สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 16 - 22 ธ.ค. 2561

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 16 - 22 ธ.ค. 2561

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 16 - 22 ธ.ค. 2561
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้จะเข้าใกล้พุทธศักราชใหม่เต็มที ทว่าสังคมไทยก็ยังเต็มไปด้วยข่าวคราวที่เป็นประเด็นร้อนมากมาย โดยเฉพาะในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาก็มีทั้งเรื่องน่ายินดี เรื่องเศร้า และเรื่องสะเทือนใจที่รอคอยการแก้ไขปัญหา จะมีข่าวอะไรบ้างนั้น ไปติดตามกันดีกว่า

 

>> แชร์ไฟแลบ! คลิปหลุดลีลาเร่าร้อน “นักการเมืองดัง” จ้ำจี้ “นักเคลื่อนไหวสาวผมบ๊อบ” ในโรงแรม 

ถือว่าส่งท้ายสัปดาห์ที่ผ่านมาด้วยประเด็นสุดแซ่บที่มีกระแสการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง เมื่อมีการแชร์คลิปการร่วมบรรเลงเพลงรักระหว่างนักการเมืองชื่อดังระดับอดีตรัฐมนตรีกับนักเคลื่อนไหวสาวที่ออกมาเรียกร้องประชาธิปไตยอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งสังคมนั้นเพ่งเล็งไปที่สมาชิกเพื่อไทยอย่าง นายวัฒนา เมืองสุข และ ฝ่ายหญิงอย่าง โบว์ อยากเลือกตั้ง และทั้งคู่ก็ออกมาแสดงความคิดเห็น แต่ทั้งนี้ก็ยังไม่ได้ออกปากยอมรับว่าเป็นคนในคลิป และนี่จะเป็นแผนการในการโจมตีใครบางคนก่อนกระแสการเลือกตั้งในประเทศไทยจะเริ่มต้นขึ้นอย่างจริงๆ จังๆ หรือไม่ คงต้องติดตามอย่างใกล้ชิด

>> “บอล บางแก้ว” ลั่นผมไม่ใช่ฆาตกร ผมเสียคนรักเหมือนกัน สาบานให้ตายโหงไม่เคยทำร้าย “น้องเบนซ์” 

อีกหนึ่งประเด็นที่มีการพูดถึงเป็นอย่างมากนั่นก็คือ การเสียชีวิตของ “น้องเบนซ์” แฟนสาวของอดีตนักร้องชื่อดัง “บอล บางแก้ว” ที่เสียชีวิตในสภาพเปลือยภายในบ้านหรูที่โดนไฟไหม้ ซึ่งทางฝ่ายครอบครัวผู้เสียชีวิตไม่เชื่อว่าลูกสาวจะหมดลมหายใจจากการสำลักควัน และเชื่อว่าถูกฆาตกรรมอย่างแน่นอน แถมยังออกมาเผยว่า บอล นั้นมีนิสัยใจคอที่ก้าวร้าว เคยทำร้ายร่างกายลูกสาว แถมยังปิดบังเรื่องที่มีภรรยาอยู่แล้ว ด้านฟากฝั่งฝ่ายชายก็ออกมายืนกรานว่าตนไม่ใช่ฆาตกร และเข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นที่เรียบร้อยแล้วอีกด้วย เรื่องราวนี้จะจบลงเช่นไรต้องตามอัปเดตกันต่อไป

>> สาวงามจาก “ฟิลิปปินส์” คว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์ส 2018 “นิ้ง โศภิดา” เข้ารอบ 10 คนสุดท้าย

ลุ้นกันตัวโก่งทีเดียวสำหรับเวทีการประกวดมิสยูนิเวิร์ส ครั้งที่ 67 ประจำปี 2018 ที่หวนกลับมาจัดในเมืองไทยเป็นหนที่ 3 ในช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา และแม้ว่าสาวตัวแทนจากประเทศไทยอย่าง “นิ้ง-โศภิดา กาญจนรินทร์” จะไม่ไปถึงฝั่งฝัน เข้าเพียงรอบ 10 คนสุดท้าย ทว่าก็สามารถเอาชนะใจแฟนนางงามทั่วทั้งอิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ไปอย่างง่ายดาย ในขณะที่มงฯ ก็ไปลงที่ Catriona Gray สาวงามจากประเทศเพื่อนบ้านของเราอย่าง ฟิลิปปินส์ นั่นเอง แม้ว่าจะมีดราม่าเรื่องชุดราตรีและชุดว่ายน้ำตามมาอีกเล็กๆ น้อยๆ ทว่ามิสยูนิเวิร์สคราวนี้ก็ได้รับคำชมจากทั่วโลกไปไม่น้อยเช่นกัน

>> แข้งอาเซียนรายแรก! “ชนาธิป” จารึกชื่อติดทีมยอดเยี่ยมเจลีก 2018

เรื่องราวน่ายินดีในแวดวงกีฬาส่งท้ายปี เมื่อ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่เดินทางไปค้าแข้งในศึกเจลีก ประเทศญี่ปุ่น กับสโมสร ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร่ สร้างชื่อให้ประเทศไทยอีกครั้งหลังจากได้รับการคัดเลือกให้ติดทีม 11 นักเตะยอดเยี่ยมเจลีก ประจำฤดูกาล 2018 กลายเป็นผู้เล่นชาวไทยและชาวอาเซียนรายแรกในประวัติศาสตร์ที่มีชื่อติดทีมยอดเยี่ยมลีกสูงสุดแดนปลาดิบ นับตั้งแต่มีการประกาศรางวัลเมื่อปี 1993 ซึ่งฟอร์มการเล่นอันโดดเด่นของ “เจ้าเจ” ที่ซัดไป 8 ประตูกับอีก 2 แอสซิสต์ (จ่ายให้เพื่อนทำประตู) จากการลงเล่น 30 นัด ก็ทำให้ต้นสังกัดของเขาเข้าป้ายในอันดับ 4 เลยทีเดียว

>> พ่อเดือด! ลูกสาวถูก 5 โจ๋รุมโทรม แต่ตำรวจปล่อยตัวอ้าง “ไม่มีหน้าที่จับ”

ข่าวสุดสะเทือนใจที่เป็นกระแสสังคมอยู่ในขณะนี้เริ่มต้นจากโพสต์ของชายคนหนึ่งที่ออกมาเผยว่า ลูกสาววัย 12 ปีของตนถูกวัยรุ่น 5 คนฉุดไปรุมโทรมข่มขืน ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะปล่อยตัวผู้ก่อเหตุไปโดยอ้างว่า ไม่มีหน้าที่ในการจับกุม ก่อนที่ประเด็นร้อนๆ จะตามมาอีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็น ประธาน อบต.ผึ้งรวง โดนปลดฟ้าผ่าหลังมีคลิปเจรจาไกล่เกลี่ยพร้อมวลี “ใครเสร็จบ้าง?” ถูกนำมาเผยแพร่, พี่ชายของ 1 ใน 5 วัยรุ่น ก็เชื่อว่าน้องชายไม่ได้ทำ อีกทั้งติงพ่อแม่ปล่อยลูกสาวออกจากบ้านในยามราตรี, เพื่อนของเหยื่อที่ไปด้วยกันอาจเป็น “นางนกต่อ” แทนที่จะเป็นอีกหนึ่งเหยื่อตามที่มีการรายงานข่าวออกมาในช่วงแรก แถมล่าสุดยังมีคลิปหลุด ผอ.โรงเรียนกดดันให้เหยื่อลาออก พร้อมประโยค “เธอยอมเขาเองไม่ใช่เหรอ” อีกต่างหาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook