2 พี่น้องถูกแม่ทิ้งยอมไปอยู่บ้านพักเด็กฯ ลึกๆ ยังมีความหวังแม่จะกลับมารับ

2 พี่น้องถูกแม่ทิ้งยอมไปอยู่บ้านพักเด็กฯ ลึกๆ ยังมีความหวังแม่จะกลับมารับ

2 พี่น้องถูกแม่ทิ้งยอมไปอยู่บ้านพักเด็กฯ ลึกๆ ยังมีความหวังแม่จะกลับมารับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดอำนาจเจริญ นำ ด.ช.วัย 10 ปี พร้อมด้วย ด.ช. วัย 1 ปี 5 เดือน ที่ถูกแม่ทิ้งไว้อยู่ในบ้านเช่า ไปอุปการะชั่วคราว

จากกรณีที่ ด.ช.วัย 10 ขวบ และน้องชายวัย 1 ปี เดือน ถูกแม่ทอดทิ้งเอาไว้ให้อยู่ภายในบ้านเช่า เพียงลำพังโดยไร้ญาติขาดมิตรเข้ามาดูแล ไม่มีแม้กระทั่งไฟฟ้า หรือน้ำใช้ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั่น

>> สลด ด.ช.10 ขวบ ถูกแม่ทิ้งไว้กับน้องวัยขวบเศษ บอกผ่านมือถือ "ใครอยากได้ก็เอาไปเลย"

ความคืบหน้าล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (16 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่จากบ้านพักและครอบครัวจังหวัดอำนาจเจริญ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้เดินทางมาที่บ้านหลังกล่าว เพื่อพบกับ ด.ช.นาธาน อายุ 10 ปี และน้องชาย ด.ช.พีระพัตย์ อายุ 1 ปี 5 เดือน

หลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้ามาพูดคุยกับน้องทั้งสองคนแล้ว น้องทั้งสองคนต่างก็พากันมีท่าทีผ่อนคลาย ดีใจ และยินยอมที่จะไปอาศัยอยู่ที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดอำนาจเจริญเป็นการชั่วคราว ในระหว่างที่รอการติดต่อกลับมาของผู้เป็นแม่ แต่เด็กทั้งสองคนต่างก็ยังพากันมีความหวังในใจลึกๆ ว่า แม่จะกลับมาหาและกลับมาดูแลอีกครั้ง

ด้าน ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้กับบ้านเช่าของเด็กทั้งสองคน เล่าว่า ทีแรกพวกตนก็ไม่คิดว่าเด็กทั้งสองคนนี้จะอาศัยอยู่ด้วยกันลำพังเพียงแค่ 2 คน เพราะก่อนหน้านี้ก็ยังเห็นแม่ของเด็กทั้งสองคนมาอยู่เป็นประจำ

มาช่วงหลังๆ ที่ไม่ค่อยได้เห็น ประกอบกับพวกตนก็มีอาชีพหาเช้ากินค่ำก็พากันออกไปทำงาน จึงไม่ได้สังเกตว่าเด็กทั้งสองคนนี้อยู่กันเพียงลำพัง มารู้ก็ตอนที่เด็กที่รู้จักกับมาเด็กทั้งสองคนมาบอกและเป็นข่าว

โดย น.ส.ประภัสสรา พันธวงค์ นักสังคมสงเคราะห์ บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดอำนาจเจริญ เปิดเผยว่า หลังจากนี้จะทำการติดต่อกับแม่ของเด็ก ว่าแม่ของเด็กยินยอมที่จะมอบน้องทั้งสองคนให้กับทางสถานสงเคราะห์ไหม หรือว่ามีญาติที่จะต้องการอุปการะน้องทั้งสองคนหรือไม่

ทั้งนี้ หากใครที่ต้องการจะช่วยเหลือน้อง หรือบริจาคสิ่งของให้กับน้องก็สามารถที่จะติดต่อมาได้ที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดอำนาจเจริญ ที่หมายเลข 045-523197 หรือ email: bandek_amnat@hotmail.com

ขณะที่ นางอชิต พิมหะศิริ พนักงานคุ้มครองสวัสดิภาพเด็ก สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยว่า ในกรณีที่หากมีผู้ใจบุญหรือผู้ใหญ่ใจดีที่ต้องการรับน้องไปอุปการะเด็กทั้งสองคนไปเป็นบุตรบุญธรรม ก็ต้องมาติดต่อที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอำนาจเจริญ

โดยที่ทางแม่ของเด็กทั้งสองคนเองก็ต้องมาเซ็นยินยอมมอบเด็กให้กับผู้ใจบุญ หรือผู้ใหญ่ใจดีที่ต้องการรับน้องไปอุปการะ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เองก็จะได้มีการตรวจสอบประวัติของคนที่จะมารับเด็กทั้งสองคนอีกครั้งหนึ่งตามขั้นตอนต่อไป

อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ทางเจ้าหน้าที่จะได้มีการประสานกับทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลอำนาจเจริญ เพื่อดูแลและฟื้นฟูสภาพจิตใจของน้องๆ ทั้งสองคนต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook