"อย่าได้ลอง" ค่ายหนังดังออกโรงเตือน หลังผู้คนแห่ปิดตาเลียนแบบไปทั่วโลก

"อย่าได้ลอง" ค่ายหนังดังออกโรงเตือน หลังผู้คนแห่ปิดตาเลียนแบบไปทั่วโลก

"อย่าได้ลอง" ค่ายหนังดังออกโรงเตือน หลังผู้คนแห่ปิดตาเลียนแบบไปทั่วโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เน็ตฟลิกซ์ได้โพสต์ข้อความเตือนผู้ชม "อย่าได้ลองทำที่บ้าน" หลังเกิดเป็นกระแส #BirdBoxChallenge เลียนแบบหนังชื่อดัง ผู้คนแห่กันปิดตาเดิน เสี่ยงอันตรายเป็นอย่างมาก

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กระแสอันโด่งดังของภาพยนตร์สตรีมมิ่งจากเน็ตฟลิกซ์ (Netflix) อย่าง "Bird Box" นำแสดงโดย "แซนดรา บูลล็อก" กลายเป็นภาพยนตร์ที่สร้างสถิติใหม่ให้กับวงการภาพยนตร์ระบบสตรีมมิ่ง ภายในสัปดาห์เดียวมียอดผู้ชมมากกว่า 45 ล้านบัญชี

แต่ความโด่งดังของภาพยนตร์เรื่องนี้กำลังสร้างความกังวลให้กับสังคมเป็นอย่างมาก หลังจากที่ผู้ชมนับล้านคนร่วมกันสร้างกระแสสานต่อ ก่อให้เกิดเป็นแฮชแท็ก #BirdBoxChallenge ที่เป็นการประลองชักชวนให้ผู้คนลองนำผ้ามาปิดตาและออกผจญภัยไปตามที่ต่างๆ เลียนแบบตัวละครในภาพยนตร์เรื่องนี้

ทำให้ล่าสุดทางเน็ตฟลิกซ์ได้ออกมาแจ้งเตือนและขอร้องผู้ชมในการลอกเลียนแบบพฤติกรรมในภาพยนตร์ เนื่องจากกระแสของ #BirdBoxChallenge ก่อให้เกิดเป็นภาพสุดหวาดเสียวและเสี่ยงอันตรายเป็นอย่างมาก หลังจากผู้ชมแห่ปิดและทำตามกันจนกลายเป็นคลิปไวรัล

เน็ตฟลิกซ์ สหรัฐอเมริกา ได้โพสต์ข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ว่า "ไม่อยากจะเชื่อว่าเราต้องบอกแบบนี้ 'กรุณาอย่าทำร้ายตัวเองด้วยการประลอง Bird Box Challenge' เราไม่รู้หรอกว่าการประลองนี้เริ่มต้นได้อย่างไร และเราก็ดีใจกับกระแสตอบรับ แต่เชื่อเถอะคุณผู้ชมทั้งหลาย ถ้าหากขอพรได้สักข้อในการเริ่มต้นปี 2019 ได้โปรดอย่าพาไปตัวเองไปจบลงอยู่ที่โรงพยาบาลเลย"

ทั้งนี้ เมื่อตรวจสอบกระแสตอบรับจากแฮชแท็ก #BirdBoxChallenge ในโซเชียลมีเดียช่องต่างๆ ก็พบว่ามีภาพให้เป็นกังวลอยู่จริง อาทิ คุณพ่อลูกสองทำการปิดตาตัวเองและลูกๆ ก่อนจะเดินคลำทางไปทั่วบ้าน ปรากฏว่าลูกน้อยวัยขวบเศษเดินชนกำแพงอย่างจัง หรือ หนุ่มล่ำกับสุนัขตัวโปรดที่ใช้ผ้าปิดตาออกไปเดินเล่นนอกบ้าน โดยพวกเขาบอกว่าจะฟังเสียงนกนำทาง เป็นต้น

news03-1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook