ชาวบ้านโวยหนัก! ถนนหมู่บ้านเสียหายนานกว่า 20 ปี ไร้เงาหน่วยงานซ่อมแซม

ชาวบ้านโวยหนัก! ถนนหมู่บ้านเสียหายนานกว่า 20 ปี ไร้เงาหน่วยงานซ่อมแซม

ชาวบ้านโวยหนัก! ถนนหมู่บ้านเสียหายนานกว่า 20 ปี ไร้เงาหน่วยงานซ่อมแซม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โวยถนนสายเศรษฐกิจของหมู่บ้าน สร้างตั้งแต่ ปี 2543 ตอนนี้พังเสียหาย ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนหนัก

28 ม.ค. 2562 นายขจรยศ มากทุ่งคา อายุ 23 ปี ร้องเรียนว่า ถนนสายเขายาว ม.11 ต.วิสัยเหนือ อ.เมือง จ.ชุมพร ซึ่งเป็นถนนสายหมู่บ้านแยกจากถนนสายเอเชีย 41-บ้านหาดพริก ระยะทางประมาณ 700 เมตร พังเสียหายมานานกว่า 20 ปีแล้ว ไร้การบำรุงซ่อมแซมจากหน่วยงานที่รับผิดชอบ

ชาวบ้านเคยร้องเรียนไปยังองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร ซึ่งเป็นผู้ดูแลถนนสายดังกล่าวหลายครั้ง แต่เรื่องก็เงียบหายไป ชาวบ้านต้องช่วยเหลือกันเอง โดยซื้อปูนมาผสมหินทรายแล้วเทกลบหลุมบ้าง เอาดินตามข้างทางขึ้นมากลบบ้าง แต่ก็บรรเทาความเดือดร้อนได้ระยะหนึ่งก็พังเสียหายไปอีก

นายขจรยศ กล่าวว่า ถนนสายนี้เป็นถนนสายหลักที่ชาวบ้านจำเป็นต้องใช้ ไม่ว่าเด็กนักเรียนจะไปกลับโรงเรียน คนเจ็บป่วยก็ต้องใช้เส้นนี้ และยังเป็นถนนสายเศรษฐกิจ ที่ชาวบ้านทั้งในพื้นที่เองและชาวบ้านจาก 4 ตำบล ของ อ.สวี จ.ชุมพร จะใช้เป็นถนนขนส่งพืชผลทางด้านการเกษตรจากสวน ไม่ว่าปาล์มน้ำมัน ยางพารา และทุเรียน ไปสู่ตลาด

จึงอยากให้ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร ลงมาดูความเดือดร้อนของชาวบ้านบ้างว่าลำบากเพียงไหน จะได้รู้แล้วจะได้สำรวจความเสียหายของถนนที่ไร้การเหลียวแลมากว่า 20 ปี เพื่อนำไปสู่การแก้ไขซ่อมแซมให้ถนนดีกว่านี้สักที เพราะอีกไม่กี่เดือนก็จะเข้าสู่ฤดูฝนอีกแล้ว ความเสียหายของถนนจะพังเสียหายเพิ่มยิ่งขึ้น

นายขจรยศ กล่าวต่อว่า เคยมีชาวบ้านเขียนป้ายเขตควบคุมความเร็วเพื่อประชดหน่วยงานที่รับผิดชอบมาแล้ว และอีกนัยหนึ่งก็เพื่อเตือนให้ระวังหลุมบ่อบนถนน

เนื่องจากเคยมีรถมอเตอร์ไซค์ตกหลุมล้มได้รับบาดเจ็บ และเคยมีรถยนต์ตกหลุมล้อแมกซ์ ยางระเบิดมาแล้วก็มี จึงวอนให้ช่วยมาลาดยางถนนให้กับชาวบ้านพื้นที่ชายขอบให้หน่อย ที่เพียง 700 เมตรเท่านั้น ที่พังเสียหายอย่างหนักในขณะนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook