ตร.ยึดทรัพย์อื้อซ่า 27 ล้าน "แม่เลี้ยงหลิน" แม่ค้ายาในคราบนักบุญ

ตร.ยึดทรัพย์อื้อซ่า 27 ล้าน "แม่เลี้ยงหลิน" แม่ค้ายาในคราบนักบุญ

ตร.ยึดทรัพย์อื้อซ่า 27 ล้าน "แม่เลี้ยงหลิน" แม่ค้ายาในคราบนักบุญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปปส.ขยายผลยึดทรัพย์ "แม่เลี้ยงหลิน" ค้ายาในคราบนักบุญ กว่า 27 ล้านบาท หลังลอบขนยาเสพติดใส่รถตู้หรูฝ่าด่านตรวจ สารภาพไม่มีทีมงานทำเองทุกขั้นตอน รับส่งถึงมือลูกค้า

(7 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่ ปปส.ภาค 5 ได้นำป้ายยึดและอายัดทรัพย์สิน ตาม พ.ร.บ. มาตราการในการปราบปรามผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ. 2534 ติดประกาศไว้หน้าบ้านเลขที่ 136 ม.6 ตำบลหนองแฝก อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นบ้านของ นางสาวกัลป์ยกร หรือ เจ๊หลิน อายุ 34 ปี ผู้ต้องหาซึ่งถูกจับกุมได้ พร้อมของกลางยาบ้า 1,642,766 เม็ด ยาไอซ์ 10 กิโลกรัม ขณะขับรถตู้ฮุนได รุ่นเอชวัน สีดำ ผ่านด่านตรวจห้วยไร่ อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ เมื่อเช้าวานนี้ (6 ธ.ค.)

ทั้งนี้ยังมีทรัพย์สินอีกหลายรายการ ประกอบด้วย บ้าน 2 หลัง, รถยนต์ 3 คัน ที่ดินในอำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ 2 แปลง 4 โฉนด รวมมูลค่า 5 ล้านบาท, ที่ดิน 5 ไร่ ในจังหวัดกาญจนบุรี มูลค่า 5 ล้านบาท กิจการสนามฟุตซอล ในอำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ มูลค่า 4 ล้านบาท, อาวุธปืน 1 กระบอก, บัญชีเงินฝากของผู้ต้องหาและผู้เกี่ยวข้องกว่า 3 แสนบาท รวมมูลค่าทรัพย์ทั้งหมดกว่า 27 ล้านบาท ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ขยายผลเพื่อยึดและอายัดไว้ตรวจสอบว่าเป็นทรัพย์สินที่ได้มาจากการค้ายาเสพติดหรือไม่

ขณะที่ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อม พล.ต.ท.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ได้เดินทางมาแถลงข่าวผลการจับกุมและยึดทรัพย์ของผู้ต้องหารายนี้ด้วยตัวเอง

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นางสาวกัลป์ยกร มีพฤติกรรมค้ายาเสพติดมานาน ตั้งแต่ปี 2550 โดยผู้ต้องหาสารภาพว่าไปรับและขนยาเสพติดด้วยตัวเองไม่มีเครือข่ายทีมงานหรือลูกน้องช่วยเหลือ เพราะเกรงว่าข่าวจะรั่วและถูกจับกุมได้

ซึ่งจากการตรวจสอบก็พบว่า นางสาวกัลยกร เป็นทั้งนายทุนค้ายาเสพติดและเป็นผู้ลำเลียงยาเสพติดด้วยตนเอง โดยจะติดต่อกับเครือข่ายยาบ้าให้นำยาบ้ามาพักไว้ในพื้นที่อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ จากนั้นจะไปรับยาบ้ามาพักไว้ที่บ้านพักในอำเภอสารภี ก่อนจะขนลำเลียงไปส่งให้ลูกค้าในพื้ทนี่ภาคกลางและภาคใต้

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ระบุว่า จากสอบปากคำ นางสาวกัลยกร ทราบว่า ผู้ต้องหาได้ลงทุนเปิดสนามฟุตบอลหญ้าเทียมให้ลูกชายที่ชอบเล่นฟุตบอล หลังจากนั้นเตรียมเปิดโครงการกีฬาต้านยาเสพติด อำพรางพฤติกรรมค้ายาเสพติด

โดยก่อนหน้านี้ได้เชิญอดีตนักฟุตบอลทีมชาติหลายคนมาร่วมกิจกรรมแข่งขันเตะฟุตบอลที่สนามดังกล่าวแล้วหลายนัด รวมทั้งมักจะนำเงินไปทำบุญ หรือช่วยเหลือผู้ยากไร้ และผู้ป่วยที่ขัดสนเงินทองในการรักษาตัว จนถูกกล่าวขานว่าเป็นแม่เลี้ยงใจบุญ

พล.ต.อ.เฉลิมเกีรยติ ระบุว่า ยาเสพติตที่ตรวจยึดได้ล๊อตนี้เป็นของกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดกลุ่มว้าใต้ มีฐานการผลิตยาเสพติดอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน โดยห้วงปีนี้ในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 5 สามารถยึดยาบ้าได้แล้วกว่า 69 ล้านเม็ด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะขยายเร่งขยายผลถึงกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดที่ นางสาวกัลป์ยกร ไปรับยาเสพติดมา รวมทั้งกลุ่มที่รับยาเสพติดต่อจากนางสาวกัลป์ยกรด้วย ขณะที่ นางสาวกัลป์ยกร ถูกแจ้งข้อหามียาเสพติดประเภท 1 (แมทแอมแฟตามีน หรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และมีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ตร.ยึดทรัพย์อื้อซ่า 27 ล้าน "แม่เลี้ยงหลิน" แม่ค้ายาในคราบนักบุญ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook