เปิดใจ "เทศกิจ" ถูกวินจยย.ขับบนทางเท้าชักมีดขู่ "ผมไม่ได้มองประชาชนเป็นศัตรู"

เปิดใจ "เทศกิจ" ถูกวินจยย.ขับบนทางเท้าชักมีดขู่ "ผมไม่ได้มองประชาชนเป็นศัตรู"

เปิดใจ "เทศกิจ" ถูกวินจยย.ขับบนทางเท้าชักมีดขู่ "ผมไม่ได้มองประชาชนเป็นศัตรู"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณี วินจักรยานยนต์รับจ้างถูกเทศกิจจับเนื่องจากวิ่งรถบนทางเท้า  แต่โมโหคว้ามีดคัตเตอร์พุ่งจะแทงเจ้าหน้าที่ จนกลายเป็นคลิปดังทั่วโลกออนไลน์

>> คลิปว่อน! วินหัวร้อนคว้ามีดแทงเทศกิจ ฉุนถูกจับขี่บนทางเท้า

นายสรศักดิ์ สระอุบล พนักงานเทศกิจ ส.2 สำนักเขตวังทองหลาง ผู้ที่ถูกวินจักรยานรับจ้างต่อว่าด่าทอทั้งที่กระทำความผิดขับขี่บนทางเท้า ตามที่ปรากฏคลิปวิดีโอในสื่อสังคมออนไลน์ เปิดเผยกับ JS100 ว่า ในช่วงที่เกิดเหตุวานนี้ 30 พ.ย.61 เวลา 16.00 น. ชุดของตนรับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้มาตั้งจุดกวดขันผู้กระทำความผิดขับขี่บนทางเท้าบริเวณปาก ซ.ลาดพร้าว 69 ซึ่งเจ้าหน้าที่เทศกิจแต่ละคนจะกระจายกำลังไปตามพื้นที่โดยรอบที่ใกล้เคียงด้วยเพื่อให้ครอบคลุมพื้นที่มากที่สุด ระหว่างนั้นพบผู้ขับขี่จักรยานยนต์คันหนึ่งกระทำความผิด ตนจึงให้ผู้ขับขี่นั่งซ้อนท้ายตนไปเพื่อพาไปเปรียบเทียบปรับที่จุดกวดขัน แต่ปรากฏว่าระหว่างทางพบวินจักรยานยนต์คู่กรณี ที่มีผู้โดยสารหญิงซ้อนมาด้วยกระทำความผิด ตนจึงเข้าไปเตือน และเกิดเรื่องขึ้น

ตนถามว่าทำไมขับขี่บนทางเท้า แต่เขากลับพูดจากลับมาอย่างรุนแรง ตนจึงบอกว่ามันผิดกฎหมายนะ จากนั้นเขาก็เข้าผลักที่ไหล่ตน 3 ครั้ง และยังใช้วาจารุนแรง จนคนที่นั่งมาด้วยตกใจ ถามว่าทำไมต้องพูดรุนแรง บอกว่าน่ากลัว หลังจากนั้นคนขับวินก็ควักคัตเตอร์ออกมาพร้อมกับแกว่งมาทางตน แล้วก็โยนหมวกกันน็อคมา และยังใช้คำพูดที่รุนแรงอย่างต่อเนื่องตามที่เห็นในคลิป มีประชาชนคอยห้ามกันไว้ให้ ตนจึงได้แจ้งวิทยุไปทาง สน.โชคชัย ให้มาช่วย ส่วนตอนนี้ก็ให้ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย

"ผมไม่ได้มองประชาชนเป็นศัตรู เขาร้อนมา เราก็ต้องเย็น ผมทำตามหน้าที่เพื่อประโยชน์ของประชาชน คนที่ต่อต้านมักเป็นพวกที่ทำผิด มีคนที่เขาเดินทางเท้าเข้ามาให้กำลังใจผมกันเยอะมาก เขาบอกว่าเดือดร้อนมาก บางทีเดินอยู่ก็ถูกบีบแตรไล่ ผู้ขับขี่บางคนก็ด่าคนเดินเสียอีก ทั้งที่เป็นทางเท้า ทุกคนมีสิทธิเท่าๆกัน ก็ต้องเคารพสิทธิซึ่งกันและกัน มันคือจิตสำนึก" นายสรศักดิ์ กล่าว

ขณะเดียวกัน นายโกมินทร์ ชินบุตร ผู้อำนวยการเขตวังทองหลาง กล่าวว่า ทางผู้ว่าฯ และรองผู้ว่าฯ กทม. ประสานมาตลอด บอกให้ดำเนินคดีถึงที่สุด เพราะเป็นการปฏิบัติหน้าที่ ตนก็ให้กำลังใจอย่างเต็มที่เช่นกันและบอกจะรับผิดชอบให้ทั้งหมด สำหรับในเขตวังทองหลางมีเต๊นท์กวดขันจำนวน 14 จุด และจะเพิ่มอีก 8 จุด รวมเป็น 22 จุด ครอบคลุม ถ.ประดิษฐ์มนูธรรม และ ถ.ลาดพร้าว เน้นหน้าโรงเรียนในช่วงเวลาเร่งด่วน ตามปกติการกวดขันจะปฏิบัติหน้าที่จะมีเทศกิจอย่างน้อย 4 คน ร่วมกับตำรวจหรือทหารด้วย 2-3 นาย เพื่อไม่ให้เกิดการปะทะกัน หลังจากนี้คงต้องกำชับให้ระมัดระวังมากยิ่งขึ้นอีก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook