พ่อฉุนจัด! ลูกชายเอาแต่นอนไม่ยอมลุกไปทำงาน เทน้ำมันจุดไฟเผาเตียงวอด

พ่อฉุนจัด! ลูกชายเอาแต่นอนไม่ยอมลุกไปทำงาน เทน้ำมันจุดไฟเผาเตียงวอด

พ่อฉุนจัด! ลูกชายเอาแต่นอนไม่ยอมลุกไปทำงาน เทน้ำมันจุดไฟเผาเตียงวอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อชาวจีนฉุนจัดเทน้ำมัน-จุดไฟเผาเตียงวอด หลังลูกชายเอาแต่นอนไม่ยอมลุกไปทำงาน ทั้งปลุกทั้งขู่ก็ยังนิ่ง

เมื่อวันที่ 20 พ.ย. เดอะ เปเปอร์ สำนักข่าว ประเทศจีนรายงานว่า เกิดเหตุพ่อชาวจีนคนหนึ่งในนครเซี่ยงไฮ้ นำน้ำมันดีเซลเทราดลงบนเตียงที่ลูกชายกำลังนอนอยู่แล้วจุดไฟไหม้ หลังจากเข้าไปดึงผ้าห่มพร้อมกับตะโกนปลุกให้ลูกชายตื่นมาทำงาน แต่ฝ่ายลูกชายกลับนิ่งไม่ขยับ

สำนักงานอัยการเขตชิงผู่ นครเซี่ยงไฮ้ เผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวันที่ 26 เม.ย. ที่ผ่านมา ที่อาคารที่พักอาศัยแห่งหนึ่งในเขตชิงผู่ ขณะนายหวัง ผู้อยู่อาศัยละแวกนั้นกำลังออกจากบ้านได้เห็นเหตุไฟไหม้ มีควันลอยไฟพวยพุ่งออกมาจากหน้าต่างห้องของเพื่อนบ้าน จึงรีบโทรศัพท์เรียกหน่วยดับเพลิงและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

โดยต่อมาตรวจสอบพบว่าเป็นการวางเพลิง ซึ่งผู้ก่อเหตุคือนายเหมาหลง (นามสมมติ) ผู้เช่าห้องหลังดังกล่าว ส่วนสาเหตุเป็นเพราะลูกชายของเขาที่เอาแต่นอนไม่ยอมลุกจากเตียงไปทำการทำงาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปกติพ่อกับลูกชายคู่นี้ทำงานขับรถขุดดิน วันเกิดเหตุเวลาประมาณ 7 โมงเช้า ผู้เป็นพ่อเห็นว่าลูกชายยังคงนอนหลับอุตุอยู่ อีกทั้งยังมีนัดกับคนอื่นไว้ตอน 6 โมงเช้าด้วย จึงได้เข้าไปปลุกลูกชายให้รีบลุกขึ้นไปทำงาน ด้วยการดึงผ้าห่มบนตัวลูกออกพร้อมกับตะโกนเรียกเสียงดัง

แต่ฝ่ายลูกชายกลับนิ่งไม่ขยับ ทำให้ผู้เป็นพ่อโมโหขึ้นมา ออกไปคว้าเอาพลั่วมาแสร้งจะตีลูก อีกทั้งยังดุด่าและขู่ให้ลูกกลัว ทว่าฝ่ายลูกชายก็ยังคงนอนหลับต่อไป ทำให้ผู้เป็นพ่อยิ่งเดือดดาล หุนหันกระหืดกระหอบออกไปเอาถังน้ำมันดีเซลมาขู่ลูก หากยังไม่ลุกอีกจะจุดไฟเผา

กระนั้นฝ่ายลูกชายก็ยังคงนิ่ง ผู้เป็นพ่อจึงเทราดน้ำมันดีเซลนั้นลงบนผ้าปูเตียงแล้วจุดไฟเผาอย่างที่พูดขู่ไว้ เมื่อลูกชายรู้สึกตัวก็ดีดดิ้นผวาลุกกระโดดลงจากเตียงทันที ก่อนต่อมาทั้งสองพ่อลูกจะสาละวนรีบช่วยกันดับไฟที่ลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว

ขณะเดียวกันก็มีเพื่อนบ้านที่เห็นควันไฟรีบเข้ามาช่วยเหลืออีกแรง แต่เนื่องจากเปลวไฟค่อนข้างรุนแรงจึงไม่สามารถดับได้ กระทั่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงรุดมาควบคุมสถานการณ์และดับไฟได้ในที่สุด โดยภายหลังพบว่าสิ่งของเครื่องใช้หลายอย่างภายในบ้านถูกไฟไหม้พังเสียหาย รวมทั้งฝ้าเพดานและผนังบ้านทั้งสี่ด้านด้วย

ทั้งนี้ สำนักงานอัยการชี้ว่า การกระทำดังกล่าวของนายเหมาหลง แม้ว่าสุดท้ายแล้วไม่ได้ส่งผลกระทบร้ายแรง แต่เหตุเกิดขึ้นในอาคารที่พักอาศัยซึ่งมีผู้อยู่อาศัยมากกว่าสิบครัวเรือน หากไม่ใช่เพื่อนบ้านและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงรีบเข้าช่วยดับไฟไว้ได้ทัน ไฟอาจลุกลามยังห้องอื่นๆ จนเกิดไฟไหม้รุนแรง เป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินผู้อื่น ซึ่งปัจจุบันนายเหมาหลง พ่อผู้ก่อเหตุถูกดำเนินคดีในข้อหาลอบวางเพลิง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook