ร่ำไห้ทั้งบ้าน วอนสื่อช่วยตามหาหนุ่มทหารเกณฑ์ หายตัวลึกลับไป 2 สัปดาห์

ร่ำไห้ทั้งบ้าน วอนสื่อช่วยตามหาหนุ่มทหารเกณฑ์ หายตัวลึกลับไป 2 สัปดาห์

ร่ำไห้ทั้งบ้าน วอนสื่อช่วยตามหาหนุ่มทหารเกณฑ์ หายตัวลึกลับไป 2 สัปดาห์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มทหารเกณฑ์ใหม่หายตัวไปลึกลับ 2 สัปดาห์เต็ม ทางบ้านเป็นกังวล-นอนไม่หลับ หลังลาราชการครบ 10 วันแต่ไม่กลับเข้ากรมตามปกติ ไร้วี่แววและเงียบหายไปเลย

(30 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นางสาวสุพรรษา อายุ 36 ปี ระบุว่า น้องชายคือ นายทัศพล โนรี หรือ ตี๋ อายุ 21 ปี เป็นชายหนุ่มรูปร่างกำยำ ผิวดำแดง ได้หายตัวออกจากบ้านที่ ต.เขาท่าพระ อ.เมืองชัยนาท ไปตั้งแต่วันที่ 16 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา หลังจากลาพัก 10 วัน จากการฝึกทหารเกณฑ์ที่กรมทหารราบที่ 31 รักษาพระองค์ จ.ลพบุรี ครบ 3 เดือน

แต่มาทราบข่าวภายหลังว่า หลังจากออกจากและระหว่างเดินทางกลับไปประจำการที่กรม นายทัศพล หายตัวไปอย่างผิดสังเกต ล่าสุดหายตัวไปครบ 2 สัปดาห์แล้ว ทางครอบครัวและคนรู้จักก็ยังไม่สามารถติดต่อได้ จึงได้วอนให้สื่อมวลชนเป็นอีกช่องทางช่วยตามหา

นางสาวสุพรรษา ผู้เป็นพี่สาวผู้สูญหาย เปิดเผยว่า เปิดเผยว่า นายทัศพล รับราชการเป็นเป็นทหารเกณฑ์ ผลัด 2 โดยได้เข้ากรมฝึกทหารได้ 3 เดือน ก่อนจะลาราชการกลับบ้านมาเยี่ยมครอบครัวตามกำหนด 10 วัน โดยจะต้องเดินทางกลับเข้ากรมในวันที่ 17 มกราคม ทำให้ นายทัศพล ออกจากบ้านล่วงหน้าไปก่อน 1 วัน

ในวันที่ 16 มกราคม นายทัศพล ไปขึ้นรถโดยสาร นครชัยทัวร์ ที่สถานีขนส่งชัยนาท ก่อนจะแล้วลงรถที่ จ.ลพบุรี เมื่อเดินทางถึก็ยืมโทรศัพท์เพื่อนแจ้งว่า เดินทางมาถึงแล้ว กำลังจะออกไปกินข้าว แต่มีเสียงรอบๆ ข้างค่อนข้างดังเจี๊ยวจ๊าว คล้ายกับนั่งอยู่ในวงสังสรรค์ดื่มสุรากันอยู่

หลังจากจากนั้นเช้าวันที่ 18 มกราคม 2562 ทางผู้กองหน่วยประจำการของนายทัศพล ได้โทรศัพท์มาแจ้งว่า น้องชายไม่ได้เข้ากองร้อยตามกำหนด สอบถามว่ายังอยู่ที่บ้านหรือไม่ ทำให้ครอบครัวรู้สึกร้อนใจ ได้ขี่จักรยานยนต์จากบ้านไป จ.ลพบุรี เพื่ออกตามหา และสอบถามใครๆ ก็ไม่มีใครรู้ว่าไปไหน

เมื่อสอบถามกับคนที่ให้ นายทัศพล ยืมโทรศัพท์หาครอบครัว ก็บอกไม่รู้เรื่องเช่นเดียว จึงเข้าไปแจ้งความที่ สภ.ลพบุรี ขณะที่เบื้องต้นได้สอบถามไปยังกองร้อยว่ามีทะเลาะกับผู้ใดหรือไม่ ก็พบว่าไม่มีประวัติใดๆ เพราะปกติ นายทัศพล เป็นคนง่ายๆ เชื่อคนง่าย ใครให้ทำอะไรก็ทำ ทางกองร้อยก็พยายามช่วยกันตามหาแล้ว ก็ไม่พบตัว

ขณะที่ นางชไมพร อายุ 55 ปี แม่ของทหารเกณฑ์ กล่าวทั้งน้ำตาว่า ลูกไม่เคยบอกว่าทะเลาะกับใคร แต่ลูกเป็นคนใจอ่อน ชอบช่วยเหลือคน ใครชวนไปไหนก็ไป ตอนนี้ตนคิดถึงลูกใจจะขาด อยากให้ติดต่อกลับมาบ้าง กลางคืนก็แทบไม่ได้นอน เพราะนอนไม่หลับ ยังหวังให้ลูกกลับมา เพราะตอนนี้เหลือเขาคนเดียวที่เป็นความหวังของบ้าน เป็นลูกชายคนสุดท้อง

รูปภาพที่ถ่ายไว้ก่อนไปเข้ารับราชการก็ไม่อยากเห็น ตนอยากเห็นลูกตัวเป็นๆ มากกว่า ไม่รู้ตอนนี้เป็นว่าจะเป็นตายร้ายดีอย่างไร ตอนนี้ตนก็ไม่สบายเพราะมีโรคประจำตัวรุมเร้า ทั้งความดันและอีกหลายต่อหลายโรค ตนก็ยังหวังจะเจอลูกชาย ถึงลูกไม่กลับมาก็ช่วยส่งข่าวมาก็ยังดี

ทั้งนี้ หากผู้ใดพบเห็นหรือมีเบาะแสของ นายทัศพล สามารถแจ้งมาได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 090-6834929 เบอร์ติดต่อตรงกับ นางสาวสุพรรษา พี่สาวของผู้สูญหาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook