แก๊งซ่อมตู้เย็นอาละวาด! อ้าง 30 บาทซ่อมได้ทุกอาการ ซ่อมเสร็จกลับเรียกเงินแพงลิ่ว

แก๊งซ่อมตู้เย็นอาละวาด! อ้าง 30 บาทซ่อมได้ทุกอาการ ซ่อมเสร็จกลับเรียกเงินแพงลิ่ว

แก๊งซ่อมตู้เย็นอาละวาด! อ้าง 30 บาทซ่อมได้ทุกอาการ ซ่อมเสร็จกลับเรียกเงินแพงลิ่ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบัวใหญ่ผวา แก๊งหลอกซ่อมตู้เย็นอาละวาด ทำทีเป็นช่างจากบริษัทดังบอก 30 บาทซ่อมให้ทุกอาการ แต่ซ่อมเสร็จเรียกค่าซ่อมแพงลิ่ว ชาวบ้านถูกหลอกกว่า 10 หลังคาเรือน

วันที่ 14 ธันวาคม 2561 ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียนจากนางประสงค์ นุสนธรา ชาวบ้านบ้านโคกสี ตำบลขุนทอง อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ว่าถูกแก๊งมิจฉาชีพประมาณ 5-6 คน ใช้รถกระบะ ไม่ทราบยี่ห้อ สีขาว แอบอ้างมาจากศูนย์บริการตู้เย็นยี่ห้อดัง ทำการตรวจซ่อมตู้เย็นแต่ฉวยโอกาสเรียกค่าซ่อมแพง โดยนางประสงค์ได้พาไปตรวจสอบตู้เย็นในห้องครัวที่มีการเปลี่ยนยางขอบตู้เย็นขนาด 5.2 คิว

จากการสอบถามนางประสงค์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมาได้มีกลุ่มบุคคลเข้ามาภายในหมู่บ้านทำทีเป็นช่างจากศูนย์บริการจะมาตรวจซ่อมหลังการขายโดยการมาเปลี่ยนยางขอบตู้เย็นที่เสื่อมหรือชำรุด เมื่อสอบถามทางเจ้าหน้าที่ทราบว่าจะเปลี่ยนให้ในราคา 30 บาท เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่จากทางบริษัท ตนเองเห็นว่าราคาไม่แพงจึงได้ให้ช่างทำการเปลี่ยนให้

จนกระทั่งเมื่อมีการถอดขอบยางออกช่างกลับบอกว่าแม่เหล็กขอบตู้ชำรุดจึงแนะนำให้เปลี่ยน ตนเองเห็นว่าอยู่นอกเหนือจากข้อตกลงจึงได้มีการโต้เถียงกันสักพัก เนื่องจากเมื่อคิดราคาออกแล้วตนจะเสียค่าเปลี่ยน 990 บาท ตนเองเห็นว่าแพงเกินไปจึงบอกว่าให้ไปตกลงกันที่บ้านของผู้ใหญ่บ้าน ทางช่างจึงลดราคาให้เหลือ 200 บาท เมื่อตกลงกันได้จ่ายเงินแล้วกลุ่มช่างก็ได้ขึ้นรถออกไปอย่างเร่งรีบ ซึ่งเมื่อตรวจสอบดูพบว่ายางขอบตู้เย็นที่ติดให้ไม่ได้คุณภาพและตู้เย็นก็ปิดได้ไม่สนิทเช่นเดิม

หลังจากนั้นทราบว่า ยังมีชาวบ้านในหมู่บ้านโดนกลุ่มมิจฉาชีพดังกล่าวอีกเป็นจำนวนกว่า 12 หลังคาเรือน จึงได้ทำการเข้าไปสอบถามคุณยายทองดี คุณาพรหม อายุ 76 ปี เปิดเผยว่า ได้มีกลุ่มคนเข้ามาที่บ้านทำทีมารับซื้อตู้เย็นเก่า จึงได้ให้เข้าไปดูภายในบ้านเนื่องจากที่บ้านเพิ่งซื้อตู้เย็นใหม่ หลังจากดูเสร็จจึงแจ้งว่าตู้เย็นยังใช้การได้อยู่เปลี่ยนแค่ยางขอบตู้เย็นก็พอไม่ต้องขายราคาเพียงแค่ 30 บาท จึงเห็นว่าราคาไม่แพงจึงได้ให้ช่างเปลี่ยน แต่เมื่อเปลี่ยนเสร็จแล้วช่างกลับคิดราคา 1,950 บาท ซึ่งยายก็เห็นว่าแพงเกินไปแต่ถูกพูดโน้มน้าวใจจนต้องจ่ายเงินให้ จนกระทั่งมีการพูดคุยกันในหมู่บ้านทำให้รู้ว่าโดนในลักษณะเดียวกันหลายราย จึงรู้ในทันทีว่าถูกมิจฉาชีพหลอกเสียแล้ว จึงได้นำเรื่องมาฝากเตือนไม่ให้คนอื่นตกเป็นเครื่องมือของกลุ่มมิจฉาชีพเหล่านี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook