ล็อตใหญ่! รวบแก๊งขนยาเสพติด พร้อมของกลางยาบ้ากว่าเก้าแสนเม็ด

ล็อตใหญ่! รวบแก๊งขนยาเสพติด พร้อมของกลางยาบ้ากว่าเก้าแสนเม็ด

ล็อตใหญ่! รวบแก๊งขนยาเสพติด พร้อมของกลางยาบ้ากว่าเก้าแสนเม็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 19 พฤศจิกายน 2561 ที่บริเวณด่านตรวจยาเสพติด สถานีตำรวจภูธรอำเภอแม่พริกจังหวัดลำปาง พลตำรวจตรี พล.ต.ต.มนตรี สัมบุณณานนท์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการภูธรภาค 5 พร้อมด้วย พลตำรวจตรี นิยม ด้วงสี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ทหารมณฑลทหารบกที่ 32 ลำปางแถลงข่าวการจับกุมยาเสพติดรายสำคัญ 2 รายผู้ต้องหา 4 คน

โดยเจ้าหน้าที่สามารถยึดยาเสพติดจำนวนมาก เป็นของกลางยาไอซ์ 249 กิโลกรัม ยาบ้า 900,000 เม็ด โดยรายที่ 1 พื้นที่ที่จับกุมเป็นในเขต สภ.เวียงมอกอำเภอเถินจังหวัดลำปาง โดยเหตุเกิดวันที่ 18 พฤศจิกายน เวลา 14.00 น.

บริเวณจุดตรวจยาเสพติด บ้านสะเลียมหวานหมู่ 3 ตำบลเวียงมอก อำเภอเถิน เจ้าหน้าที่ได้จับกุมผู้ต้องหาทั้งหมด 3 ราย รายแรกคือ นายจือ อายุ 22 ปี รายที่ 2 นายกัง แซ่เล่า อายุ 20 ปี รายที่ 3 นายวีระพล อายุ 19 ปี

ทั้งสามคนเป็นชาวเขาในพื้นที่จังหวัดเชียงราย โดยเจ้าหน้าที่ สามารถยึดยาบ้าได้จำนวน 9 แสนเม็ด ยาไอซ์อีก 199 กิโลกรัม พร้อมรถยนต์เก๋งโตโยต้าวีออสสีดำ ทะเบียน ขร7893 เชียงใหม่ พร้อมมอเตอร์ไซค์ยามาฮ่าอีก 2 คัน ซึ่งมอเตอร์ไซค์เป็นรถนำทางก่อนถึงด่านตรวจ

โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งด่านตรวจยาเสพติด บริเวณถนนสายเถินทุ่งเสลี่ยม กม. ที่ 31-32 และได้เรียกรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าคันแรก เข้ามาสอบถามหลังจากพบพิรุธพบว่ามีนายวีระพล ขับรถเข้ามาเพียงคนเดียวและมีท่าทางพิรุธ

เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบ และจับกุมระหว่างสอบถามนั้น มีสายโทรศัพท์เข้ามาสอบถามต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่จึงให้รับสาย ปรากฏว่าทราบว่า มีรถจักรยานยนต์คันที่สอง ก็โทรเข้ามาถามเส้นทางตลอด หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงขยายผลจึงไปพบรถยนต์ปิคอัพโตโยต้าวีออส ซึ่งมีร่องรอยการถอดกันชนมาใหม่

เจ้าหน้าที่จึงเค้นสอบถามปรากฏว่า ผู้ต้องหาคนขับรถยนต์เก๋งให้การรับสารภาพว่า ได้นำยาเสพติดไปทิ้งข้างทางเป็นยาบ้าและยาไอซ์หลายกระสอบ

โดยทั้งสามคนใช้รถมอเตอร์ไซค์นำทางผ่านด่านตรวจ และจะได้แจ้งกับคนที่ขับรถเก๋งว่ามีด่านตำรวจตั้งด่านที่ไหนบ้าง แต่มาพบยาบ้าและยาเสพติดต่างๆ ที่นำไปทิ้งบริเวณริมถนนในหมู่บ้านสะเลียมหวานพบยาบ้าจำนวน 12 กระสอบ เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวทั้ง 3 คนดำเนินคดีต่อไป

ส่วนยาเสพติดคดีที่ 2 เป็นการจับกุมในพื้นที่สถานีตำรวจภูธรแม่พริกจังหวัดลำปาง ช่วงกลางดึกคืนวันที่ 16 พฤศจิกายน บริเวณด่านตรวจแม่พริกถนนซูเปอร์ไฮเวย์ตาก ลำปาง ตำบลพระบาทวังตวง โดยเจ้าหน้าที่จับกุมนายวิเชษฐ์ อายุ 24 ปี ชาวอำเภอแม่สายจังหวัดเชียงราย พร้อมยาไอซ์อีก 50 กิโลกรัม

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งจุดตรวจบริเวณ ด่านตรวจอำเภอแม่พริกได้พบรถกระบะอีซูซุดีแม็กซ์ สีขาว ทะเบียน ผค349 เชียงราย บรรทุกสิ่งของไว้หลังกระบะขับมาจากอำเภอเถินจังหวัดลำปาง

โดยนายวิเชษฐ์ให้การว่า ได้บรรทุกปุ๋ยขี้วัวจากอำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่จะไปส่งที่นครสวรรค์ แต่เจ้าหน้าที่พบข้อพิรุธเนื่องจากการสอบปากคำ เจ้าหน้าที่จึงนำรถเข้าด่านตรวจเอกซเรย์

พบว่าสิ่งที่ซุกซ่อนอยู่ในกระสอบปุ๋ยขี้วัวนั้น มียาบ้าทั้งหมด 17 ถุงใหญ่นับได้ 50 ก้อนเป็นยาไอซ์ 50 กิโลกรัม ตรวจสอบแล้วเป็นยาไอซ์ อย่างไรก็ตาม หลังจากการแถลงข่าวผลการจับกุมแล้วเจ้าหน้าที่ได้นำผู้ต้องหาทั้ง 4 รายในคดี 2 คดี นำตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ล็อตใหญ่! รวบแก๊งขนยาเสพติด พร้อมของกลางยาบ้ากว่าเก้าแสนเม็ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook