"เสก โลโซ" รอดนอนคุก ศาลอุทธรณ์สั่งรอลงอาญา คดียิงปืนขึ้นฟ้า

"เสก โลโซ" รอดนอนคุก ศาลอุทธรณ์สั่งรอลงอาญา คดียิงปืนขึ้นฟ้า

"เสก โลโซ" รอดนอนคุก ศาลอุทธรณ์สั่งรอลงอาญา คดียิงปืนขึ้นฟ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“เสก โลโซ” ย่องเงียบฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์คดียิงปืน 10 นัดขึ้นฟ้าในวัด ศาลอุทธรณ์พิพากษาให้รออาญา 1 ปี ปรับ 2,500 บาท รอดติดคุก

(7 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีพนักงานอัยการจังหวัดนครศรีธรรมราชเป็นโจทก์ ฟ้อง นายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือ "เสก โลโซ" ร็อกเกอร์ชื่อดัง ในข้อหาความผิดพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะและยิงปืนในเมือง หมู่บ้านหรือชุมชนโดยใช่เหตุ เหตุเกิดเมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 29 ธันวาคม 2560 หลังเล่นคอนเสิร์ตถวายสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ภายในวัดเขาขุนพนม ต.บ้านเกาะ อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช โดยคืนวันดังกล่าวเสกได้ยิงปืนภายในวัดรวม 10 นัด

ต่อมาหลังเกิดเหตุแล้วทางตำรวจ สภ.พรหมคีรี ได้มีเสนอศาลออกหมายจับ เสก โลโซ ตามข้อหาดังกล่าว และคุมตัวส่งอัยการจังหวัดนครศรีธรรมราชส่งฟ้องต่อศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช และเมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2561 ศาลจังหวัดนครศรีธรมราช ได้อ่านคำพิพากษาจำคุกนายเสกสรรค์หรือเสกโลโซ เป็นเวลา 5 วัน ปรับเป็นเงิน 2,000 บาท ซึ่งนายเสกสรรค์และทนายความได้ยื่นอุทธรณ์ต่อศาลอุทธรณ์ทันที

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 7 ธันวาคม 2561 เสก โลโซ ได้เดินทางมาศาลตามหมายเรียกฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ที่บัลลังก์ 6 ศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ผู้พิพากษาได้อ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ในคดีดังกล่าว โดยมีใจความสำคัญคือ พิพากษาให้ยืนตามศาลชั้นต้นจำคุกจำเลย 5 วัน แต่โทษจำคุกให้รออาญาจำเลยเป็นเวลา 1 ปี และให้ปรับเป็นเงิน 2,500 บาท เนื่องจากเห็นควรให้จำเลยได้มีโอกาสกลับเนื้อกลับตัวเป็นคนดีของสังคมต่อไป

ซึ่งหลังจากศาลอุทธรณ์พิพากษาเสร็จแล้ว นายเสกสรรได้เซ็นชื่อรับทราบคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศาลได้คุมตัว นายเสกสรรค์ ไปเสียค่าปรับ และปล่อยตัวออกจากศาลไปในเวลาต่อมา และเดินทางออกไปจากศาลนครศรีธรรมราช ทันทีโดยที่การเดินทางมาฟังคำพิพากษาในวันนี้เป็นการเดินทางมาแบบเงียบๆ และเป็นการภายในเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook