หนุ่มโดน "ล็อกล้อ" แอบใช้เลื่อยตัดเหล็กล็อก อ้างไม่รู้กฎหมายสุดท้ายวิ่งหนีหายตัว

หนุ่มโดน "ล็อกล้อ" แอบใช้เลื่อยตัดเหล็กล็อก อ้างไม่รู้กฎหมายสุดท้ายวิ่งหนีหายตัว

หนุ่มโดน "ล็อกล้อ" แอบใช้เลื่อยตัดเหล็กล็อก อ้างไม่รู้กฎหมายสุดท้ายวิ่งหนีหายตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านเห็นแจ้งตำรวจจับ หลังหนุ่มขับกระบะจอดคร่อมทางม้าลายถูกตำรวจล็อกล้อ จากนั้นแอบลงมาใช้เลื่อยตัดเหล็กตัดเครื่องล็อกล้อแล้วขับรถหนี อ้างไม่รู้ว่าผิดกฎหมาย ผลสุดท้ายวิ่งหนีหายตัว

วันที่ 14 ธันวาคม 2561 เวลา 12.00 น. ดาบตำรวจ วรินทร เหมืองทอง เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองลำปาง รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีผู้ใช้รถยนต์ กระบะโตโยต้า สีดำ ทะเบียน บร 3603 ลำปาง ที่จอดรถ แล้วถูกตำรวจจราจรทำการล็อกล้อ หลังรถคันดังกล่าวจอดรถทิ้งไว้บริเวณบนทางม้าลาย ริมถนนบุญวาทย์ อ.เมือง จ.ลำปาง ติดกับฟุตปาธใกล้กับศาลเจ้าพ่อหลักเมืองตลาดสดหลักเมืองลำปาง

เมื่อไปถึงบริเวณรถคันดังกล่าว ก็พบว่ามีชายอายุประมาณ 30 ปี คนหนึ่งกำลัง ขับรถกระบะคันดังกล่าวออกจากจุดที่ล็อกล้อ และกำลังจะขับรถหนีไปทางถนนไปรษณีย์ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรจึงขับรถตามและบอกให้ชายคนดังกล่าวไปจอดไว้ในที่บริเวณที่ทำการไปรษณีย์ลำปาง เพื่อพูดคุยและได้แจ้งว่าไม่สามารถตัดหรือทำลายและตัดเครื่องล็อกล้อได้ โดยจนได้พูดคุยอยู่สักพักหนึ่งเพื่อขอตรวจสอบใบขับขี่และบัตรประชาชนปรากฏว่า ชายคนดังกล่าวนั้นบอกว่าไม่พกบัตรมา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรได้ชี้แจงว่าไม่สามารถจะตัดทำลายเครื่องล็อกล้อได้ เพราะว่าเป็นทรัพย์สินทางราชการและผิดกฎหมาย

โดยเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเหล็กล็อกล้อที่ถูกวางหลังรถพบว่ามีรอยเลื่อยถูกตัดออกไป และตรวจสอบบริเวณหลังรถกระบะคันดังกล่าว ยังพบเลื่อยเหล็ก เจ้าหน้าที่จึงถ่ายรูปเก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับอ่านป้ายการจราจรที่ติดไว้บริเวณล้อให้ฟังว่า รถคันนี้ถูกเครื่องมือบังคับล้อไม่ให้เคลื่อนย้ายตามกฎหมาย พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2552 เมื่อชำระค่าปรับตามใบสั่งหน้ารถแล้วจึงจะนำรถไปได้ ซึ่งการกระทำใดๆ ต่อเครื่องล็อกล้อ หรือเครื่องมือบังคับของทางราชการจะมีความผิดตามกฎหมายอาญาพระราชบัญญัติจราจรทางบก 2522 มาตรา 15 คำสั่ง เจ้าพนักงานจราจร สภ.เมืองลำปาง

ซึ่งป้ายก็เขียนติดไว้อย่างชัดเจน โดยชายคนดังกล่าวอ้างว่าไม่รู้ ไม่ทราบเพราะว่าตนเองก็ได้จอดรถไว้หลังจากไปซื้อของที่ตลาดมา เพื่อจะนำของไปขาย พอตนเองลงมาเจอดังกล่าวก็จึงไปยืมเลื่อยเหล็กมาตัดเครื่องบังคับล้อออกไปซึ่งไม่ทราบว่าผิดกฎหมาย จากนั้นชายคนดังกล่าวก็รีบเดินหนีไปทางตลาดโต้รุ่งแล้วหายไปทันที

ซึ่งอย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุแล้วทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ประสานให้รถยกของ ตำรวจ สภ.เมืองลำปางมาทำการยกรถคันดังกล่าวไปเก็บไว้ที่ทำการจราจรสบตุ๋ย อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง และจะได้ตามตัวชายคนดังกล่าวมาสอบปากคำ และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook