"ช่างรับเหมา" ผันตัวเป็นโจร ตระเวนขโมยอุปกรณ์ช่าง สารภาพงานก่อสร้างเยอะ-อุปกรณ์ไม่พอใช้

"ช่างรับเหมา" ผันตัวเป็นโจร ตระเวนขโมยอุปกรณ์ช่าง สารภาพงานก่อสร้างเยอะ-อุปกรณ์ไม่พอใช้

"ช่างรับเหมา" ผันตัวเป็นโจร ตระเวนขโมยอุปกรณ์ช่าง สารภาพงานก่อสร้างเยอะ-อุปกรณ์ไม่พอใช้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

27 พ.ย. 2561 เมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกาฬสินธุ์ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรกุดรังจังหวัดมหาสารคาม

นำทีมบุกรวบตัวนายพงษ์ศักดิ์ หรือเอก อายุ 55 ปี ขณะที่กำลังหาปลาอยู่ที่หนองน้ำข้างทาง พร้อมนำตรวจค้นที่บ้านพัก พบเครื่องมือช่างจำนวนมากจึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง

จากการสอบถามนายกำพล อายุ 33 ปี เบื้องต้นทราบว่า สืบเนื่องมาจากนายปรีชา อายุ 65 ปี บิดาของตน ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคามว่า มีคนร้ายได้เข้าไปขโมยทรัพย์สินจำนวน 6 รายการ

ประกอบด้วยแท็บเล็ต, เลื่อยวงเดือนไฟฟ้า, สว่านไฟฟ้า, เครื่องไฟเบอร์ตัดเหล็ก, เครื่องเจีย และเงินสดจำนวนหนึ่ง เหตุเกิดที่เพิงพักคนงานก่อสร้างเขตบ้านโสกขุ่น ต.กุดรัง อ.กุดรัง จ.มหาสารคาม

ต่อมาตนได้ทำการตรวจสอบสัญญาณ GPS ของเครื่องแท็บเล็ตที่สูญหายไปพบว่ามีการเปิดใช้งานที่พื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรกูรัง จึงได้ประสานมายังชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์

โดยตรวจสอบสัญญาณของเครื่องแท็บเลตพบว่าอยู่ภายในรถยนต์กระบะยี่ห้อมิตซูบิชิรุ่นไทรตันสีดำ หมายเลขทะเบียน บย9906 กาฬสินธุ์ ซึ่งจอดอยู่ริมถนนสายกาฬสินธุ์-ร้อยเอ็ด

จึงได้เข้าตรวจสอบซึ่งพบนายพูนศักดิ์กำลังหาปลาอยู่หนองน้ำใกล้เคียงกับรถ จึงได้แสดงตัวขอค้นภายในรถ พบแท็บเลตอยู่ในช่องเก็บของข้างเบาะแค็บบริเวณด้านหลังคนขับ และพบกล่องพลาสติกสี่เหลี่ยมสีน้ำเงินวางอยู่ตรงกลางเบาะแค็บ

ภายในกล่องพบสว่านไฟฟ้าอยู่ภายในกล่อง จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาต่อนายพงษ์ศักดิ์ ซึ่งนายพงษ์ศักดิ์ได้ยอมรับโดยสมัครใจว่าได้ก่อเหตุลักขโมยอุปกรณ์ช่างมาจากบริเวณสถานที่ก่อสร้างบ้านโสกขุ่น อำเภอกุดรังจังหวัดมหาสารคามจริง

หลังจากนั้นชุดจับกุมจึงพาไปตรวจค้นที่บริเวณบ้านพร้อมยึดเอาทรัพย์สินอื่น ที่ซุกซ่อนไว้ที่บ้านพักและได้พบของกลางที่ซุกซ่อนอยู่ในบ้านพักจำนวนหลายรายการ จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลางประกอบการสอบสวน

โดยผู้ต้องหาอ้างว่าสาเหตุที่ขโมยอุปกรณ์การช่างเนื่องจากตนเป็นช่างรับเหมาก่อสร้าง ช่วงนี้มีงานก่อสร้างเยอะหาอุปกรณ์ใช้งานไม่เพียงพอ จึงได้ก่อเหตุขโมยอุปกรณ์ช่างมาดังกล่าว

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนฝากประชาสัมพันธ์ผู้ที่คิดว่าถูกหัวขโมยรายนี้เข้าขโมยทรัพย์สินภายในบ้านของตนเอง สามารถมาตรวจดูทรัพย์สินเครื่องมือต่างๆ ได้ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองกาฬสินธุ์ได้ในเวลาราชการ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ "ช่างรับเหมา" ผันตัวเป็นโจร ตระเวนขโมยอุปกรณ์ช่าง สารภาพงานก่อสร้างเยอะ-อุปกรณ์ไม่พอใช้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook