รถขนอ้อยไม่ติดไฟท้าย ถูกปิกอัพพุ่งชนท้ายสาหัส คนเจ็บติดคาซากรถ

รถขนอ้อยไม่ติดไฟท้าย ถูกปิกอัพพุ่งชนท้ายสาหัส คนเจ็บติดคาซากรถ

รถขนอ้อยไม่ติดไฟท้าย ถูกปิกอัพพุ่งชนท้ายสาหัส คนเจ็บติดคาซากรถ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อุบัติเหตุชนท้ายรถบรรทุกอ้อยบ่อยครั้ง ล่าสุดรถบรรทุกอ้อยไม่ติดสัญญาณไฟท้ายรถ คนขับรถปิกอัพพุ่งชนท้ายอย่างแรงบาดเจ็บสาหัสสองรายติดในรถ อาสากู้ภัย ทีมพยาบาลฉุกเฉิน เร่งช่วยชีวิต

วันที่ 23 ม.ค. 62 เมื่อเวลา 22.00 น. ที่ผ่านมา ศูนย์รับแจ้งเหตุ 1669 จังหวัดสุรินทร์ ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถปิกอัพชนท้ายรถบรรทุกอ้อยมีผู้บาดเจ็บ 2 ราย 1 รายติดภายในรถ ยังไม่ทราบอาการ บริเวณทางหลวงชนบทสายบ้านช้างหมอบ ไปยังบ้านแนงมุด หน้าโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลรันเดง (รพ.สต.รันเดง) ต.โคกสะอาด อ.ปราสาท

หลังจากได้รับแจ้งเหตุได้ประสาน พ.ต.ท.ประเวศ พลอยพันธุ์ พนักงานสอบสวนเวรสถานีตำรวจภูธรอำเภอปราสาท พร้อมเจ้าหน้าที่อาสาชุดเคลื่อนที่เร็ว สมาคมวีอาร์กู้ชีพสุรินทร์ จุด อ.ปราสาท ออกตรวจสอบ และสนับสนุนอุปกรณ์ตัดถ่าง พร้อมกับรถกู้ชีพตำบลโคกสะอาด

บริเวณที่เกิดเหตุบนถนนทางหลวงชนบทเส้นนิคม-ช้างมอบ มุ่งหน้า ต.แนงมุด บริเวณจุดเกิดเหตุหน้า รพ.สต.รันเดง ต.โคกสะอาด อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ในที่เกิดเหตุพบรถปิกอัพยี่ห้อ มิตซูบิชิ ไตรทัน สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน บย-2795 สุรินทร์

ชนท้ายรถบรรทุกอ้อยรถอีแต๋น ทะเบียน ฆง-5885 นครราชสีมา บรรทุกอ้อยมาเต็มคันรถจอดอยู่บริเวณไหล่ทาง สภาพรถปิกอัพด้านหน้าพังเสียหายยับเยินขวางการจราจร 1 ช่องทาง

มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชายจำนวน 1 คน หญิง 1 คน นั่งข้างมาด้วยกัน ทราบชื่อนางสุวรรณา อายุ 36 ศีรษะกระแทกกระจกรถเป็นแผลฉกรรจ์ ได้รับบาดเจ็บ อาสาข่ายกู้ชีพโคกสะอาดปฐมพยาบาลเบื้องต้น ได้เร่งนำผู้บาดเจ็บนำส่ง รพ.ปราสาท

ขณะที่นายวรกิจ อายุ 24 ปี คนขับรถปิกอัพ ติดภายในถูกอัดก๊อบปี้บริเวณช่วงขาทั้งสองข้างร้องขอความช่วยเหลือ จากนั้นเจ้าหน้าที่อาสาสมาคมวีอาร์กู้ชีพสุรินทร์ จุด อ.ปราสาทใช้เครื่องตัดถ่าง ใช้เวลา 15 นาทีช่วยเหลือสามารถนำผู้บาดเจ็บออกมาจากตัวรถปิกอัพได้

มีแผลฉีกขาดที่ใบหน้า รู้สึกตัวดี อาสาสมาคมวีอาร์กู้ชีพสุรินทร์ จุด อ.ปราสาท ช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นส่งต่อให้พยาบาลฉุกเฉิน โรงพยาบาลปราสาท นำส่ง รพ.ปราสาท เป็นการเร่งด่วน

สอบถาม นายบรรจงรัตน์ อายุ 27 ปี คนขับรถอีแต๋นบรรทุกอ้อย เล่าว่าขณะกำลังขับรถบรรทุกอ้อยจะไปเข้าคิวชั่งน้ำหนักที่โรงงานน้ำตาลสุรินทร์ ต.ปรือ อ.ปราสาท

จู่ๆ ได้มีรถปิกอัพขับมาชนที่ท้ายรถบรรทุก ตนจึงได้ทำการเบรกรถเพื่อชะลอรถให้หยุดและลงมาดูจึงพบคนเจ็บติดอยู่ในรถ และได้โทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่พยาบาลฉุกเฉิน

ส่วนนายวรกิจ คนขับปิกอัพ ได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่าขณะตนขับรถกลับจากส่งญาติกลับบ้านที่ ต.โคกสะอาด หลังจากนั้นได้ขับรถเพื่อกลับมาบ้านพักของตนเอง

ขณะขับมาถึงมาถึงจุดเกิดเหตุเส้นทางค่อนข้างมืดขับมาในระยะกระชั้นชิดเห็นรถบรรทุกอ้อย ไม่ได้เบรก เพราะกระชั้นชิด มองไม่เห็นสัญญาณรถข้างหน้าเป็นรถบรรทุกอ้อยและขับช้า จึงชนเข้าที่ท้ายรถบรรทุกอ้อยอย่างจังทำให้ตนเองได้รับบาดเจ็บติดอยู่ในตัวรถ

ด้าน พ.ต.ท.ประเวศ พลอยพันธุ์ พนักงานสอบสวนเวรสถานีตำรวจภูธรอำเภอปราสาท ได้ทำการเข้าตรวจสอบและเก็บภาพและข้อมูลเพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานเรียบร้อยแล้วและหลังจากนั้นจะได้เรียกคนขับรถทั้ง 2 คนมาสอบสวนหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อเหตุการณ์อุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า อุบัติเหตุรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ชนท้ายรถบรรทุกอ้อย และรถอีแต๋นบรรทุกอ้อยในระยะนี้เกิดขึ้นบ่อยครั้ง เนื่องจากเป็นช่วงที่เกษตรกรเก็บเกี่ยวผลผลิต

จึงพบว่ามีการบรรทุกอ้อยเข้าโรงงานในพื้นที่ อ.ปราสาท จำนวนมากในระยะนี้ ขอให้ประชาชนขับขี่อย่างระมัดระวังเนื่องจากรถบรรทุกและรถอีแต๋นบรรทุกอ้อย บางคันมีไฟท้ายที่ไม่ชัดเจนและบางคันไม่ติดท้าย

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ รถขนอ้อยไม่ติดไฟท้าย ถูกปิกอัพพุ่งชนท้ายสาหัส คนเจ็บติดคาซากรถ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook