เซียนไก่น้ำตาตกใน มือดีขโมย "เจ้าสายัญ" ไก่แจ้เสียงดี ตัวแทนสงขลา

เซียนไก่น้ำตาตกใน มือดีขโมย "เจ้าสายัญ" ไก่แจ้เสียงดี ตัวแทนสงขลา

เซียนไก่น้ำตาตกใน มือดีขโมย "เจ้าสายัญ" ไก่แจ้เสียงดี ตัวแทนสงขลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เซียนไก่เศร้า ไก่แจ้ตัวเก่ง ราคา 130,000 บาท ถูกขโมยหายไป เป็นไก่แจ้ตัวแทนของ จ.สงขลา ชิงแชมป์ระดับภูมิภาคของภาคใต้

นายกิตติ แคสนั่น อายุ 24 ปี ชาว ต.สะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวไก่แจ้สุดรักสุดหวงของตัวเองที่ถูกขโมยไปและประกาศผ่านสื่อมวลชลขอวอนให้เอามาคืน โดยเปิดเผยว่า ไก่แจ้ที่หายไปชื่อว่า "เจ้าสายัญ" เป็นไก่แจ้พันธุ์พื้นเมือง ที่หายไปจากบ้านใน ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา หลังจากที่ไปแข่งขันประชันการร้องเสียงดี เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาที่ จ.ตรัง

เจ้าสายัญ คว้ารางวัลที่ 3 มาครอง และมีค่าตัวสูงสุดอยู่ที่ 130,000 บาท และเป็นไก่แจ้ตัวเดียวใน จ.สงขลา ที่ได้เป็นตัวแทนไปแข่งขันประชันเสียงร้องระดับภูมิภาค ของภาคใต้ ในปลายเดือนธันวาคมนี้ที่ จ.สุราษฎร์ธานี แต่ถูกขโมยไปหลังจากที่กลับจากการแข่งขันประชันเสียงที่ จ.ตรัง

นายกิตติ เล่าว่า หลังกลับจากแข่งขันการประชันเสียง และถึงบ้านตอนดึกบวกกับฝนตกหนักมาก ตนได้นำเจ้าสายัญ ไปขังไว้กรงข้างบ้านตามปกติ แต่พอรุ่งเช้าจะนำอาหารไปให้ก็เหลือแต่กรงเปล่าเจ้าสายัญหายไปแล้ว และได้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ ที่ สภ.สะเดา อ.สะเดา เพื่อเป็นหลักฐาน และหาตัวคนร้าย

นายกิตติ ยังบอกอีกว่า ไก่ตัวนี้เป็นไก่แจ้พันธุ์พื้นเมือง ที่มีการร้อง เปล่งเสียงดี มีการเล่นลูกคอ ตนจึงให้ชื่อว่า เจ้าสายัญ เพราะการเปล่งเสียงแต่ละครั้ง เจ้าสายัญ มักจะเล่นลูกคอ เหมือน นักร้องในตำนาน "สายัญ สัญญา" ทั้งนี้ตนทั้งรักทั้งห่วงไก่แจ้ตัวนี้มาก เพราะเลี้ยงมาตั้งแต่เล็กๆ ไปไหนก็พาไปด้วยตลอด หากใครพบหรือทราบเบาะแสว่าเอาไปขายที่ไหนก็ขอวอนให้แจ้งเบาะแสที่เบอร์โทร 065-398-1168

ขณะที่ นายสุชาติ แอเดียว กรรมการสมาพันธ์ไก่อนุรักษ์แห่งประเทศไทย และยังเป็น สารวัตรกำนัน ต.สำนักแต้ว ก็ขอวิงวอนให้คนที่ขโมยไปให้นำกลับมาคืน เพราะเจ้าสายัญเป็นไก่ตัวเดียวที่จะสร้างชื่อเสียงให้หมู่บ้านและ จ.สงขลา

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เซียนไก่น้ำตาตกใน มือดีขโมย "เจ้าสายัญ" ไก่แจ้เสียงดี ตัวแทนสงขลา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook