แจ้งจับเน็ตไอดอล "เฉลิมศรี" โพสต์หมิ่นเบื้องสูง ใช้รูป "องค์สิริวัณณวรี" ตอบคอมเมนต์

แจ้งจับเน็ตไอดอล "เฉลิมศรี" โพสต์หมิ่นเบื้องสูง ใช้รูป "องค์สิริวัณณวรี" ตอบคอมเมนต์

แจ้งจับเน็ตไอดอล "เฉลิมศรี" โพสต์หมิ่นเบื้องสูง ใช้รูป "องค์สิริวัณณวรี" ตอบคอมเมนต์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวไอเอ็นเอ็น รายงานว่า นางสาวกิจจาณัฎฐ์ ชัยยศบูรณะ หรือ "บิ๊บ ทอมพันล้าน" ประธานชมรมเหยื่อออนไลน์และประธานบริษัท เอส.ซี.ออลล์ จำกัด เข้าร้องทุกข์กับกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) เพื่อเอาผิดนายวันเฉลิม จำเนียรพล หรือ มิกซ์ อายุ 25 ปี เจ้าของเพจดังในเฟซบุ๊กชื่อ เฉลิมศรี ที่มีผู้ติดตามกว่า 300,000 คน

ไอเอ็นเอ็น

ติชุดราตรีนางงามไทย-พาดพิงแบรนด์ "พระองค์หญิง"

สาเหตุของการร้องเรียนครั้งนี้ ต้องเท้าความก่อนว่าเริ่มมาจากกระแสวิจารณ์ชุดราตรีที่มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018 นางสาวโศภิดา กาญจนรินทร์ หรือนิ้ง สวมใส่ในวันประกวดรอบสุดท้าย เมื่อเช้าวานนี้ (17 ธ.ค.) เป็นชุดสีแดงและประดับอัญมณี ที่แฟนนางงามกลุ่มหนึ่งวิจารณ์ว่าเหมือนชุดนักร้องหมอลำหรือชุดลิเก

อย่างไรก็ตาม มิกซ์ได้โพสต์แสดงความไม่พอใจต่อชุดดังกล่าวเช่นกัน และได้พาดพิงย้อนไปถึงชุดไทยที่พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ฝากฝีพระหัตถ์ออกแบบไว้ด้วย ซึ่งเน็ตไอดอลโพสต์ว่า 

"แรงน้า... ทีชุดหมูอาซาว่าทำด่า! รอบชุดไทยสิริวัณณวรีเงียบกันกริบ 555 #เลเซอร์มาค่ะ" เฉลิมศรี โพสต์

โพสต์พระรูปเป็น "มีม"

บรรดาชาวเน็ตเข้าไปเตือนและตำหนิผู้โพสต์ว่า โพสต์ไม่เหมาะสมนัก แต่มิกซ์ ซึ่งเป็นผู้โพสต์ ก็ไม่ได้หยุด แถมคอมเมนต์ใต้โพสต์ในลักษณะไม่พอใจแกมตลกว่า "ยืนมองคนคอมเมนต์" พร้อมกับแนบรูปพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ เหตุนี้ยิ่งทำให้อุณหภูมิในโพสต์ดุเดือดขึ้นไปอีก เนื่องจากชาวเน็ตไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง

เหตุนี้ทำให้ บิ๊บ ทอมพันล้าน มายื่นเรื่องต่อ บก.ปอท. ด้วยความผิดจากการละเมิด พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ เพราะตนมองว่าเป็นการแสดงออกที่ไม่เหมาะสม

บิ๊บกล่าวต่อไปว่า ตนอยากให้ผู้ที่ใช้โซเชียลมีเดียมีวิจารณญาณ อย่าโพสต์ด้วยอารมณ์หรือความคึกคะนอง เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นได้สร้างความเสียหาย ทั้งยังมีเด็กและเยาวชนอยู่ด้วย เน็ตไอดอลควรเป็นแบบอย่างที่ดีมากกว่า และวันพรุ่งนี้ (19 ธ.ค.) ตนจะเข้าไปร้องทุกข์กับ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) เพื่อเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

ขอประทานอภัย ลั่นรู้เท่าไม่ถึงการณ์

อย่างไรก็ตาม มิกซ์ เน็ตไอดอลเจ้าของโพสต์ ได้ลบโพสต์นั้นออกไปแล้ว และได้โพสต์ขอประทานอภัย และระบุว่าตนไม่มีเจตนาหมิ่นเบื้องสูง ส่วนสาเหตุที่ทำไปเป็นความรู้เท่าไม่ถึงการณ์

มิกซ์ เป็นสาวประเภทสองที่มีชื่อเสียงในโลกออนไลน์ตลอดหลายปีที่ผ่านมา หลังเปิดตัวว่าคบกับหนุ่มคนรัก ที่เป็นเพื่อนกันตั้งแต่สมัยเรียน ก่อนจะพัฒนาความสัมพันธ์ในเวลาต่อมา จนทำให้ชาวเน็ตหลายคนใฝ่ฝันที่จะพบรักเช่นเดียวกับเธอ หลังจากนั้นเธอได้ถ่ายคลิปต่างๆ ลงในโซเชียลมีเดียด้วยความสนุกสนาน อย่างเช่น คลิปท่องเที่ยว และการทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกับคนรัก อาทิ การไปทานอาหาร ที่ทำให้มีผู้ติดตามมากขึ้นเรื่อยๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook