พี่ชายถูกน้องทวงโทรศัพท์คืน โมโหคว้าด้ามเสียมตีหัวแตกถูกแทงสวนตายคาที่!

พี่ชายถูกน้องทวงโทรศัพท์คืน โมโหคว้าด้ามเสียมตีหัวแตกถูกแทงสวนตายคาที่!

พี่ชายถูกน้องทวงโทรศัพท์คืน โมโหคว้าด้ามเสียมตีหัวแตกถูกแทงสวนตายคาที่!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พี่ชายยืมโทรศัพท์น้องชายใช้ไม่ยอมคืน ถูกทวงถามซ้ำเกิดโมโหคว้าด้ามเสียมกระหน่ำตีน้องชายหัวแตก ฝ่ายน้องชายแย่งด้ามเสียมได้จึงฟาดคืนบ้าง และคว้ามีดปลายแหลมแทงซ้ำตายคาที่ ตำรวจตามจับน้องชายได้ขณะทำแผลที่ รพ.ตำบลใกล้บ้าน

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 6 ก.พ. 62 ร.ต.อ.เกรียงไกร ศรีพงษ์ สว. (สอบสวน) สภ.โสกก่าม ต.โสกก่าม อ.เซกา จ.บึงกาฬ ได้รับโทรศัพท์แจ้งจาก น.ส.วิภาวี วิชาโชค พนักงาน อบต.โสกก่ามว่าได้เกิดเหตุมีคนฆ่ากันตาย ที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ที่ 2 บ้านนาตะไก้ อยู่ข้างสำนักงาน อบต.โสกก่าม จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.ท.อุทัย อ่อนยิ้ม สว.หัวหน้าสถานีตำรวจภูธรโสกก่าม พ.ต.ท.พงศ์เดชน์ คำกอง สว. (สอบสวน) พญ. ธนานันท์ หอมแพน แพทย์เวร รพ. เซกา หน่วยกู้ภัยสว่างศรีวิไลจุดโสกก่าม

ที่เกิดเหตุพบศพ นายปิยะ อายุ 39 ปี สภาพศพนอนหงายจมกองเลือดอยู่ลานดินข้างบ้าน ใส่เสื้อยืดคอกลมสีเทา สวมทับด้วยเสื้อคลุมสีดำกางเกงยีนขายาว สวมหมวกไหมพรมสีเทา มีบาดแผลถูกแทงด้วยของมีคม ยาวประมาณ 1 ฟุตเข้าที่ซี่โครงด้านซ้ายเลือดไหลนองพื้น และที่ศีรษะมีรอยถูกตีด้วยของแข็งเป็นแผลแตกและบวมช้ำ เลือดไหลอาบใบหน้า โดยมีเสียมเปื้อนเลือดยาวประมาณ 120 เซนติเมตรทิ้งอยู่ข้างๆ ศพ

ส่วนคู่กรณีไม่ใช่ใครที่ไหนคือ นายประทวน อายุ 36 ปีน้องชายผู้ตาย หลังก่อเหตุฆ่าพี่ชายวิ่งหนีไปหาหมอที่ รพ.สต.ชุมชนตำบลโสกก่ามซึ่งอยู่ห่างไม่ไกลนัก ตำรวจจึงตามไปจับกุมได้บนเตียงคนไข้ระหว่างทำแผล ซึ่งถูกตีด้วยของแข็งเข้าที่ศีรษะ เป็นแผลฉกรรจ์ยาวประมาณ 3 นิ้ว

สอบสวนนายประทวน ผู้ต้องหาทราบว่า ได้ให้พี่ชายคือผู้ตายใช้โทรศัพท์มือถือเมื่อ 3 วันก่อน แต่ผู้ตายไม่ยอมคืนให้ จึงขอแค่ซิมการ์ดเพื่อจะได้ติดต่อคนอื่นที่ตนบันทึกชื่อไว้ แต่พี่ชายไม่ยอมคืนซิมให้ จึงเกิดความโมโหที่ตนทวงบ่อยๆ คว้าด้ามเสียมที่อยู่ใกล้ๆ มาฟาดเข้าศีรษะตน 2 ที ขณะนั่งกินข้าวอยู่บนบ้านจนเป็นแผลแตกเหวอะหวะ และกำลังจะตีซ้ำตนจึงแย่งเสียมมาได้ตีคืนไปถูกศีรษะ แล้วหยิบเอามีดปลายแหลมที่วางอยู่ใกล้มาแทงซ้ำเข้าซี่โครงซ้าย 1 ครั้งเดินซมซานไปเสียชีวิตที่ลานข้างบ้าน

ส่วนมีดปลายแหลมตนได้โยนทิ้งเข้าป่าหญ้าระหว่างทางมาหาหมอ เจ้าหน้าที่จึงตามไปค้นหามีดปลายแหลมได้ยาวขนาด 1 ฟุตยังมีเลือดเปื้อนอยู่ ควบคุมตัวมายังที่เกิดเหตุพร้อมทำแผนประกอบคำรับสารภาพทันที และแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook