หนุ่มวัย 42 ปีมาช่วยงานทำบุญบ้าน ขากลับเมาจัดขอลงเล่นน้ำจมดับ!

หนุ่มวัย 42 ปีมาช่วยงานทำบุญบ้าน ขากลับเมาจัดขอลงเล่นน้ำจมดับ!

หนุ่มวัย 42 ปีมาช่วยงานทำบุญบ้าน ขากลับเมาจัดขอลงเล่นน้ำจมดับ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 14 ก.พ. 62 พ.ต.ท.ไพโรจน์ ลิลากุด สารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองยโสธร ได้รับแจ้ง จากศูนย์วิทยุ 191 ยโสธร ว่าเหตุมีคนผลัดจมน้ำเสียชีวิตใกล้กับท่าทรายแห่งหนึ่ง ที่บ้านปากเป่ง ต.เขื่องคำ อ.เมือง จ.ยโสธร จึงได้ประสานแพทย์เวร โรงพยาบาลยโสธร รีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฮุก 31 และกู้ชีพ อบต.เขื่องคำ ยโสธร

ในที่เกิดเหตุพบศพนายสมจิตร สังสะนา อายุ 42 ปี อาชีพหาจับปลาขายตามฝั่งแม่น้ำชี สภาพศพไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน ถูกชาวบ้านและญาตินำศพขึ้นมาบริเวณท่าทราย แพทย์ระบุว่าเสียชีวิตมาแล้วกว่า 1 ชั่วโมง ใกล้ศพผู้ตายกันมี น.ส.ประภาพร โชติแสง อายุ 32 ปี น้องสาวต่างแม่ร่ำไห้อยู่ข้างๆ ด้วยความเสียใจและโศกเศร้า

จากการสอบถามนายอมร เนตรวงษ์ อายุ 42 ปี เพื่อนผู้ตายเปิดเผยว่า ตนและผู้ตายเป็นเพื่อนสนิทมาตั้งแต่เด็ก วันนี้ได้ชวนผู้ตายมาร่วมงานบุญคุ้มบุญเบิกบ้านเดือนสามเช่นทุกๆ ปี วันนี้ตรงกับวันวาเลนไทน์ เลยดื่มหนักไปหน่อย ผู้ตายได้ดื่มสุราไปมากจนแทบครองสติไม่ได้ก่อนขอตัวกลับบ้าน โดยเดินทางมาขึ้นเรือพายเล็กข้ามฟากซึ่งเป็นบ้านของผู้ตาย และมีญาติผู้สูงอายุมาด้วยอีก 2 คน โดยผู้ตายนั่งโดยสารตอนท้าย ให้ญาติเป็นคนพายเรือ

ขณะพายเรือถึงฝั่งญาติๆ พากันขึ้นฝั่ง ไปกันหมด ผู้ตายเลยบอกว่าญาติๆ ที่นั่งเรือมาด้วยว่าอากาศร้อนเลยขออาบน้ำก่อน ทางญาติก็ไม่ได้สนใจ เพราะผู้ตายเป็นคนหนุ่มและมีบ้านอยู่ริมน้ำ น่าจะคุ้นเคยดี อยู่ๆ ผู้ตายก็จมหายไปไม่มีท่าทีโผล่ขึ้นมา ญาติจึงได้ร้องตะโกนให้คนงานท่าทรายช่วย กว่าจะนำร่างขึ้นมาได้ก็ล่วงเลยไปหลายสิบนาที พยายามช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้นแล้ว แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ หลังแพทย์เวร และตำรวจร้อยเวร ตรวจร่างกายไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย และญาติๆ ตลอดจนน้องสาว นายสมจิตร สังสะนา ไม่ติดใจการตายจึงมอบศพเพื่อให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook