เลือกตั้ง 2562: อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ ระยอง โพสต์ระบาย "ผิดตรงไหน" และขอลาออก

เลือกตั้ง 2562: อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ ระยอง โพสต์ระบาย "ผิดตรงไหน" และขอลาออก

เลือกตั้ง 2562: อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ ระยอง โพสต์ระบาย "ผิดตรงไหน" และขอลาออก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ 2 สมัย โพสต์เฟซบุ๊กเพิ่มดีกรีความระอุให้การเมือง พร้อมระบาย "ผมผิดตรงไหน" ก่อนตัดสินใจลาออกจากพรรค

(16 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการเกาะติดสถานการณ์การเลือกตั้ง ส.ส. ในจังหวัดระยอง ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายวิชัย ล้ำสุทธิ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ 2 สมัย พื้นที่เขต 4 จังหวัดระยอง ได้โพสต์เฟซบุ๊กระบายความในใจ ถึงเหตุผลของการลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2562 พร้อมระบุข้อความ ถึงสาเหตุที่ต้องตัดสินใจลาออกจากพรรคในครั้งนี้

"ผมผิดตรงไหน? ผม นายวิชัย ล้ำสุทธิ อดีต ส.ส.ระยอง พรรคประชาธิปัตย์ 2 สมัย อยากจะทราบว่า ผมผิดตรงไหน จึงตัดผมออกจากการเป็นผู้สมัคร ส.ส.เขต จับผมลงระบบบัญชีรายชื่อไกลถึงลำดับที่ 57 ซึ่งรู้กันดีว่า ยากที่จะได้เป็น ส.ส. ชัดๆ คือ ไม่มีอนาคตในพรรค

ผมมีความรักความผูกพัน และรักพรรคประชาธิปัตย์ไม่แพ้ท่านอื่นๆ หลังจากที่ผมเคยสนับสนุนคุณหมอวรงค์ ในการเลือกตั้งหัวหน้าพรรค ก็มีกระแสข่าวว่า ผมจะไม่ได้ลงสมัคร ส.ส.เขต แต่หลังจากได้ทำความเข้าใจกับผู้บริหาร ก็รับปากผมว่า ไม่มีปัญหา แต่เมื่อถึงเวลาจริง กลับไม่ให้ผมลงสมัคร ส.ส.เขต ในเขตเดิมของผม แต่กลับผลักผมไปลงบัญชีรายชื่อ ทั้งที่ผมใด้ยืนยันกับผู้บริหารพรรคเเล้วว่า ผมต้องการลง ส.ส.เขต เพื่อจะได้ไกล้ชิดประชาชนชาวระยองและทำงานในพื้นที่มา 2 สมัยเเล้ว

เมื่อประกาศรายชื่อบัญชีรายชื่อ ผมอยู่ในลำดับที่ 57 ซึ่งในลำดับนี้ ทางการเมืองจะทราบกันดีว่า ไม่มีโอกาสได้เป็น ส.ส.ได้เลย ถือเป็นการฆ่ากันทางการเมือง ผมจึงอยากทราบว่า ผมทำผิดตรงไหน ทำไมไม่ให้ผมลง ส.ส.เขตเหมือนเดิม

หรือเพียงเพราะว่า ผมสนับสนุนคุณหมอวรงค์ ในการเลือกตั้งหัวหน้าพรรค ทั้งที่เรื่องนี้ เป็นเรื่องประชาธิปไตย เป็นความเห็นต่างภายในพรรค เมื่อเลือกตั้งจบแล้ว ก็ทำงานร่วมกันต่อไป ตามเเนวทางประชาธิปไตย ที่พรรคชูเป็นหัวใจมาโดยตลอด

การกระทำของพรรคที่กระทำกับผมเช่นนี้ เท่ากับว่าไม่เห็นคุณค่าในตัวผม ทั้งที่เป็นอดีต ส.ส.ระยอง มา 2 สมัย ทำงานการเมืองเเละต่อสู้ร่วมกับพรรคมาโดยตลอด เพียงเเค่ผมเห็นต่างในการเลือกหัวหน้าพรรคเท่านั้น พรรคก็ตัดโอกาสผมทันที นี่หรือคือการกระทำของพรรคที่อ้างตัวเป็นผู้นำด้านประชาธิปไตยมาตลอด แต่สิ่งที่ทำกับผม มันตรงกันข้าม เป็นลักษณะของเผด็จการอย่างชัดเจนที่สุด

จุดยืนของผมในขณะนี้คือต้องการทำงานการเมืองเพื่อประเทศชาติและประชาชน ผมจึงจำเป็นต้องขอลาออกจากพรรค เพื่อทำงานการเมืองของผมต่อไป ในโอกาสข้างหน้า ผมอาจจะมีโอกาสกลับมาร่วมงานกับพรรคประชาธิปัตย์อีก ถ้าพรรคมีการเปลี่ยนแปลง เปิดกว้างและมีประชาธิปไตยอย่างแท้จริง ภายในพรรคมากกว่านี้"

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า สำหรับกระแสการลาออกของอดีต ส.ส.วิชัย ล้ำสุทธิ ที่มีเสียงร่ำลือมาก่อนหน้านี้ประมาณ 1 สัปดาห์แล้ว สิ่งล่าสุดวันนี้นายวิชัย โพสต์เหตุผลข้อความพร้อมกับระบุจุดยืนของตัวตนในการทำงาน เพื่อประชาชน

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้สถานการณ์การแข่งขันในพื้นที่หาเสียงของแต่ละพรรคการเมือง หลายเขตของจังหวัดระยองยังคงคีกคักไปด้วยบรรดาผู้สมัครรับเลือกตั้งของหลายพรรคการเมือง ซึ่งต่างลงพื้นที่กันอย่างไม่เหน็ดเหนื่อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook