เหลิม ลั่น! หัวหน้าเพื่อไทย ตัวจริงอยู่ดูไบ ชู ทักษิณ แก้ศก.เจ๋ง

เหลิม ลั่น! หัวหน้าเพื่อไทย ตัวจริงอยู่ดูไบ ชู ทักษิณ แก้ศก.เจ๋ง

เหลิม ลั่น! หัวหน้าเพื่อไทย ตัวจริงอยู่ดูไบ ชู ทักษิณ แก้ศก.เจ๋ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เฉลิม"ประกาศกลางงานวันเกิด หน.เพื่อไทยตัวจริงอยู่ดูไบ ชู"แม้ว"แกนนำตั้งรัฐบาล ขอของขวัญวันเกิดอยากให้รบ.ปชป.ไปไวๆ ข่าวแจ้งเหตุเลื่อนเลือกหัวหน้าหลังแก้รธน. หวั่นพรรคแตก "พล.อ.อ.สุเมธ"พร้อมลาออกกองทัพหาก"แม้ว"บอกให้ช่วย "ปลอดประสพ"โวหาผู้นำได้ดีกว่า"มาร์ค"แน่

"เฉลิม"ปรามาส"รบ."อยู่ไม่ถึง6ด.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เย็นวันที่ 27 พ.ค. ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และประธาน ส.ส.พรรค จัดงานเลี้ยงวันคล้ายวันเกิดปีที่ 62 ที่บ้านริมคลอง มีนายตำรวจ ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ นักธุรกิจและเพื่อนฝูงและนักการเมืองมอบกระเช้าดอกไม้อวยพรชื่นมื่น อาทิ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรรค และ ส.ส.พรรคเพื่อไทย รวมถึงนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีต ส.ส.พรรคชาติไทย และนายมนตรี ปาน้อยนนท์ ส.ส.ประจวบคีรีขันธ์ พรรคประชาธิปัตย์ด้วย

ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า เท่าที่ติดตามการให้สัมภาษณ์ของนายกรัฐมนตรีตลอด 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาดูเหมือนนายกรัฐมนตรีไม่สนใจแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและบ้านเมือง แต่กลับสนใจแก้ปัญหาการเมืองภายในพรรคประชาธิปัตย์ รัฐบาลนี้ไม่ใช่บุพเฟ่ต์คาบิเนตแต่เป็นฟาสฟู้ด ถ้าอยู่ได้เกิน 6 เดือนก็เก่งแล้ว

"ถ้ามีโอกาสเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่จะมาแก้ปัญหาเศรษฐกิจของประเทศคือ พ.ต.ท.ทักษิณ และถ้าเพื่อไทยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลจะออกนโนบาย ใครมีหนี้ไม่เกิน 5 แสน จะพักหนี้ 5 ปี ส่วนใครมีหนี้เกิน 5 แสนแต่ไม่เกิน 5 ล้าน จะปรับโครงสร้างหนี้ให้ยาวไปและจะรื้อกฎหมายการเงินการคลังที่ออกโดย สนช.ให้หมด"

ยันชู"ทักษิณ"นำพท.ตั้งรัฐบาลแน่

ผู้สื่อข่าวถามว่า แสดงว่ามีสัญญาณยุบสภามาแล้วใช่หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า แน่นอน เพราะอย่างพรรคภูมิใจไทยก็จัดผู้สมัครเตรียมลงเลือกตั้งแล้ว อีกทั้งความสัมพันธ์กับพรรคร่วมรัฐบาลก็พังแล้ว โครงการรถเมล์เช่า 4 พันคัน จะผ่านหรือไม่ผ่านรัฐบาลก็อยู่ไม่ได้ สำหรับพรรคมีความพร้อมเลือกตั้งและไม่ต้องห่วงเรื่องหัวหน้าพรรค เพราะหัวหน้าพรรคตัวจริงอยู่ดูไบ และการเลือกตั้งครั้งต่อไปจะชู พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะไม่มีใครเก่งเรื่องเศรษฐกิจเกิน พ.ต.ท.ทักษิณ ถ้าไม่ทำอะไรเลอะเทอะเลือกตั้งครั้งหน้าเพื่อไทยเป็นแกนนำตั้งรัฐบาลแน่นอน

เมื่อถามว่า อยากได้อะไรเป็นของขวัญวันเกิด ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า อยากให้รัฐบาลไปไวๆ เพราะแก้ปัญหาเศรษฐกิจไม่ได้ แม้จะได้ของขวัญวันเกิดย้อนหลังก็ไม่เกิน 6 เดือน และขอเตือนข้าราชการกระทรวงมหาดไทยให้ระวังโครงการเช่าระบบของกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ว่าขอให้หยุดเสียอย่าไปตามใจนักการเมืองมากนัก จะหาว่าอดีตรัฐมนตรีว่าการฯไม่เตือน

พท.หวั่นพรรคแตกเบรกเลือกหน.

รายงานข่าวจากที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยแจ้งว่า สาเหตุที่คณะกรรมการบริหารพรรคมีมติยกเลิกการประชุมใหญ่วิสามัญพรรคในวันที่ 31 พฤษภาคม มีเหตุผลมาจากแกนนำพรรคต้องการที่จะยุติความขัดแย้งและแรงกระเพื่อมจาก ส.ส.กลุ่มต่างๆภายในพรรค ที่แต่ละภาคเสนอชื่อคนของตัวเองเข้าชิงหัวหน้าพรรคคนใหม่ แทนนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หากมีการเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรคในปลายเดือนนี้อาจส่งผลให้พรรคแตกแยกอีกครั้งหนึ่ง ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคเห็นตรงกันว่าการปรับโครงสร้างกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย ควรจะมีขึ้นภายหลังเกิดความชัดเจนเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญแล้ว โดยเฉพาะประเด็นยุบพรรคการเมืองในมาตรา 237

"สุเมธ"พร้อมช่วยหาก"แม้ว"บอก

พล.อ.อ.สุเมธ โพธิ์มณี ผู้ทรงคุณพิเศษสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงที่มีชื่อถูกเสนอเป็นแคนดิเดตหัวหน้า พท.ว่า มีคนที่มีบารมีกว่าตนจำนวนมาก แต่พร้อมที่จะทำงานช่วยพรรคทุกอย่าง แต่หัวหน้าพรรคคิดว่ายังไม่มีบารมี เพิ่งเข้ามาเล่นการเมืองได้ไม่นาน "ถูกการเมืองเล่นงานมาตลอด หากเกษียณราชการในเดือนตุลาคมนี้ก็พร้อมที่จะเล่นการเมือง แต่หากมีความจำเป็นต้องลาออกจากราชการก่อนก็ต้องลาออก หาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้ไปช่วยงานในพรรคก็พร้อมลาออกทันที"

เมื่อถามว่าพร้อมที่จะเป็นหัวหน้าพรรคตามที่มีกระแสข่าว พล.อ.อ.สุเมธกล่าวว่า แล้วแต่ พ.ต.ท.ทักษิณและพรรคเพื่อไทยจะเห็นด้วยแต่ พร้อมที่จะช่วย พ.ต.ท.ทักษิณเพราะคิดว่าเป็นคนดี

เมื่อถามว่า มีการพูดคุยกับเพื่อนร่วมรุ่นเตรียมทหารรุ่น 10 หรือไม่ พล.อ.อ.สุเมธกล่าวว่า พูดคุยกันตลอด ซึ่งทุกคนยินดีที่จะให้ความช่วยเหลือกัน ทั้งคนที่อยู่ในราชการและจะเกษียณอายุราชการ เพราะเพื่อนทุกคนเห็นพ้องกันว่า พ.ต.ท.ทักษิณเป็นคนดี เราพร้อมที่จะช่วยงานท่าน

"มะ"เตือน"ทักษิณ"อย่าจุ้นเก้าอี้หน.

พล.ท.มะ โพธิ์งาม ส.ส.กาญจนบุรี พท. และเพื่อนร่วมรุ่น ตท.10 กับ พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวว่า หากยังมีการใช้รัฐธรรมนูญปี 2550 อยู่ คงจะไม่มีใครยอมมาเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ให้กับพรรคอย่างแน่นอน ยอมรับว่า พล.อ.อ.สุเมธ สนิท พ.ต.ท.ทักษิณและเคยช่วย พ.ต.ท.ทักษิณดูเรื่องกำลังพลบ้าง แต่ไม่น่าเคยมายุ่งเกี่ยวเรื่องการเมือง ทั้งนี้ พล.อ.อ.สุเมธเรียกได้ว่าเป็นมิตรแท้ของพ.ต.ท.ทักษิณ แม้ว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะหมดอำนาจบารมีจนต้องไปอยู่ต่างประเทศ แต่เพื่อน ตท.10 หลายคนก็ไม่ทิ้งกัน มีอะไรที่ช่วยได้ก็ช่วยๆ กัน ไม่เหมือน ตท.10 บางคนพอมีบารมีก็มองไม่เห็นเพื่อน แต่เรื่องตัวหัวหน้าพรรคหากมีโอกาสพูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณจะบอกกับ พ.ต.ท.ทักษิณว่าไม่ควรมายุ่งและปล่อยให้เป็นเรื่องของสมาชิกพรรค

พท.โวหาหน.ดีกว่า"มาร์ค"แน่

นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้า พท.กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยว่า กรณีที่พรรคยุติการประชุมใหญ่เลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่นั้น เพราะทุกฝ่ายต้องการให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญอย่างจริงจัง และต้องการให้ดำเนินการอย่างเร็วที่สุด ดังนั้น เมื่อกติกาจะเปลี่ยนแปลงจึงต้องการรอให้มีการเปลี่ยนแปลงให้เรียบร้อยก่อน เพื่อความมั่นคงในการบริหารงานภายในของพรรค ที่สำคัญคือเพื่อไทยเป็นพรรคใหญ่ หากจะเปลี่ยนแปลงอะไรก็ควรจะมีการฟังความคิดเห็นจากสมาชิกพรรคและ ส.ส.ของพรรค ซึ่ง 3-4 เดือนหลังจากนั้นจะคิดกระบวนการสรรหาหัวหน้าพรรคคนใหม่โดยการมีส่วมร่วมจากประชาชน ซึ่งผู้ที่จะมาเป็นหัวหน้าพรรคของเราในอนาคตก็จะต้องเป็นนายกรัฐมนตรีด้วย และต้องเป็นได้ดีกว่านายอภิสิทธิ์ด้วย ยืนยันการงดประชุมใหญ่ไม่ได้เป็นเพราะไม่สามารถหาหัวหน้าพรรคคนใหม่ได้

ภท.สู้พท.ชิงส.ส.สกลฯ-ศรีสะเกษ

เวลา 14.00 น. นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้า พท.แถลงว่า พรรคมีมติส่งนางอนุรักษ์ บุญศล เป็นผู้สมัคร ส.ส. สกลนคร เขต 3 และส่งนายสุรชาติ ชาญประดิษฐ์ ลงสมัคร ส.ส.เขต 1 จ.ศรีสะเกษ แทนตำแหน่งที่ว่างลง

ขณะที่นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณส่งสัญญาณให้ ส.ส.พท.ต่อสู่ในการเลือกตั้งซ่อมที่ จ.สกลนคร และ จ.ศรีสะเกษ ว่า เมื่อเป็นหัวหน้าทีมก็ต้องการให้ลูกทีมชนะถือเป็นเรื่องธรรมดา เมื่อถามว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ถือเป็นการเลือกครั้งแรกของพรรคภูมิใจไทย จะต้องเก็บให้หมดทั้ง 2 เก้าอี้หรือไม่ นายชวรัตน์กล่าวว่า ถ้าเป็นไปได้ก็ต้องการเก็บทุกเก้าอี้ และสู้อย่างเต็มที่

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook