ตำรวจตรึงกำลังรอเก้อ ระบบเตือนภัยธนาคารดังป่วน ที่แท้การตลาดนั่งทำงานอยู่

ตำรวจตรึงกำลังรอเก้อ ระบบเตือนภัยธนาคารดังป่วน ที่แท้การตลาดนั่งทำงานอยู่

ตำรวจตรึงกำลังรอเก้อ ระบบเตือนภัยธนาคารดังป่วน ที่แท้การตลาดนั่งทำงานอยู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจยกกำลังเข้าปิดล้อมธนาคารธนชาติ กลางเมืองแปดริ้ว หลังได้รับแจ้งเหตุร้ายมีคนต้องสงสัยบุกเข้าไป แต่สุดท้ายโอละพ่อ พบเป็นพนักงานการตลาดนั่งทำงานอยู่ตามปกติ สัญญาณจากส่วนกลางแจ้งผิด

เมื่อคืนวานนี้ (27 ม.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา นำโดย พ.ต.ท.วันชัย ประถม สวป. สภ.เมืองฉะเชิงเทรา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจและฝ่ายสืบสวนจำนวนเกือบ 20 นาย ได้เข้าทำการปิดล้อมเข้าตรวจสอบบริเวณโดยรอบ ธนาคารธนชาต สาขาถนนมหาจักรพรรดิ์ (ฉะเชิงเทรา) บริเวณปากทางแยกเข้าศาลากลาง

ภายหลังจากได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทราว่ามีคนร้าย 1 คนบุกเข้าไปยังที่บริเวณชั้น 2 ของตัวสำนักงานธนาคารสาขาดังกล่าว แต่ปรากฏว่าในเวลาต่อมาได้มี น.ส.กัลยาณี อายุ 31 ปี พนักงานฝ่ายการตลาดของธนาคารดังกล่าว พร้อมกับแฟนหนุ่มได้เดินลงมาจากรถยนต์และเข้าไปยังประตูด้านหลังของตึกธนาคารพอดี

ทั้งสองได้พบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ตรึงกำลังปิดล้อมธนาคารเอาไว้ โดย น.ส.กัลยาณี กล่าวว่า หลังจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่ามีคนร้ายบุกเข้าไปยังภายในธนาคาร ตนก็รู้สึกตกใจ ก่อนที่จะโทรศัพท์เข้าไปสอบถามยัง นายจักรพันธุ์ อายุ 27 ปี เป็นพนักงานฝ่ายการตลาดของทางธนาคารเช่นเดียวกัน ที่กำลังทำงานอยู่ภายในที่บริเวณชั้น 2 ของตัวอาคารว่ายังอยู่ภายในหรือไม่

นายจักรพันธุ์ ได้ตอบกลับมาว่า ยังคงนั่งทำงานอยู่ที่ด้านบน จึงได้เรียกให้ลงมาพบกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบย้อนกลับไปหายังต้นตอที่ได้รับแจ้งมาว่า ผู้แจ้งเหตุนั้นเป็นใคร ที่ทำให้เกิดเรื่องวุ่นวายขึ้นในครั้งนี้ แต่ปรากฏว่าได้โทรศัพท์ไปสอบถามยังหมายเลขโทรศัพท์ต้นทางที่แจ้งเหตุมาหลายครั้ง แต่ผู้รับสายปลายทางต่างโยนกันไปมา

news08-1เจ้าหน้าที่ขอตรวจค้นกระเป๋าต้องสงสัย พบเพียงเอกสารข้อมูลลูกค้าธนาคาร

กระทั่งในท้ายที่สุดจึงยอมรับว่า บริษัทที่ดูแลเกี่ยวกับระบบรักษาความปลอดภัยของทางธนาคารเป็นผู้แจ้งเหตุเข้ามายังที่ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ตำรวจภูธร จ.ฉะเชิงเทรา เนื่องจากศูนย์รักษาความปลอดภัยได้รับสัญญาณเตือนภัยที่ศูนย์กลางในกรุงเทพฯ ได้ส่งสัญญาณดังขึ้น ทำให้เจ้าหน้าที่ รปภ.ที่อยู่ในส่วนกลางนั้น เปิดกล้องวงจรปิดตรวจสอบดูและพบว่ามีชายลักษณะต้องสงสัยอยู่ภายใน

จากการตรวจสอบพบเห็นชาย รูปร่างท้วม สวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้น สวมกางเกงขาสั้น และในมือมีกระเป๋าถือใบใหญ่ปรากฏอยู่ที่บริเวณชั้น 2 ของธนาคาร ซึ่งรูปพรรณดังกล่าวนั้นตรงกับ นายจักรพันธุ์ ที่กำลังนั่งทำงานอยู่ภายในธนาคาร และในมือนั้นถือกระเป๋าเอกสารสินเชื่อของลูกค้าและอุปกรณ์เครื่องเขียนสำนักงานเดินอยู่ภายในธนาคารพอดี

น.ส.กัลยาณี กล่าวว่า ตนกำลังจะกลับเข้ามาทำงานต่อยังที่ธนาคารพอดี หลังจากได้โทรศัพท์ติดต่อเข้ามาสอบถามนายจักรพันธุ์แล้วว่ายังคงทำงานอยู่ที่ธนาคารตามปกติ โดยฝ่ายการตลาดมักจะทำงานกันถึงดึกตลอด เนื่องจากต้องนำเอกสารของลูกค้า เข้ามาใส่ข้อมูลเข้าสู่ระบบของธนาคาร ซึ่งตนจะเข้ามาพิมพ์งานเอกสารสินเชื่อของลูกค้า เพื่อตั้งเช็คในรุ่งเช้าวันจันทร์ด้วยเช่นเดียวกัน

ขณะที่ในเวลาต่อมา นายมหิธร ผู้จัดการส่วนทีมงานขายฝ่ายการตลาดประจำสาขาฉะเชิงเทรา ได้เดินทางมารับรองว่าพนักงานฝ่ายการตลาดนั้น มักจะเข้ามาทำงานจนดึกตามปกติ แทบไม่มีวันหยุด วันเสาร์-อาทิตย์ก็ยังมาทำงานกันอยู่ และยังให้ข้อมูลว่า เมื่อประมาณ 2 วันก่อนได้มีเจ้าหน้าที่เข้ามาปรับปรุงระบบรักษาความปลอดภัยภายในธนาคารใหม่ทั้งหมด ซึ่งเป็นระบบที่มีความละเอียดมากขึ้น มีเซ็นเซอร์มีความไวมากขึ้น จึงอาจทำให้สัญญาณเตือนภัยไปดังขึ้นยังที่สำนักงานใหญ่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook