โลกโซเชียลบ่นอุบ "รถไฟฟ้าบีทีเอส" ระบบพังหลายรอบ ประเดิมวันแรกของปี

โลกโซเชียลบ่นอุบ "รถไฟฟ้าบีทีเอส" ระบบพังหลายรอบ ประเดิมวันแรกของปี

โลกโซเชียลบ่นอุบ "รถไฟฟ้าบีทีเอส" ระบบพังหลายรอบ ประเดิมวันแรกของปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประเดิมวันแรกของปี 2562 "รถไฟฟ้าบีทีเอส" เกิดเหตุขัดข้องหลายครั้งตลอดทั้งวัน ทำเอาผู้คนในโลกโซเชียลบ่นอุบ พังตั้งแต่เปลี่ยนศักราช

(1 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งวันที่ผ่านมา รถไฟฟ้าบีทีเอส ได้ประกาศแจ้งเหตุขัดข้องมาตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่ ก่อนจะมีเหตุขัดข้องต่อเนื่องเป็นระยะๆ ทำให้ผู้คนในโลกโซเชียลมีเดียต่างวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นานา พร้อมกับบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า "พังตั้งแต่วันแรกของปี"

ตามรายงานระบุว่า รถไฟฟ้าบีทีเอส ได้ประกาศแจ้งเหตุขัดข้อง ตั้งแต่เวลา 05.20 น. เนื่องจาก สถานีหมอชิต ไม่สามารถให้บริการได้ปกติ ทำให้ต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบการเดินรถ เริ่มต้นจาก สถานีสะพานควาย ถึง สถานีสำโรงแทน หากจะเดินทางไปสถานีสะพานควายก็ต้องมาเปลี่ยนรถที่ สถานีสนามเป้า ก่อน

news10-1

ก่อนที่ในเวลา 07.00 น. รถไฟฟ้าบีทีเอส ได้แจ้งว่าสามารถแก้ไขระบบและเดินรถได้ตามปกติแล้ว ต่อมาเวลาประมาณ 12.00 น. มีเหตุประตูชั้นชาชาลาที่สถานีศาลาแดงเกิดขัดข้อง ทำให้ส่งผลกระทบต่อการเดินรถของสายสีลม ก่อนที่อีกประมาณ 30 นาทีต่อมา ระบบได้ถูกแก้ไขและกลับสู่ภาวะปกติ

news10-2

และล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 15.20 น. ที่ผ่านมา รถไฟฟ้าบีทีเอส ได้ประกาศแจ้งเหตุขัดของอีกครั้ง เนื่องจาก สถานีหมอชิต ไม่สามารถให้บริการได้ชั่วคราว ทำให้ต้องจัดระบบการเดินรถใหม่อีกรอบ โดยที่การเดินรถระหว่างสถานีสำโรง ถึง สถานีเคหะฯ ยังทำได้ตามปกติ และอีก 40 นาทีต่อมา รถไฟฟ้าบีทีเอส ได้แจ้งสามารถแก้ไขระบบและเดินรถได้แล้ว แต่อาจจะเกิดความล่าช้า

อย่างไรก็ตาม จากเกิดความขัดข้องหลายครั้งภายในวันเดียวที่เกิดขึ้น ทำให้เกิดเสียงตอบรับจากโลกโซเชียลมีเดียตามมา หลายคนต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ถือเป็นการเริ่มต้นปีใหม่ที่ค่อนข้างมีเหตุขัดข้องมากเป็นพิเศษ ขณะที่ผู้คนอีกส่วนก็ให้กำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่และแก้ไขระบบของเจ้าหน้าที่ และเชื่อว่าเพราะเมื่อคืนวันส่งท้ายปีได้เปิดให้บริการประชาชนล่วงเวลาตามปกติ อาจจะเป็นผลกระทบด้านระบบการเดินรถในวันนี้ขึ้น

news10-3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook