“ประเทศกูมี (อีก)” หนุ่มยืนจังก้ากอดอกกั๊กที่จอดรถโรงพยาบาล-สะท้อนสังคมไทยวันนี้

“ประเทศกูมี (อีก)” หนุ่มยืนจังก้ากอดอกกั๊กที่จอดรถโรงพยาบาล-สะท้อนสังคมไทยวันนี้

“ประเทศกูมี (อีก)” หนุ่มยืนจังก้ากอดอกกั๊กที่จอดรถโรงพยาบาล-สะท้อนสังคมไทยวันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 7 ธ.ค. 61 ) ผู้สื่อข่าวเปิดภาพถึงกรณี คลิปภาพเหตุการณ์ที่ “คุณเสก” เจ้าของของคลิป และเป็นผู้ที่เข้าไปใช้บริการที่โรงพยาบาลลำปางในวันนี้ ( 7 ธ.ค. ) ใช้โทรศัพท์มือถือบันทึกการสนทนาระหว่างตนเองและผู้ที่มายืนกันที่จอดรถไม่ให้ตนเองซึ่งขับมาถึงที่จอดรถที่ว่างเพียงหนึ่งช่องเข้าไปจอด 

โดยภาพเหตุการณ์ในคลิปจะเห็นว่าคุณเสกได้ขับรถกระบะมาถึง ซึ่งเป็นที่ว่างหนึ่งช่อง แต่ทันทีที่มาถึงก็มีชายคนหนึ่งอายุประมาณ 30 กว่าๆ สวมกางเกงขาสั้นเสื้อยึดสะพายกระเป๋าในมือถือถุงพลาสติกยืนเอามือกอดอกขวางที่จอดรถอยู่ โดยไม่ให้รถคันอื่นเข้าไปจอด

เมื่อคุณเสกยกโทรศัพท์ขึ้นมาถ่าย ชายที่ยืนขวางอยู่ก็ได้บอกว่า “เอาเลยพี่ พี่วนไปอีกทีด้านซ้าย” ทำให้คุณเสกพูดว่า “ที่โรงพยาบาลลำปางยืนกันที่จอดรถแบบนี้ได้ด้วยเหรอ ไม่เข้าใจ”

โดยชายคนดังกล่าวพยายามบอกว่า จะมีรถวนมาจอด จากนั้นจึงมีการสอบถามกันว่า “มาคนเดียวไม่มีสิทธิ์จองที่ หรือ คนมาหลายคนมีสิทธิ์จองที่ ไม่เข้าใจ และหากมาคนเดียวก็ไม่มีคนมายืนคิวถูกต้องไหม”  จากนั้นชายคนที่ยืนอยู่ที่ช่องจอดรถก็พยักหน้า และตอบว่า “ครับ”

และเมื่อถามว่า “หากคนมาสองคน อีกคนมายืนรอที่จอดรถได้ถูกต้องไหม (ครับ) มันมีกติกาเหรอ” ชายคนดังกล่าวก็ตอบว่า “แล้วแต่คน” จากนั้น คุณเสก จึงถามว่า “มันอยู่ที่จิตสำนึกของคนถูกไหม (ครับ) จิตสำนึกดีก็มาจองเหรอครับ” โดยชายคนดังกล่าวได้บอกอีกว่า “ผมบอกคนไว้แล้ว”

เมื่อถามว่าบอกใคร ชายคนดังกล่าวบอกว่า บอกคนที่จะออกรถไปก่อนหน้านี้  คุณเสกจึงถามว่า “มันมีแบบด้วยเหรอผมจะได้รู้ว่าจิตสำนึกของคนเราว่าหากเรามาสองคนเราก็มาจองที่จอดรถไว้ได้ หากคนใดคนหนึ่งมาคนเดียวก็ไม่มีสิทธิ์จอด ผมจะได้รู้ไว้ คือมนุษย์มันจะเป็นแบบนี้ ทั้งๆ ที่ผมมาก่อนและสามารถจอดได้ แต่เสียดายที่ผมมาคนเดียวผมจึงไม่มีใครมายืนจอง ผมขอบอกว่าไม่มีใครถูกใครผิดแต่มันอยู่ที่จิตสำนึกของมนุษย์ โอเค รับทราบ แต่หากผมมาสองคนผมก็จะไม่ทำแบบนี้”

ก่อนที่คุณเสกจะขับรถวนหาที่จอดต่อไป ซึ่งสุดท้ายรถคันที่มีคนมายืนจองไว้ซึ่งเป็นรถฟอร์จูนเนอร์ป้ายทะเบียนกรุงเทพมหานครก็เข้ามาจอด

จากการสอบถามไปยังคุณเสกผู้ที่ถ่ายคลิปดังกล่าวไว้ ทราบว่า วันนี้ ( 7 ธ.ค. ) ตนเองไปที่โรงพยาบาล โดยขับรถยนตปิกอัพไป  ซึ่งตนเองก็เข้าใจว่าในโรงพยาบาลลำปางทุกคนที่เข้าไปก็คงไม่ได้เข้าไปเที่ยวเมื่อไปห้างสรรพสินค้า แต่ก็คงมาด้วยเรื่องสุขภาพหรือการรักษา และสถานที่จอดรถในโรงพยาบาลลำปางก็เต็มและแออัดทุกวัน

ซึ่งตนเองได้ขับรถวนหาที่จอดประมาณ 6 รอบจึงจะพบที่จอดรถหนึ่งช่องที่ว่าง แต่พอขับเข้าไปถึงก็พบว่า มีชายคนหนึ่งยืนขวางไม่ยอมให้เข้าจึงมีความรู้สึกงง กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เมื่อตนเองขับรถมาถึงก่อนแต่ทำไมเข้าจอดไม่ได้ แต่ทำไมถึงมีการยืนกันที่ไว้ได้ ทั้งๆ ที่อยู่ในโรงพยาบาล ไม่ใช่ห้างสรรพสินค้าหรือสถานที่ท่องเที่ยว

ด้วยความสงสัยตนเองจึงถามคนที่ยืนกันที่จอดรถไว้ตามที่เห็นในคลิป เพราะรู้สึกว่าคนเราทุกวันนี้มีความเห็นแก่ตัวและไร้จิตสำนึกต่อคนรอบข้างซึ่งเป็นพฤติกรรมที่ไม่ควรกระทำอย่างยิ่ง

จึงอยากฝากถึงโรงพยาบาลให้คอยสอดส่องผู้ที่มาใช้บริการในโรงพยาบาล ว่า อย่าให้มีการเอาเปรียบคนอื่นที่ต้องการมาใช้บริการเช่นเดียวกัน เพราะบางคนไม่มีญาติพี่น้องที่จะคอยมายืนกันที่จอดรถให้ก็จะไม่มีสิทธิ์ได้เข้ามาจอดเลย

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ “ประเทศกูมี (อีก)” หนุ่มยืนจังก้ากอดอกกั๊กที่จอดรถโรงพยาบาล-สะท้อนสังคมไทยวันนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook