“วุ้นเส้น” เผยปมเครียดในชีวิต หันหน้าปฏิบัติธรรม อยากได้ตัวเองคนเก่าคืนมา

“วุ้นเส้น” เผยปมเครียดในชีวิต หันหน้าปฏิบัติธรรม อยากได้ตัวเองคนเก่าคืนมา

“วุ้นเส้น” เผยปมเครียดในชีวิต หันหน้าปฏิบัติธรรม อยากได้ตัวเองคนเก่าคืนมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำเอาหลายคนเซอร์ไพรส์ เมื่ออยู่ดีๆ สาวเซ็กซี่อย่าง วุ้นเส้น-วิริฒิพา ภักดีประสงค์ หันไปนุ่งขาวห่มขาวเพื่อปฏิบัติธรรม ถือศีล 8 ไกลถึงสันติภาวนา สันติบุรี อ.เวียงชัย จ.เชียงราย จนหลายคนอดสงสัยไม่ได้ว่า เจ้าตัวแอบไปเจอเรื่องดราม่าอะไรมาหรือเปล่า

ซึ่งล่าสุดทางด้านของ วุ้นเส้น วิริฒิพา ได้ออกมาชี้แจงว่า จริงๆ เธอตั้งใจจะไปปฏิบัติธรรมมานานแล้ว และไม่ได้มีเรื่องดราม่าอย่างที่หลายคนเข้าใจ แต่ก็ยอมรับว่าช่วงที่ผ่านมามีเรื่องให้รู้สึกเครียดอยู่บ้าง ซึ่งเธอก็รู้สึกว่าการปฏิบัติธรรมครั้งนี้ทำให้เธอได้เห็นหลายๆ อย่างในชีวิตมากขึ้น

ล่าสุดเห็นว่ามีภาพของเราขณะไปปฏิบัติธรรม หลายคนก็ชื่นชมมาก ?
"เป็นครั้งแรกเลยค่ะที่ได้ไปปฏิบัติธรรม จริงๆ อยากไปหลายปีแล้วนะคะ แต่ที่ผ่านมาคงไม่มีบุญมั้งคะเลยไม่มีโอกาสได้ไปสักที ซึ่งปีนี้ทุกอย่างมันลงตัวก็เลยได้มีโอกาสชวนเพื่อนๆ ไปด้วยกัน"

"แต่พอได้ไปจริงๆ ถึงได้รู้ว่ามันไม่ง่ายเลย เพราะมันต้องมีทั้งความอดทนและก็การปล่อยวาง เหมือนเราต้องลดละทุกอย่างที่เคยทำในชีวิตปกติ ซึ่งในวันแรกๆ วุ้นยอมรับนะคะว่ามันค่อนข้างปรับตัวยาก แต่พอผ่านไปได้มันก็ดีขึ้น และก็ตั้งใจว่าอยากจะกลับไปอีก"

"ก่อนหน้านี้วุ้นไม่เคยเชื่อเลยนะคะว่าการนั่งสมาธิ หรือการทำตัวอยู่เฉยๆ มันจะได้อะไรมากขนาดนี้ เนื่องจากเมื่อก่อนวุ้นทำมากสุดก็คือเข้าวัดสวดมนต์ แต่พอได้เข้ามาปฏิบัติธรรมถึงได้รู้ว่าชีวิตคนเราไม่จำเป็นต้องยึดติด (ยิ้ม) ตลอด 7 วันที่อยู่ที่นั่น วุ้นไม่ได้แต่งหน้าเลย ซึ่งเพื่อนๆ ตกใจมากค่ะ ที่วุ้นสามารถทำได้"

ตัดสินใจนานไหมถึงได้คิดที่จะไปปีนี้ ?
"วุ้นไม่ได้ลังเลค่ะ แต่แอบกังวลมากกว่าว่าเราจะสามารถทำได้ไหม เพราะวุ้นไม่เคยรู้ว่าการไปอยู่ตรงนั้นมันจะเป็นยังไงบ้าง ซึ่งพอวุ้นไปถึงที่นั่น ถือว่าโชคดีมากค่ะเพราะอยู่สบาย แถมบรรยากาศก็ร่มรื่น"

หลังจากปฏิบัติธรรมเสร็จแล้ว ชีวิตเราเปลี่ยนแปลงไปยังไงบ้าง ?
"จริงๆ วุ้นก็เป็นคนนิ่งอยู่แล้วนะคะ ไม่ได้เป็นคนฟุ้งซ่านอะไร มันอาจจะมีช่วงหนึ่งของชีวิตในช่วงหลังๆ ที่วุ้นรู้สึกว่าทำไมวุ้นถึงต้องมาคิดมากเรื่องนี้ และเครียดกับมันมากเกินไป ทั้งๆ ที่เมื่อก่อนไม่เคยเป็นเลย วุ้นเลยรู้สึกว่าถ้าอย่างนั้นเราลองมาปฏิบัติธรรมดูดีไหม เผื่อว่าทุกอย่างจะได้กลับมาเหมือนเดิม ดังนั้นพอวุ้นกลับมาจากปฏิบัติธรรม ตัววุ้นจึงไม่เปลี่ยน เหมือนวุ้นแค่ต้องการเอาตัวเองกลับมาเฉยๆ ซึ่งมันก็ได้ผลจริงๆ"

IG vjwoonsenแก๊งนางฟ้า กลุ่มซุปตาร์ตัวแม่แถวหน้าของวงการบันเทิง

เหมือนจะติดใจแบบนี้ ตั้งใจจะไปทุกปีเลยหรือเปล่า ?
"จริงๆ วุ้นตั้งใจว่าจะทำทุกวันเลยนะ เพราะตอนที่วุ้นไป วุ้นก็ใช้เวลาในการนั่งสมาธิและเดินจงกรมเป็น 10 ชั่วโมง ซึ่งมันก็อาจจะรู้สึกลำบากบ้างเนื่องจากเราต้องนั่งนานๆ หรือถูกแมลงกัด มันเลยทำให้วุ้นคิดได้ว่าการที่เราใช้ชีวิตอยู่แบบนี้เราก็สบายมากแล้ว และวุ้นก็ไม่อยากที่จะยึดติดกับอะไรอีก (ยิ้ม) ส่วนเรื่องแพลนที่จะเดินทางไปอีก ถามว่าจะมีไหม จริงๆ ก็มีนะคะเพราะว่าวุ้นลงชื่อไว้เรียบร้อยแล้ว"

ถือว่าการปฏิบัติธรรมเป็นความสุขอีกอย่างหนึ่งในชีวิตเราเลยไหม ?
"จริงๆ วุ้นก็ไม่ได้มีความสุขยากอะไรเลยนะ วุ้นมองว่ามันเป็นพาร์ทหนึ่งที่สามารถรักษาจิตใจเราได้มากกว่า"

ล่าสุดแก๊งนางฟ้าของเราก็ถูกเปรียบเทียบกับแก๊งเฟอร์บี้ ทราบข่าวแล้วหรือยัง ?
"เปรียบเทียบทำไม (หัวเราะ)"

หลายคนมองว่าเป็นกลุ่มที่มีแต่คนสวย และก็มีเรื่องดราม่าคล้ายกัน ?
"วุ้นไม่มีความเห็นอะไรค่ะ มันเป็นเรื่องที่คนในวงการต้องเจอ วุ้นเข้าใจค่ะว่าการที่ดารามารวมกันมันต้องเป็นที่จับตามอง แต่ไม่ว่าจะเจอเรื่องอะไรเดี๋ยวมันก็คงผ่านไป ซึ่งเอาตรงๆ วุ้นยังไม่ได้เห็นข่าวนี้เลยนะ เพราะอย่างที่ทราบวุ้นเพิ่งกลับมาจากปฏิบัติธรรม แต่คงไม่มีอะไรหรอกค่ะ คงไม่มีอะไรที่น่าจับตามอง เราก็แค่ใช้ชีวิตของเราปกติ เดี๋ยวน้องๆ ก็คงผ่านไปได้ค่ะ"

>> นุ่งขาวห่มขาว "วุ้นเส้น วิริฒิพา" ละความสุขทางโลก ขอฝึกเดินทางสายธรรม

>> "วุ้นเส้น" เปิดคอนโดหรู 30 ล้าน ต้อนรับเพื่อนซี้ในวันขึ้นบ้านใหม่

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ “วุ้นเส้น” เผยปมเครียดในชีวิต หันหน้าปฏิบัติธรรม อยากได้ตัวเองคนเก่าคืนมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook