เตรียมสอบ "ผู้ใหญ่บ้าน" ยิงหนังสติ๊กใส่เด็กตาบอด ด้านสองฝ่ายยังให้ข้อมูลขัดแย้ง

เตรียมสอบ "ผู้ใหญ่บ้าน" ยิงหนังสติ๊กใส่เด็กตาบอด ด้านสองฝ่ายยังให้ข้อมูลขัดแย้ง

เตรียมสอบ "ผู้ใหญ่บ้าน" ยิงหนังสติ๊กใส่เด็กตาบอด ด้านสองฝ่ายยังให้ข้อมูลขัดแย้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายอำเภอบุรีรัมย์เตรียมตั้งกรรมการสอบผู้ใหญ่บ้านใช้หนังสติ๊กยิงเยาวชน 16 ตาบอด ด้านทั้งสองฝ่ายยังให้ข้อมูลขัดแย้ง

นายอำเภอเฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ สั่งให้ปลัดอำเภอลงพื้นที่หาข้อเท็จจริงกรณี ผญบ. ใช้หนังสติ๊กใส่ลูกแก้วยิงเยาวชนวัย 16 ปีซึ่งเป็นหลานชายตาบอด เตรียมตั้งกรรมการสอบวินัย

ด้านผู้ช่วย ผญบ.ที่อยู่ในเหตุการณ์ยันเยาวชนถือมีดไล่ ผญบ. ก่อนจึงยิงสวนป้องกันตัว ขณะตาผู้บาดเจ็บซึ่งอยู่ในเหตุการณ์เช่นกันก็ยืนยันหลานไม่ได้ลาฟันผู้ใหญ่ แค่ถือมีดขู่เพราะผูกใจเจ็บที่ถูกต่อว่า

>> แม่เอาเรื่อง! ผู้ใหญ่บ้านยิงหนังสติ๊กใส่ลูกตาบอด อีกฝ่ายซัดกลับอ้างวิ่งไล่แทงก่อน

(27 พ.ย. 61) ความคืบหน้ากรณีนางจิ๋ม อายุ 40 ปี ชาวบ้านตะลองตอง ม.8 ต.อิสาณเขต อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เฉลิมพระเกียรติ ให้เอาผิดกับ นายวิรัตน์ ผู้ใหญ่บ้าน

โดยกล่าวหาว่าผู้ใหญ่บ้านทำร้ายร่างกาย นายเขียด ลูกชายวัย 16 ปี โดยใช้หนังสติ๊กใส่ลูกแก้วยิงตาลูกชาย จนทำให้ตาข้างขวาบอดสนิท เหตุเกิดขึ้นช่วงเย็นของวันที่ 21 พ.ย. ที่ผ่านมา

ล่าสุดนายอำเภอเฉลิมพระเกียรติ ได้มอบหมายให้นายทวี ไขว้พันธ์ ปลัดอำเภอ ลงพื้นที่ไปหาข้อมูลเบื้องต้นในพื้นที่ ว่าเรื่องราวเกิดขึ้นจากสาเหตุใดและข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ซึ่งปลัดอำเภอก็ได้ลงพื้นที่ไปสอบถามข้อมูลทั้งฝั่งผู้ใหญ่บ้านที่ถูกกล่าวหา และเด็กผู้เสียหาย

ซึ่งเบื้องต้นทั้งสองฝ่ายยังให้ข้อมูลที่ขัดแย้งกันอยู่ อย่างไรก็ตามเรื่องคดีที่ทั้งสองฝ่ายต่างแจ้งความไว้นั้นต้องรอผลการสอบสวนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ส่วนเรื่องวินัยที่ผู้ถูกกล่าวหาเป็นผู้ใหญ่บ้านนั้น ทางอำเภอก็จะต้องตั้งคณะกรรมการสอบสวนตามกระบวนการขั้นตอน ซึ่งก็จะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

ด้านนายสมพร ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ระบุว่า วันเกิดเหตุตนเองก็อยู่ในเหตุการณ์ เพราะขณะนั้นตนได้นำเงินที่ได้รับบริจาคไปสมทบทำบุญหมู่บ้านพอดี

โดยก่อนเกิดเหตุนายเขียด ได้ใช้ขวดขว้างปาเข้าไปใส่บริเวณที่ผู้ใหญ่บ้านนั่งอยู่ 2 ครั้ง ก่อนที่จะเดินอ้อมไปด้านหลังผู้ใหญ่ตนจึงตะโกนใส่ว่าจะทำอะไร จากนั้นไม่นานนายเขียด ซึ่งไม่พูดพร่ำทำเพลงก็ถือมีดวิ่งไล่ฟันผู้ใหญ่บ้าน ตนพยายามตะโกนห้ามปรามแต่นายเขียดก็ไม่ฟัง

กระทั่งจังหวะที่ผู้ใหญ่บ้านวิ่งหนีก็ได้คว้าหนังสติ๊กที่อยู่ในรถออกมายิงสวนใส่นายเขียด เพื่อเป็นการป้องกันตัว หากตนเองเจอสถานการณ์แบบนั้นก็คงทำเหมือนกัน เพราะไม่งั้นอาจจะถูกแทง แต่ก็ไม่คาดคิดว่านายเขียด จะถึงขั้นตาบอดเพราะตอนที่ผู้ใหญ่ยิงสวนก็ไม่ได้ตั้งใจเล็ง

ขณะที่นายเครือง อายุ 85 ปี ตาของนายเขียด เยาวชนที่ถูกผู้ใหญ่บ้านใช้หนังสติ๊กยิงตาบอด บอกว่า วันเกิดเหตุตนเองก็อยู่ในเหตุการณ์เหมือนกัน ยืนยันว่าหลานชายไม่ได้ใช้มีดไล่ฟันผู้ใหญ่บ้าน เพียงแค่ถือมีดไว้ในมือเพื่อขู่ผู้ใหญ่เท่านั้น

เนื่องจากก่อนหน้านี้หลานไม่พอใจที่ผู้ใหญ่พูดจาต่อว่าและดูถูก ในวันที่มีการเจรจาไกล่เกลี่ยเรื่องที่หลานถูกกล่าวหาว่าพรากผู้เยาว์เยาวชนหญิง ที่บ้านผู้ใหญ่ เมื่อช่วงต้นเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา

แต่สิ่งที่ผู้ใหญ่กระทำกับหลานนั้นรุนแรงเกินกว่าเหตุตนเองรับไม่ได้ และยืนยันว่าจะเอาเรื่องที่สุด ถึงแม้ผู้ใหญ่บ้านจะเป็นลูกเขยก็ตาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook