จับได้แล้ว "ลิงดุ" บุกกัดเด็ก พบแผลเน่าที่คอ เตรียมดำเนินคดีเจ้าของลิง

จับได้แล้ว "ลิงดุ" บุกกัดเด็ก พบแผลเน่าที่คอ เตรียมดำเนินคดีเจ้าของลิง

จับได้แล้ว "ลิงดุ" บุกกัดเด็ก พบแผลเน่าที่คอ เตรียมดำเนินคดีเจ้าของลิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 26 ม.ค. 62 ความคืบหน้ากรณีเด็กวัย 2 เดือนกว่า ถูกลิงกัด ทางนายสุวัฒน์ สุขศิริ หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าทุ่งทะเล พร้อมเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่วางกรงดักจับลิงรวม 3 ชุด บริเวณชุมชนบ้านช่องพลี หมู่ 1 ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่

เพื่อจับลิงแสม หรือลิงหางยาวชื่อทอง อายุประมาณ 5 ปี บุกเข้าไปในบ้านเช่า น.ส.วราภรณ์ อายุ 31 ปี แล้วกัดที่ศีรษะ ด.ช.ภาคิน บุตรชาย เป็นแผลขนาดใหญ่ยาวประมาณ 8 ซม. ลึกถึงกะโหลกศีรษะ ถูกนำตัวส่ง รพ.กระบี่ เหตุเกิดขึ้นเมื่อสองวันที่ผ่านมา

>>ลิงบุกกัดเด็กน้อยวัย 2 ขวบถึงในบ้าน แผลเหวอะลึกถึงกะโหลก!

>>ฉลาดเป็นกรด "ลิงดุ" กัดเด็กทารกสาหัส ขนทั้งกำลังคน-อุปกรณ์สารพัด ยังจับไม่ได้

>>ลิงกัดเด็กทารกแผลเหวอะ ที่แท้เป็นลิงเลี้ยงที่หลุดหนีไป เมื่อ 7 ปีก่อน

โดยวางกรงดักจับใส่ขนมล่อไว้ในกรง จนกระทั่งช่วงบ่ายวันนี้ ลิงออกมาจากป่าเข้ากินขนมจับตัวได้ พบว่าบริเวณคอมีบาดแผลลึก มีห่วงเหล็กรัดแน่นฝังในเนื้อเป็นแผลติดเชื้อส่งกลิ่นเหม็น ทำให้ลิงเจ็บ มีอาการดุร้ายตลอดเวลา

ตรวจสอบพบว่านายสุทธิชัย อายุ 36 ปี บ้านอยู่ในชุมชน บ้านช่องพลี ใกล้กับที่เกิดเหตุ ยอมรับว่าเป็นเจ้าของลิงตัวดังกล่าว โดยเมื่อประมาณ 5 ปี ได้นำลูกลิงมาเลี้ยงไว้ที่บ้านพักเลี้ยงได้ประมาณ 2 ปี ลูกลิงได้หลุดไม่สามารถจับตัวได้ สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในละแวกดังกล่าวเป็นประจำ

ทางเจ้าหน้าที่ได้นำกรงล่อจับมาวางในพื้นที่ เพื่อจับลิงตัวดังกล่าวหลายครั้ง พร้อมกับจัดกำลังเพื่อใช้ปืนยิงยาสลบอีกทางหนึ่ง แต่ทั้งนี้ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ลิงจะวิ่งหนีหายไปทันที

นายสุวัฒน์ กล่าวว่า หลังจากนี้จะนำลิงตัวดังกล่าว ไปที่สถานีเพาะเลี้ยงพันธุ์สัตว์ป่าจังหวัดพังงา เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บที่บริเวณคอ พร้อมทำการตรวจหาเชื้อโรคต่างๆ เพื่อความปลอดภัยของเด็กที่ถูกลิงกัด และเตรียมดำเนินคดีกับเจ้าของลิง มีความผิดตาม พรบ.สัตว์ป่าคุ้มครองปี 2535

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook