เงินมาดราม่าเกิด! ผู้ใหญ่บ้านห่วงบัญชีบริจาค "ยายบุญเลี้ยง" เบิกไปแล้วครึ่งล้าน
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1523/7617462/asdsfff.jpgเงินมาดราม่าเกิด! ผู้ใหญ่บ้านห่วงบัญชีบริจาค "ยายบุญเลี้ยง" เบิกไปแล้วครึ่งล้าน

    เงินมาดราม่าเกิด! ผู้ใหญ่บ้านห่วงบัญชีบริจาค "ยายบุญเลี้ยง" เบิกไปแล้วครึ่งล้าน

    2018-12-21T12:18:41+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี นางบุญเลี้ยง ทองสุขนอก อายุ 81 ปี บ้านเลขที่ 328 หมู่ 6 บ้านไร่ ตำบลโนนทองหลาง อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ป่วยเป็นโรคพาร์กินสัน มีอาการสั่นทั้งตัวอยู่ตลอดเวลา อาศัยอยู่กับนายทองมี ทองสุขนอก อายุ 78 ปี สามีที่ร่างกายไม่แข็งแรง พิการตาบอด 1 ข้าง และลูกชายนายอำพล ทองสุขนอก อายุ 51 ปี ซึ่งเป็นผู้บกพร่องทางสมอง อยู่ภายในบ้านที่มีลักษณะเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น สภาพทรุดโทรมอย่างหนัก พื้นบ้านผุพัง ใช้ชีวิตอย่างลำบาก

    >> สุดเวทนา ยายวัย 81 ปี เป็นโรคพาร์กินสัน เลี้ยงสามีตาบอด และลูกพิการทางสมอง

    หลังจากที่สื่อได้นำเสนอข่าวไปแล้ว ทำให้มีผู้ใจบุญหลั่งไหลช่วยบริจาคเงินแก่นางบุญเลี้ยง กว่า 1.5 ล้านบาท ซึ่งเงินบริจาคได้นำไปสร้างบ้านปูนชั้นเดียว 1 หลัง และนางบุญเลี้ยงได้นำเงินบริจาคอีกบางส่วนไปทำบุญมอบให้แก่ผู้ใจบุญที่ช่วยบริจาคมาในครั้งนี้ โดยองค์การบริหารส่วนตำบลโนนทองหลางได้จัดเจ้าหน้าที่มาคอยดูแลยอดเงินบริจาค จัดทำบัญชีรายรับรายจ่ายและดำเนินการสร้างบ้านไปแล้วเป็นจำนวนเงินกว่า 4.5 แสนบาท

    ล่าสุดวันนี้ (21 ธ.ค. 61) นายจรูญ สำเภารี อายุ 58 ปี ผู้ใหญ่บ้าน บ้านไร่ หมู่ที่ 6 ตำบลโนนทองหลาง อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ได้ออกมาร้องเรียนผ่านผู้สื่อข่าว อยากให้มีการตรวจสอบยอดเงินบริจาคของนางบุญเลี้ยง เนื่องจาก รู้สึกว่าการสร้างบ้านดูมีพิรุธหลายอย่าง โดยเฉพาะตัวบ้านที่ดูไม่เหมาะสมกับราคาที่สร้าง การใช้จ่ายยอดเงินบัญชีของนางบุญเลี้ยง ไม่มีการแจกแจงรายละเอียดที่ชัดเจน และยังมีค่าใช้จ่ายในการรื้อถอนบ้าน การยกเสาเอกของบ้านและการขึ้นบ้านใหม่ที่ใช้เงินเกินความเป็นจริง ซึ่งตนเองในฐานะผู้ใหญ่บ้านจึงอยากให้เจ้าหน้าที่ที่เป็นผู้เบิกจ่ายเงินบริจาคของนางบุญเลี้ยง ได้ออกมาชี้แจงรายละเอียดตั้งแต่ยอดบริจาคทั้งหมดจนถึงการเบิกใช้ต่างๆ เพื่อให้เกิดความชัดเจนและความเข้าใจที่ตรงกัน จะได้ไม่เกิดข้อสงสัยอีก