โชเฟอร์ 6 ล้อเมินป้าย "ห้ามกลับรถ" บอกเห็นแล้วแต่ไม่สนอยากกลับ สุดท้าย 18 ล้อชนสนั่น

โชเฟอร์ 6 ล้อเมินป้าย "ห้ามกลับรถ" บอกเห็นแล้วแต่ไม่สนอยากกลับ สุดท้าย 18 ล้อชนสนั่น

โชเฟอร์ 6 ล้อเมินป้าย "ห้ามกลับรถ" บอกเห็นแล้วแต่ไม่สนอยากกลับ สุดท้าย 18 ล้อชนสนั่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 21 ธันวาคม 2561 เวลา 10.00 น. ร.ต.อ.ณัฐนันท์ คำสาร รองสารวัตรสอบสวน สภ.เขลางค์นคร ลำปาง รับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุรถพ่วง 18 ล้อ ชนกับรถบรรทุก 6 หกล้อ เหตุเกิดบริเวณถนนสายเลี่ยงเมือง–ศูนย์ราชการ ใกล้กับปากทางเข้าบ้านร้อง พื้นที่ ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง

ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุก 6 ล้อ สีขาว ยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียน 81-5752 ลำปาง สภาพตัวรถฝั่งขวาอัดติดกับหน้ารถพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว ทะเบียน 83-5013 เชียงใหม่ พ่วงท้าย 83-5014 เชียงใหม่ เป็นพ่วงเปล่า ที่ไว้ใช้สำหรับบรรทุกหิน สอบถาม นายมนู อายุ 55 ปี ชาวกำแพงเพชรเป็นคนขับรถบรรทุก 6 ล้อที่กลับรถ เล่าเหตุการณ์ว่าก่อนเกิดเหตุ ตนเองส่งของเสร็จจากห้างแมคโครลำปางจะกลับเลี้ยวรถไปที่บ้านกล้วยแพะ อ.เมือง จ.ลำปาง ช่วงนั้นขณะขับรถมาตามทางถนน แต่เห็นป้ายห้ามกลับรถแล้วคิดว่าไม่เป็นอะไรจะขอกลับรถเพียงแป๊บเดียว

จึงได้หักรถเลี้ยวขวาเพื่อจะกลับรถไปทางถนนเลี่ยงเมือง แต่ช่วงกลับรถมองไม่เห็นรถที่ขับวิ่งตรงมาทางด้านหลังที่เป็นทางร่วมทางแยก ตนเองจึงรีบเลี้ยวรถ แต่ปรากฏว่าถูกรถคู่กรณีที่เป็นรถบรรทุกพ่วงขับมาทางตรงพุ่งมาชนรถตนเองจนเป็นเหตุดังกล่าว และจากการสอบถามคนขับรถบรรทุกพ่วงหินที่ขับมาทางตรง คือ นายปรีชา บอกว่าก่อนเกิดเหตุทราบว่าช่วงที่ขับมาทางตรงเห็นรถคู่กรณีที่เป็นรถบรรทุก 6 ล้อกำลังเลี้ยวกลับ รถตนเองจึงบีบแตร แต่ก็ไม่เป็นผล ก่อนที่ตนเองจะเบรกรถเป็นทางยาวและพุ่งชนเข้าที่หัวรถของรถคู่กรณีอย่างจัง ส่วนอุบัติเหตุครั้งนี้ที่เกิดขึ้นถือว่าไม่มีฝ่ายใดได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

อย่างไรก็ตามอุบัติเหตุบนถนนสายเลี่ยงเมืองศูนย์ราชการบริเวณปากทางบ้านร้องจุดนี้เกิดอุบัติเหตุขึ้นมาแล้วมากกว่า 2 ปีถึง 3 ปีเกิดคาดว่าจะมีอุบัติเหตุจุดนี้ไม่ต่ำกว่า 50 ครั้ง มีทั้งผู้เสียชีวิตและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ แม้กระทั่งจะมีป้ายเตือนห้ามกลับรถแล้วก็ตามแต่ประชาชนบางคน ก็ฝ่าฝืนป้ายกลับรถและประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนบางรายก็ไม่ได้สนใจป้ายกับรถคิดว่าเป็นจุดที่กลับรถได้ ส่วนเส้นทางนี้ขณะนี้อยู่ในระหว่างดำเนินการแก้ไขของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหลาย โดยเฉพาะ แขวงทางหลวงลำปาง เพราะจะมีการขยายเส้นทางเป็นถนน 4 เลน เพื่อลดปัญหาการด้านการจราจร และแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุในจุดดังกล่าวไว้แล้วอยู่เหมือนกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook