ผู้ใหญ่บ้านถูกลูกจ้างที่อุปการะ คลั่งทำร้ายถึงตาย นึกว่ามาขโมยหมูเลี้ยงไป

ผู้ใหญ่บ้านถูกลูกจ้างที่อุปการะ คลั่งทำร้ายถึงตาย นึกว่ามาขโมยหมูเลี้ยงไป

ผู้ใหญ่บ้านถูกลูกจ้างที่อุปการะ คลั่งทำร้ายถึงตาย นึกว่ามาขโมยหมูเลี้ยงไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องราวเหมือนดั้งสุภาษิต ชาวนากับงูเห่า ผู้ใหญ่บ้านเสียชีวิตน่าเศร้า เพราะถูกชาวลาวที่อุปการะและจ้างงานไว้กว่า 20 ปี คลั่งทำร้ายเสียชีวิต เพราะเข้าใจผิดนึกว่าจะขโมยหมูเลี้ยงไป

เมื่อวานนี้ (11 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเหตุสลด คนร้ายลงมือก่อเหตุใช้ท่อนไม้ทุบตี นายปรีชา อายุ 56 ปี ผู้ใหญ่บ้าน บ้านคำพอก หมู่ 3 ต.ท่าจำปา อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ระหว่างนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลอำเภอท่าอุเทน

ขณะที่ นางวน อายุ 51 ปี ภรรยาของผู้เสียชีวิต ถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัสเช่นเดียวกัน เนื่องจากพยายามเข้าไปช่วยเหลือสามี เหตุเกิดบริเวณใกล้คอกหมู ในสวนปาล์ม บ้านคำพอก หมู่ 3 ต.ท่าจำปา อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม เมื่อช่วงเช้าวันที่ 9 ธันวาคม 2561

ภายหลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.นที สิริวรวัชร์ ผกก.สภ.ท่าอุเทน ได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ไปตรวจสอบที่เกดเหตุ ทำการสอบสวน ติดตามจับกุมตัวคนร้ายได้ หลังหลบหนีไป บริเวณใกล้หมู่ บ้าน ก่อนควบคุบคุมตัวมาสอบสวน ทราบชื่อภายหลัง คือ นายแหลด ไม่มีนามสกุล อายุ 48 ปี เป็นชาว สปป.ลาว เป็นลูกจ้างของผู้เสียชีวิต ว่าจ้างไว้ใช้งานดูแลสวน และเลี้ยงหมู มานานเกือบ 20 ปี

เบื้องต้นทางตำรวจได้มีการสอบสวน และแจ้งข้อหาฐานความผิด ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย และได้นำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดนครพนม รอการพิจารณาของศาล

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมถึงญาติของผู้เสียชีวิต ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตได้เดินทางไปดูสวน และจะนำหมูที่เลี้ยงไว้ไปทำหมูหันให้ญาติและแขกได้รับประทาน ขณะเดียวกันได้พบกับ นายแหลด เป็นลุกจ้างชาวลาว ที่ผู้ตายได้เมตตานำมาดูแล และวานให้ทำสวนและเลี้ยงหมู

ผู้เสียชีวิตได้อุปการะมาเกือบ 20 ปี เนื่องจากสงสาร เพราะเห็นว่าเคยตกงาน จากนั้นได้เกิดปัญหา เนื่องจากนายแหลดเป็นคนสติไม่สมประกอบ ชอบเอะอะโวยวาย บางครั้งพูดจาไม่รู้เรื่อง แต่ไม่เคยมีปัญหาถึงขั้นทำร้ายร่างกาย จนกระทั่งครั้งนี้ นายแหลด ไม่พอใจ กล่าวหาว่าผู้เสียชีวิตที่เป็นนายจ้างมาขโมยหมูที่เลี้ยงไว้ไปโดยไม่บอกกล่าว กระทั่งเกิดปากเสียงกัน

จนกระทั่งคว้าไม้และจอบทุบตีแบบไม่ยั้ง โดยมีภรรยาของผู้เสียชีวิตพยายามเข้ามาห้ามไว้ ทำให้โดนทุบตีได้รับบาดเจ็บไปด้วยอีกคน เพื่อนบ้านมาช่วยได้ทันและนำตัวทั้ง 2 คน ส่งไปรักษาที่โรงพยาบาล แต่ภายหลัง นายปรีชา ทนพิษบาดแผลไม่ไหวและเสียชีวิตลง

ขณะที่ทางญาติพี่น้องและชาวบ้านต่างพูดถึงเรื่องดังกล่าว ไม่น่าเชื่อว่าคนที่เคยเมตตาดูแลและอุปการะจ้างงาน เกรงว่าจะไม่มีที่อยู่อาศัย แต่ไม่คิดว่าสุดท้ายจะย้อนกลับมาฆ่าตัวเองเช่นนี้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้รวบรวมหลักฐาน ประกอบการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook