ทหารปราบพยศ "แก๊งรุ่นพี่กระทืบ ม.2" จ่อส่งเข้าค่าย ปรับทัศนคติ-ละลายพฤติกรรม

ทหารปราบพยศ "แก๊งรุ่นพี่กระทืบ ม.2" จ่อส่งเข้าค่าย ปรับทัศนคติ-ละลายพฤติกรรม

ทหารปราบพยศ "แก๊งรุ่นพี่กระทืบ ม.2" จ่อส่งเข้าค่าย ปรับทัศนคติ-ละลายพฤติกรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทหารลำปางร่วมประชุมกับ ผอ.โรงเรียนฉาว เตรียมส่งเข้าค่ายทหารลำปาง เพื่อละลายพฤติกรรม ย้ำไม่มีนโยบายไม่มีการไล่ออกเพราะผิดกฎกระทรวง

หลังจากเกิดเหตุการณ์คลิปภาพพฤติกรรมของนักเรียนรุ่นพี่กลุ่มหนึ่งที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ลำปาง ได้ก่อเหตุทำร้ายร่างกายรุ่นน้อง ม.2 ได้รับบาดเจ็บหลายกรณี ล่าสุดถูกเผยแพร่คลิปออกมา 3 คลิป มีผู้เสียหาย 4 คน โดยผู้ที่ตกเป็นเหยื่อต่างทยอยเข้าแจ้งความดำเนินคดี และเชื่อว่าอาจจะมีเหยื่อมากกว่าแค่ใน 3 คลิปที่ถูกเปิดเผยออกมา ตามข่าวที่รายงานไปแล้วนั้น

ล่าสุดในวันนี้ (31 ม.ค.) ทางทหารจากค่ายสุรศักดิ์มนตรีลำปาง พร้อมด้วยทางผู้อำนวยการโรงเรียนที่เกิดเหตุ ได้เข้าประชุมเป็นวาระพิเศษ โดยการประชุมนั้นมีตัวแทนจากฝ่ายสำนักงานการศึกษา และเจ้าหน้าที่ทหารเข้าร่วมพูดคุย ปัญหาดังกล่าวที่เกิดขึ้น หลังมีคลิปพฤติกรรมความรุนแรงของเด็กกลุ่มนี้ทยอยแชร์ออกมาเรื่อยๆ

>> คลิปที่ 3 รุ่นพี่โหดซ้อม ม.2 หลุดตามคาด เหยื่อโร่แจ้งความ-ลือทั้งหมดมี 6 คลิป

ทั้งนี้ ผลจากการประชุมที่เกิดขึ้น ทางผู้อำนวยการโรงเรียนไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้เรียกเด็กนักเรียนทั้งหมดที่ก่อเหตุ มาทำการ สอบสวนแล้ว โดยทราบว่าทั้งหมดมีสมาชิก 12 คน เป็นนักเรียนชั้น ม.3 มักจะเกาะกลุ่มก้อนเป็นแก๊งใหญ่ตลอด สร้างอิทธิพลให้กับกลุ่มตัวเอง ถ้าหากใครไม่ทำตามก็จะถูกต่อว่า และเกิดความเกรงใจขึ้นมา ทุกคนจึงจำใจต้องอยู่เป็นกลุ่ม

ขณะนี้ได้ไปสอบถามได้พูดคุยกับเด็กนักเรียนทั้งหมดแล้ว ต่างยอมรับว่าได้ก่อเหตุการณ์ทั้งหมดขึ้นจริง ซึ่งหลังจากทะเลาะวิวาทรุมชกต่อยแล้ว ทุกคนก็จะจบและแยกย้ายกันไป จนกระทั่งมีคลิปวีดีโอหลุดเผยแพร่ออกไป ทำให้กลายเป็นประเด็นดำเนินคดีกัน

อย่างไรก็ตาม สำหรับพฤติกรรมของเด็กกลุ่มนี้ ทางผู้อำนวยการโรงเรียนได้พุดคุยหารือกับทางเจ้าหน้าที่ทหารแล้ว อาจจะมีการส่งตัวเข้าไปฝึกวินัยในค่ายทหารใน จ.ลำปาง เพื่อละลายและปรับพฤติกรรมใหม่ แต่หากจะให้ออกหรือไล่ออกนั้น ทางโรงเรียนทำไม่ได้ เพราะเข้าข่ายผิดกฎและผิดระเบียบของกระทรวงศึกษาธิการ

>> โผล่กร่างอีกคลิป รุ่นพี่รุมสกรัม ม.2 อีกคน โซเชียลระอา...โหดเกินจะเป็นนักเรียน
>> โรงเรียนสั่งทัณฑ์บน 12 รุ่นพี่กระทืบน้อง ม.2 พร้อมจ่ายเยียวยาตามภาพในคลิป
>> เปิดใจ เด็กชายม.2 ถูกรุ่นพี่ 12 คน รุมกระทืบกลางห้องเรียน บังคับกราบเท้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook