ตามล่าเป็นเดือน รวบ 2 โจ๋ลวงฆ่าลุงวินรับจ้าง 25 แผล ประวัติเลวตั้งแต่ประถม

ตามล่าเป็นเดือน รวบ 2 โจ๋ลวงฆ่าลุงวินรับจ้าง 25 แผล ประวัติเลวตั้งแต่ประถม

ตามล่าเป็นเดือน รวบ 2 โจ๋ลวงฆ่าลุงวินรับจ้าง 25 แผล ประวัติเลวตั้งแต่ประถม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจจับ 2 โจ๋มือฆ่าโหด ลุงวินจักรยานยนต์ดอนเมือง แทงดับ 25 แผล เมื่อปลายปีที่แล้ว ประวัติเพิ่งพ้นโทษออกมาได้ปีเศษ เคยฆ่าคนตายตอนอายุ 12

(25 ม.ค.) พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผกก.กก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี พร้อมกำลังชุดสืบสวนร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมตัว นายโด้ (นามสมมติ) อายุ 16 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดปทุมธานี และ นายเจ (นามสมมติ) อายุ 15 ปี ที่มอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

พร้อมกับข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันฆ่าผู้อื่น ร่วมกันชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย พาอาวุธมีดไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร หรือร่วมกันรับของโจรซึ่งกระทำต่อทรัพย์อันได้จากการชิงทรัพย์ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมนายโด้ได้ที่อ.ท่าหลวง จ.ลพบุรี พร้อมด้วยของกลางรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ 110 สีน้ำเงิน-ดำ ที่ถูกชิงมาจากเหยื่อ และโทรศัพท์มือถือซัมซุงที่นำไปจำนำไว้ใน อ.วังม่วง จ.สระบุรี

พล.ต.ต.ธนายุตม์ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวสืบเนื่องมาจากเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 23 ธันวาคม 2561 ได้มีคนร้ายเป็นชาย 2 คน ล่อลวง นายนพดล หรือ ลุงหม่อง อายุ 54 ปี วินจักรยานยนต์รับจ้าง สะพานดอยวัดดอนเมือง ไปฆ่าชิงทรัพย์ โดยนำรถจักรยานยนต์ของเหยื่อไปด้วย เหยื่อถูกแทงตามร่างกายถึง 25 แผล ก่อนจะหลบหนีไป

>> ฆ่าชิงทรัพย์สุดโหด 2 โจรลวงซ้อนท้ายลุงวิน จับแทงไม่ยั้งตายคาซอยเปลี่ยว

หลังเกิดเหตุชุดสืบสวนได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทาง จนทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุเป็นชาย 2 คน ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องได้ร่วมประชุมเร่งรัดเพื่อสืบสวนจับกุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุในคดีนี้ จากการบูรณาการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงทำให้ทราบว่าหนึ่งในคนร้ายที่ก่อเหตุดังกล่าว คือ นายโด้ อายุ 16 ปี ซึ่งได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีเทพ ทำการตรวจยึดรถจักรยานยนต์

news01-1

แ ต่นายโด้กับพวกได้หลบหนีไป ขณะเจ้าหน้าที่ทำการตรวจยึดรถ โดยจากการตรวจสอบรถจักรยานยนต์คันที่ตรวจยึดได้ พบว่าเป็นรถจักรยานยนต์ของเหยื่อผู้เสียชีวิตที่ถูกชิงทรัพย์ในคดีนี้ จึงได้ทำการรวบรวมพยานหลักฐาน ยื่นคำร้องขอต่อศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดปทุมธานี เพื่อขออนุมัติหมายจับนายโด้ ตามหมายจับดังกล่าวข้างต้น

จากนั้นจึงได้ทำการเร่งรัดสืบสวนติดตามตัว จนกระทั่งทราบว่า นายโด้ หลบหนีไปอยู่ที่ อ.ท่าหลวง จ.ลพบุรี จึงนำกำลังติดตามจับกุมตัวได้ในเวลาต่อมา จากการสอบสวนนายโด้ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุดังกล่าวจริง โดยร่วมกันกับเพื่อนคือ นายเจ อายุ 15 ปี ในการก่อเหตุดังกล่าว

ต่อมา นายเจ ได้เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน จึงได้ทำการแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ โดยนายเจให้การรับสารภาพว่าได้ร่วมกับนายโด้ในการก่อเหตุดังกล่าวจริง สาเหตุเนื่องจากประสงค์ต่อทรัพย์ ซึ่งจะได้ดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้ต้องหาทั้งสองตามขั้นตอนที่เกี่ยวข้องกับกฎหมายเด็กและเยาวชน

ทั้งนี้ จากการสืบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ในวันเกิดเหตุนายโด้ผู้ต้องหาได้ทะเลาะกับพ่อ จึงชักชวนเพื่อนที่รู้จักมาก่อเหตุเพื่อชิงทรัพย์ โดยตั้งใจจะเรียกวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง 2 คัน แต่ผู้ขับขี่ไม่จอดรับ กระทั่งผู้เสียชีวิตมาจอดรถรับ จึงได้บอกให้มาส่งภายในซอยที่เกิดเหตุ เพราะเป็นซอยเปลี่ยว เนื่องจากเพื่อนอีกคนเคยมาหาปลาและทราบเส้นทางดี

หลังจากก่อเหตุเสร็จจึงหลบหนีออกไปนอกพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 1 กระทั่งมาถูกจับกุมตัวได้ สำหรับนายโด้เคยก่อคดีฆ่าคนตายมาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อตอนอายุ 12 ปี เหตุเกิดในพื้นที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ จ.ปทุมธานี และเพิ่งพ้นโทษมาได้ปีเศษและมาก่อเหตุซ้ำ

ทางด้าน นายวรนาค ลูกชายของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า รู้สึกพอใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตลอดที่ผ่านมามีการประสานงานความคืบหน้าคดีกับ ผกก.กก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี มาโดยตลอดและมั่นใจว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสามารถจับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุฆ่าพ่อตนเองมาดำเนินคดีตามกฏหมายได้กระทั่งจับได้ในที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook