่ต่อไปได้ไม่ถึง 10 ปี อาจจะถือว่าสิ่งที่เกิดขึ้นกับเขาเป็นปาฏิหาริย์ แต่ไม่ใช่กับน้องชายของเขา น้องชายของหวัง เยี่ยนเจา เพิ่งเสียชีวิตลงจากภาวะของโรค MPS เมื่อปีที่แล้ว ระหว่างเข้ารับการผ่าตัดปลูกถ่ายไขกระดูก และมีอาการแทรกซ้อนติดเชื้อในอวัยวะ

หวัง เยี่ยนเจา ถือเป็นคนดังในโลกออนไลน์ เพราะเขามีบล็อกส่วนตัวของตัวเอง ที่มักจะโพสต์ภาพน่ารักๆ กับน้องชายอยู่เสมอๆ ทำให้มีหลายครั้งที่เขาได้รับเชิญไปออกรายการโทรทัศน์ และนั่นเป็นจุดเริ่มต้นที่มีผู้หญิงคนหนึ่งเข้ามาในชีวิตของเขา หลังจากที่เขาได้รับเชิญให้ไปร่วมรายการออกเดท เขาก็ได้พบกับ "หวัง ชิวเยว่" เธอเป็นแฟนคลับตัวยกของพี่น้องหวัง

หลังจากนั้น ทั้งคู่ดูเหมือนจะตัดสินใจสานต่อความสัมพันธ์กัน เพราะความที่ชื่นชอบและมีสไตล์ที่คล้ายกัน แม้เธอจะทราบดีว่า พี่น้องหวังสุขภาพไม่ค่อยจะดีมากนัก หลังจากคบหาดูใจกันและดูแลซึ่งกันและกันได้สักระยะ เธอกับครอบครัวจึงตัดสินใจคิดจะแต่งงาน เพื่อหวังว่าจะทำให้พี่น้องหวังมีอาการป่วยที่ดีขึ้น

แม้ว่าจะน่าเสียดายที่ น้องชายของเขาได้เสียชีวิตลงไปเสียก่อน แต่งานแต่งงานยังคงมีอยู่ต่อไป ครอบครัวและสังคมออนไลน์ต่างสนับสนุนและช่วยเหลือเรื่องการจัดงานวิวาห์เป็นอย่างดี ทำให้เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หวัง เยี่ยนเจา ได้ควงแขน หวัง ชิวเยว่ เข้าพิธีแต่งงานตามประเพณีจีนอย่างชื่นมื่น ท่ามกลางแขกกว่า 400 คน และยังได้กำลังใจจากโลกโซเชียลมีเดียอีกอย่างล้นหลาม

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ จากเด็กที่หมอบอก "คงอยู่ได้ไม่ถึง 10 ปี" แต่ในวันนี้เขาสละโสดและมีเมียแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook