รวบเอเย่นต์ไทย-ลาว จับกัญชา 785 แท่ง ขณะเตรียมนำส่งลงภาคใต้

รวบเอเย่นต์ไทย-ลาว จับกัญชา 785 แท่ง ขณะเตรียมนำส่งลงภาคใต้

รวบเอเย่นต์ไทย-ลาว จับกัญชา 785 แท่ง ขณะเตรียมนำส่งลงภาคใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นรข.สถานีเรือรัตนวาปี จังหวัดหนองคาย สนธิกำลังกับหลายหน่วยงาน จับ 2 ผู้ต้องหาไทย-ลาว พร้อมกัญชา 785 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 12 ล้านบาท ริมฝั่งแม่น้ำโขง ขณะเตรียมส่งต่อลงภาคใต้

(24 พ.ย. 61) เมื่อเวลา 16.30 น. ที่สถานีเรือรัตนวาปี อ.รัตนวาปี จังหวัดหนองคาย น.ต.อัศวิน อุยสีรักษ์ หัวหน้าสถานีเรือรัตนวาปี, เจ้าหน้าที่ นรข.รัตนวาปี, เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนวาปี,

ทหารจากกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดหนองคาย, เจ้าหน้าที่ ตชด., ตม.หนองคาย, ตำรวจน้ำ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมท้าวมน อายุ 36 ปี ชาวลาว และนายจีรศักดิ์ อายุ 43 ปี

พร้อมกัญชาจำนวน 785 แท่ง น้ำหนักรวม 785 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 12 ล้านบาท และรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นรีโว่ แบบตอนเดียว สีเทา หมายเลขทะเบียน บห6654 ราชบุรี

การจับกุมกัญชาครั้งนี้ เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมา น.ต.อัศวิน อุยสีรักษ์ หัวหน้าสถานีเรือรัตนวาปี ได้รับแจ้งจากสายว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดบริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงข้างสถานีสูบน้ำบ้านต้อน เขตรอยต่อพื้นที่ อ.รัตนวาปี จังหวัดหนองคาย กับ อ.ปากคาด จังหวัดบึงกาฬ

จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาและประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันวางแผนจับกุม โดยได้มีการจัดแบ่งกำลังออกเป็น 2 ชุด ชุดแรกเข้าไปดักซุ่มอยู่ใกล้บริเวณที่ได้รับแจ้ง อีกชุดเป็นชุดเคลื่อนที่เร็วดักซุ่มอยู่ห่างกันจากชุดแรกไม่มากนัก

ผ่านไป 2 วันเข้าวันที่ 3 ที่เจ้าหน้าที่ดักซุ่มอยู่ก็ยังไม่มีอะไรเคลื่อนไหว คาดขบวนการลักลอบขนยาเสพติดจะไหวตัวทัน จนกระทั่งเวลาประมาณ 18.30 น. ของวันที่ 23 พฤศจิกายน 61 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดที่ดักซุ่มจึงได้ซ้อนแผนทำเป็นถอนกำลังกลับหน่วย

ไม่ถึง 10 นาที ก็มีเรือเพลายาว (หางยาว) แล่นมาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้านบนเรือมีกระสอบหลายกระสอบ และมีชายหลายคนนั่งมาด้วย มาจอดริมฝั่งโขงพร้อมขนกระสอบลงจากเรือ

และในเวลาใกล้เคียงกันก็มีรถกระบะคันวิ่งเข้ามาจอดกลุ่มชายที่มากับเรือได้ขนกระสอบขึ้นบนรถ พร้อมขึ้นเรือแล่นกลับไปฝั่งประเทศเพื่อนบ้านอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น และสามารถควบคุมตัวท้าวมนไว้ได้

จากการตรวจค้นอย่างละเอียดพบกระสอบที่มีกัญชาซุกซ่อนอยู่ภายในจำนวน 18 กระสอบ รวมกัญชา จำนวน 785 แท่ง จึงได้ทำการตรวจยึดไว้ จากนั้นก็ได้มีการขยายผลตามไปจับกุมตัวนายจีรศักดิ์ ได้ที่บ้าน

จากการสอบถามเบื้องต้นท้าวมน บอกว่าตนได้รับการติดต่อจากท้าวน้อย ชาวลาวที่รู้จักกันบอกให้มาเฝ้ารถขนของให้หน่อย โดยจะได้ค่าจ้างเป็นเงิน 2,000 บาทหลังจากที่มีคนมาขับรถไปแล้ว ตนไม่รู้ว่าสิ่งที่ให้เฝ้าเป็นกัญชา ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ครั้งแรกเมื่อประมาณ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา

ส่วนนายจีรศักดิ์ ผู้ต้องหาอีกคนยังให้การปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่จากการสืบทราบของเจ้าหน้าที่พบว่านายจีรศักดิ์ จะเป็นคนขับรถนำกัญชาไปส่งที่ภาคใต้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางให้กับพนักงานสอบสวน สภ.รัตนวาปี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ รวบเอเย่นต์ไทย-ลาว จับกัญชา 785 แท่ง ขณะเตรียมนำส่งลงภาคใต้

หนองคาย นรข จับกัญชา 785 แท่งพร้อมผู้ต้องหา 2 คน
หนองคาย นรข จับกัญชา 785 แท่งพร้อมผู้ต้องหา 2 คน
หนองคาย นรข จับกัญชา 785 แท่งพร้อมผู้ต้องหา 2 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook