ดราม่าสนั่น แม่ปะทะครู โดนสั่งให้ย้อมผมดำ เพราะลูก 4 ขวบมีผมสีน้ำตาล

ดราม่าสนั่น แม่ปะทะครู โดนสั่งให้ย้อมผมดำ เพราะลูก 4 ขวบมีผมสีน้ำตาล

ดราม่าสนั่น แม่ปะทะครู โดนสั่งให้ย้อมผมดำ เพราะลูก 4 ขวบมีผมสีน้ำตาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณแม่ตั้งกระทู้ถามสังคมออนไลน์ หลังครูอนุบาลสั่งให้ลูกสาว 4 ขวบย้อมผมดำ เพราะสีผมธรรมชาติของเด็กเป็นสีน้ำตาล ซ้ำยังครูยังมีพฤติกรรมล้อเลียนทางเพศ

กลายเป็นประเด็นที่ได้รับความสนใจอยู่ในสังคมออนไลน์อยู่ในเวลานี้ หลังจากที่มีผู้ตั้งกระทู้ผ่านเว็บไซต์พันทิป เป็นคำถามและปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างคุณครูกับผู้ปกครอง เนื่องจากครูได้แจ้งกับผู้ปกครองว่า ลูกสาววัย 4 ขวบ มีผมสีน้ำตาลที่ผิดกฎระเบียบ จึงต้องการให้ย้อมผมสีดำให้ถูกต้อง

สมาชิกหมายเลข 5016739 ได้ตั้งกระทู้ที่ชื่อว่า "ลูกสาว 4 ขวบ ถูกครูที่โรงเรียนว่าให้กลับมาย้อมผมสีดำ" เพื่อสอบถามความคิดเห็นกับสังคมออนไลน์ โดยระบุว่า ลูกสาวเรียนอยู่ชั้นอนุบาล 2 ที่โรงเรียนของรัฐบาลแห่งหนึ่ง ก่อนที่คุณครูมาแจ้งว่า ให้ย้อมผมลูกสาวกลับเป็นสีดำด้วย เพราะผมสีน้ำตาผิดกฎระเบียบของโรงเรียน

ผู้ตั้งกระทู้ยืนยันว่า ผมของลูกสาวไม่เคยผ่าการย้อมสีผมใดๆ ผมสีน้ำตาลคือสีธรรมชาติ และคงไม่มีพ่อแม่ไหนจะให้เด็กอายุแค่ 4 ขวบ ใช้สารเคมีย้อมผม ทำให้คุณครูย้อนกลับมาว่า "น้องไม่ใช่ลูกครึ่ง เคยเห็นพ่อเป็นคนไทย ก็ไม่น่าจะผมสีนี้ได้ ยังไงทางโรงเรียนต้องให้น้องทำผมสีดำให้ถูกต้อง"

news21-1

อีกทั้ง คุณครูยังได้เสนอให้ย้ายไปโรงเรียนนานาชาติ หากเด็กไม่มีผมสีดำ เพราะจะถือว่าเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีให้กับเด็กคนอื่นๆ ทำให้ผู้ปกครองรู้สึกโกรธและโมโหในเหตุผลที่ไร้เหตุผลของคุณครู จึงมาตั้งกระทู้สอบถามความคิดเห็นกับสังคม

นอกจากนี้ ผู้ตั้งกระทู้ยังกล่าวเสริมว่า เคยวานให้น้องที่เป็นสาวประเภทสองไปรับลูกสาวให้ที่โรงเรียน ปรากฏว่าลูกสาวมาขอร้องบอกว่า "อย่าให้น้าไปรับหนูอีกได้ไหม โดนครูล้อว่ามีน้าเป็นตุ๊ด"

ผู้ตั้งกระทู้ได้ตั้งคำถามเอาไว้ 2 ข้อ คือ ควรให้ลูกย้ายโรงเรียนดีไหม หรือ เอาเรื่องคุณครูท่านนี้และให้ลูกเรียนต่อ เพราะยังเชื่อมั่นในหลักฐานทางการวิชาการของโรงเรียนรัฐบาลมากกว่า ทำให้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ทั้งแสดงความเห็นใจและแนะนำให้ย้ายโรงเรียน รวมทั้งแจ้งพฤติกรรมของคุณครูท่านนี้

news21-2

อย่างไรก็ตาม กระทู้ดังกล่าวได้รับความสนใจจากสังคมเป็นอย่าง กระทั่งล่าสุดผู้ตั้งกระทู้ได้มาอัปเดตข้อมูลเพิ่มเติม หลังจากได้เข้าพบ ผอ.โรงเรียน ทำให้ได้ทราบข้อมูลและที่ไปที่มาในประเด็นดังกล่าว เริ่มต้นจากครูถามลูกสาวเรื่องสีผม เด็กก็ตอบว่า "แม่ทำให้" ตามประสาเด็กที่ไม่รู้เรื่อง ครูจึงนึกว่าแม่ย้อมสีผมให้

ขณะที่ทาง ผอ. ยืนยันกับผู้ปกครองว่าไม่ต้องย้อมผมสีดำใดๆ เพราะเชื่อว่านี่คือสีผมธรรมชาติของเด็ก ส่วนประเด็นเหยียดเพศ ครูยืนยันว่าไม่เคยล้อ แต่เห็นน้าหยอกล้อเล่นกับเด็กเสียงดัง พอเห็นแล้วจึงขำเพราะตลกดี เมื่อถามกลับไปว่า ขำตรงไหน ทุกวันนี้โลกเปลี่ยนไปแล้ว ครูจึงตอบกลับมาว่า "ถ้าลูกสาวโตมาเป็นทอม คุณจะโอเคไหม"

และในท้ายที่สุด ผู้ตั้งกระทู้ดังกล่าวแสดงจุดยืนชัดเจนว่า จะให้ลูกสาวย้ายออกจากโรงเรียนแห่งนี้ในปีการศึกษาถัดไป เพื่อความสบายใจของครอบครัว ทำให้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นและให้กำลังใจอย่างต่อเนื่อง โดยส่วนใหญ่ไม่คาดคิดว่าทัศนคดีของคนเป็นแม่พิมพ์ในยุคนี้ จะแปรเปลี่ยนไปเช่นนี้

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ดราม่าสนั่น แม่ปะทะครู โดนสั่งให้ย้อมผมดำ เพราะลูก 4 ขวบมีผมสีน้ำตาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook