ไฟไหม้บ้านพ่อเฒ่าวอดทั้งหลัง เคราะห์ดีชาวบ้านอุ้มวิ่งหนีตายหวิดดับคากองเพลิง!
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1536/7680054/8.jpgไฟไหม้บ้านพ่อเฒ่าวอดทั้งหลัง เคราะห์ดีชาวบ้านอุ้มวิ่งหนีตายหวิดดับคากองเพลิง!

    ไฟไหม้บ้านพ่อเฒ่าวอดทั้งหลัง เคราะห์ดีชาวบ้านอุ้มวิ่งหนีตายหวิดดับคากองเพลิง!

    2019-02-14T16:30:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 10.30 น. ร้อยตำรวจเอก วิโรจน์ แสงเอี่ยม พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรทุ่งฝายลำปาง พร้อมรถดับเพลิงเทศบาลต้นธงชัย และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมต้นธงชัย ลำปาง และหน่วยงานอื่นใกล้เคียงจำนวน 5 คันเดินทางเข้าไปตรวจสอบ และระงับเหตุเพลิงไหม้

    เหตุเกิดที่บ้านไม้ 2 ชั้นของ นายเป็ง สีสด อายุ 82 ปี โดยเมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ต้องเร่งนำน้ำฉีดสกัดเปลวเพลิงที่กำลังลุกลาม และใช้เวลาประมาณ 15 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ส่วนบริเวณด้านล่างของบ้าน พบรถยนต์เก๋ง จำนวน 2 คัน รถจักรยานยนต์อีก 2 คัน และรถจักรยานอีกหนึ่งคันถูกไฟไหม้พังเสียหาย ส่วนบ้านทั้งหลังที่เป็นบ้านไม้กึ่งปูนสองชั้นถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด รวมไปถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าและสิ่งของภายในบ้านก็ถูกไฟไหม้เสียหายไปครั้งนี้ด้วย

    ขณะเดียวกันทราบว่าก่อนหน้านี้ยังพบผู้ป่วยติดเตียง 1 ราย คือ นายเป็ง ซึ่งนอนอยู่บนบ้าน โดยช่วงที่ไฟกำลังลุกไหม้ โดยมีชาวบ้านรายหนึ่งที่เป็นฮีโร่ คือ นายนิกร คำลือ อายุ 62 ปี เป็นชาวบ้านที่ขับรถผ่านมาพอดี ทราบว่าในบ้านหลังนี้มีชายชราเป็นผู้ป่วยติดเตียงนอนอยู่บนบ้าน นายนิกรจึงจอดรถแล้ววิ่งขึ้นไปบนบ้านชั้นสองเป็นช่วงที่ไฟกำลังลุกไหม้ และช่วยกันอุ้มลงมาได้ทัน

    จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงสอบถามนายเป็งบอกว่าก่อนเกิดเหตุ ตนเองนอนอยู่บนบ้านชั้น 2 และได้มองเห็นกลุ่มควันไฟ และไฟเริ่มลุกบนฝ้าเพดานและในห้องนอน ตนเองซึ่งหลังจากนั้นก็พยายามจะลุกตัวขึ้น และร้องตะโกนให้คนช่วยแต่ก็ไม่มีใครได้ยิน เนื่องจากตนเองนั้นเป็นผู้ป่วยและเป็นคนชรา จากนั้นก็พยายามดิ้นทุรนทุรายเพื่อจะหนีออกมา แต่ก็ไม่นานนักเหมือนปาฏิหาริย์มีนายนิกรได้วิ่งขึ้นมาบนบ้านและเข้ามาอุ้มตนเองลงไปนอนรอที่บ้านของเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้กันจนรอดชีวิตดังกล่าว

    อย่างไรก็ตามจากการสอบสวนชายคนดังกล่าว ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านบอกว่า ตนเองอยู่บ้านคนเดียวเพราะลูกของตนเองไปทำงานที่ อ.แจ้ห่มกันหมด ส่วนช่วงเกิดเหตุเพลิงไหม้นั้นคาดว่าน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจรเพราะเห็นกลุ่มควันไฟ และไฟลุกไหม้จากฝ้าเพดานบนห้องนอนตัวเอง ซึ่งอย่างไรก็ตามสาเหตุที่แท้จริง ของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ต้องรอการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 กองกำกับการตำรวจภูธรลำปาง เข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุ และรายละเอียดของการเกิดเหตุเพลิงไหม้นี้อีกครั้งหนึ่ง