รองโฆษกตำรวจขอโทษแทน "ดาบตำรวจ" ยิงนักท่องเที่ยวฝรั่งเศส

รองโฆษกตำรวจขอโทษแทน "ดาบตำรวจ" ยิงนักท่องเที่ยวฝรั่งเศส

รองโฆษกตำรวจขอโทษแทน "ดาบตำรวจ" ยิงนักท่องเที่ยวฝรั่งเศส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองโฆษกตำรวจ ขอโทษแทน "ดาบตำรวจ" แสดงความเสียใจครอบครัวหนุ่มฝรั่งเศส ชี้เป็นเรื่องส่วนตัว ยอมรับกระทบภาพลักษณ์ แต่ขอให้มั่นใจเที่ยวไทยปลอดภัย

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณี ด.ต.กันตพงษ์ ฮวดศรี ผู้บังคับหมู่ ป.สน.ลุมพินี ก่อเหตุวิวาทก่อนยิง ชายชาวฝรั่งเศสเสียชีวิตภายในอาคารแห่งหนึ่ง ในซอยสุขุมวิท 13 เหตุเกิดเมื่อวันที่ 12 ธันวาคม ที่ผ่านมา ว่า เรื่องนี้เป็นความขัดแย้งส่วนตัวระหว่างผู้เสียชีวิตกับตำรวจที่เป็นผู้ต้องหา ซึ่งจากแนวทางการสืบสวนเรื่องนี้มีผู้กระทำผิดดำเนินคดีเพียงคนเดียวคือ ด.ต.กันตพงษ์

ส่วนผู้ขับขี่จักรยานยนต์พาไปที่เกิดเหตุไม่เกี่ยวข้อง เรื่องนี้อุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ ตำรวจจึงคัดค้านประกันตัว เป็นเรื่องที่ไม่อยากให้เกิดขึ้น ซึ่งต้องฝากผู้บังคับบัญชาให้สอดส่องดูแลผู้ใต้บังคับบัญชา ให้ดูแลเรื่องพฤติกรรมส่วนตัวด้วย ไม่ให้นำมาสู่การก่อเหตุเช่นนี้ ไม่อยากเห็นภาพลักษณะแบบนี้อีก ว่าตำรวจตกเป็นผู้ต้องหาเสียเอง

ทั้งนี้ ในนามของรองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้สูญเสีย และแสดงความขอโทษแทนด้วย เรื่องนี้เป็นสิ่งที่ไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิดขึ้น ตนไม่รู้จักตำรวจนายนี้เป็นการส่วนตัว เหตุครั้งนี้ก็เป็นเรื่องส่วนตัว อยากฝากตำรวจทุกนายเรื่องส่วนตัวต้องเอาไว้ทีหลัง ตำรวจต้องอดทนอดกลั้นมากกว่านี้ ต้องแยกแยะให้ได้ พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวด้วยว่า ยอมรับว่าเรื่องนี้กระทบภาพลักษณ์ของตำรวจในสายตานักท่องเที่ยวบ้าง

อย่างไรก็ตามตำรวจไทยเร่งดำเนินการทุกอย่างหลังเกิดเหตุ ผู้ที่เกี่ยวข้อง ผู้บังคับบัญชาไม่ได้นิ่งดูดายกับเหตุที่เกิดขึ้น จับกุมดำเนินคดีอย่างรวดเร็วไม่มีการช่วยเหลือกัน ในองค์กรมีทั้งคนที่อยู่ในกรอบและนอกกรอบสำนักงานตำรวจแห่งชาติก็พยายามดำเนินการกับคนนอกกรอบอย่างต่อเนื่องอยู่แล้วไม่ต้องห่วง

>> ดาบตำรวจเข้ามอบตัว หลังยิงสังหารโหดชายฝรั่งเศส ดับคาคอนโด สุขุมวิท 13
>> ปริศนาศพชายต่างชาติ โดนยิงหัวเสียชีวิตกลางซอยสุขุมวิท 13

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook