เจ้าอาวาสวัดดัง แฉมอเตอร์ไซค์วิบากยกคาราวานบุกเส้นทางเดินป่าดอยสุเทพ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1524/7622666/news17.jpgเจ้าอาวาสวัดดัง แฉมอเตอร์ไซค์วิบากยกคาราวานบุกเส้นทางเดินป่าดอยสุเทพ

    เจ้าอาวาสวัดดัง แฉมอเตอร์ไซค์วิบากยกคาราวานบุกเส้นทางเดินป่าดอยสุเทพ

    2018-12-26T10:34:54+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    เจ้าอาวาสวัดผาลาด ดอยสุเทพ โพสต์คลิปภาพคาราวานรถจักรยานยนต์วิบาก แอบขึ้นมาใช้เส้นทางเดินป่าดอยสุเทพ ที่เปิดให้เดินเท้าเพื่อศึกษาธรรมชาติเท่านั้น โพสต์เตือนสติ "ไม่ใช่ผู้เจริญ ไม่ใช่บัณฑิต"

    (26 ธ.ค.) คลิปดังกล่าวนี้ถูกโพสต์เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก พระมหาสง่า ไชยวงค์ เจ้าอาวาสวัดผาลาด ดอยสุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นวัดป่าเก่าแก่ที่ตั้งอยู่บนดอยสุเทพ และมีเส้นทางเดินป่าศึกษาธรรมชาติผ่าน

    โดยระบุข้อความว่า "คนไม่รู้จักกาละเทศะ ไม่ว่าจะเป็นใครมาจากไหน ได้ชื่อว่า "ไม่ใช่ผู้เจริญ ไม่ใช่บัณฑิต" ทางเส้นนี้เป็นทางเดินป่าชมธรรมชาติ ขึ้นไปวัดพระธาตุเจ้าดอยสุเทพ บ่แม่นที่แข่งมอเตอร์ไซด์วิบาก"

    คลิปภาพดังกล่าวเผยให้เห็นภาพรถจักรยายนต์วิบากพยายามขับขี่ผ่านเส้นทางเดินป่าศึกษาธรรมชาติที่ช่วงหนึ่งมีการขี่ผ่านท่อนไม้ที่ล้มขวางทางเดิน รถจักรยานยนต์คันแรกผ่านไปได้ แต่อีกคันล้มลงถึง 2 ครั้ง และยังมีชายหญิงลงมาถ่ายภาพเหมือนกับพาคาราวานรถจักรยานยนต์วิบากหลายคันมาบุกเบิกเส้นทางนี้ ทั้งที่เส้นทางนี้มีอยู่แต่เดิมสมัยบรรพบุรุษของชาวเชียงใหม่แล้ว

    คนท้องถิ่นจะทราบกันดีว่า เส้นทางนี้เป็นเส้นทางเดินเท้าสู่ยอดดอยสุเทพ เป็นเส้นทางลัดเลาตามป่าเขา ลำห้วย และผ่านมายังวัดผาลาด ปัจจุบันประชาชนและนักท่องเที่ยวยังใช้เป็นเส้นทางเดินป่าศึกษาธรรมชาติของดอยสุเทพที่สวยงาม โดยไม่มีการสร้างความเสียหายให้กับธรรมชาติ รวมทั้งมีการดูแลจัดการเรื่องของปัญหาขยะด้วยจิตสำนึกของนักเดินป่าที่ใช้เส้นทางนี้

    หลังจากที่คลิปนี้ถูกโพสต์เผยแพร่ออกไป ปรากฏว่ามีการส่งต่อมาไปอย่างรวดเร็ว พร้อมทั้งมีการแสดงความคิดเห็นให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาจัดการ และต่อว่าในความไม่มีจิตสำนึกของกล่มนักบิดจักรยานยนต์วิบากกลุ่มนี้ ที่ไม่คำนึงถึงความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับทรัพยากรธรรมชาติ โดยเฉพาะผืนป่าดอยสุเทพ