สารเร่งลำไยระเบิดคาโกดังของเก่า คนงานเจ็บปางตาย 2

สารเร่งลำไยระเบิดคาโกดังของเก่า คนงานเจ็บปางตาย 2

สารเร่งลำไยระเบิดคาโกดังของเก่า คนงานเจ็บปางตาย 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สารเร่งลำไยระเบิดคาโกดังรับซื้อของเก่า 2 คนงานเขมรแขนขาด บาดเจ็บปางตาย

(14 พ.ย.) ร.ต.อ.ไสว สายธิไช ร้อยเวร สถานีตำรวจภูธรสะตอน ได้รับแจ้งว่ามีเหตุระเบิดรุนแรงภายในโกดังรับซื้อของเก่า ชื่อ “เพิ่มพูนของเก่า” ตั้งอยู่เลขที่ 98 หมู่บ้านสวนส้ม หมู่ที่ 5 ตำบลสะตอน อำเภอสอยดาว จังหวัดจันทบุรี เบื้องต้นพบมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เป็นชายชาวกัมพูชา ชื่อ นายตุ๊ด อาย 25 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัสในสภาพแขนขวาขาด เหลือแต่ช่วงหัวไหล่ แขนซ้ายพรุนไปด้วยรูนับสิบรูเพราะแรงระเบิด เช่นเดียวกับทั่วบริเวณร่างกายที่เต็มไปบาดแผล

ส่วนรายที่ 2 ชื่อ นายรี อายุ 32 ปี บาดเจ็บสาหัสทั่วร่างกายจากแรงระเบิด เจ้าหน้าที่อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยได้รีบนำชาวกัมพูชาทั้งคู่ส่งโรงพยาบาลสอยดาวอย่างเร่งด่วน เพื่อให้แพทย์นำตัวเข้าห้องผ่าตัดฉุกเฉินทันที โดยอาการบาดเจ็บยังอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

เมื่อตรวจสอบโกดังพบว่าเครื่องบีบอัดวัสดุที่ใช้บีบออัดของเก่าต่างๆ ถูกระเบิดเสียหายยับเยิน รวมทั้งหลังคาโกดัง กระเบื้องแตกเป็นรูจากแรงระเบิดด้วยสอบสวนทราบว่า โกดังรับซื้อของเก่าดังกล่าว เพิ่งสร้างไม่ได้เกิน 3 ปี เปิดกิจการรับซื้อของเก่าของพ่อค้าคนกลางที่ตระเวนรับซื้อของเก่าตามบ้านและชาวบ้านทั่วไป มีของเก่าจำนวนมหาศาลหลายประเภทกองกระจัดกระจายทั่วโกดัง

ก่อนเกิดเหตุ นายตุ๊ด และ นายรี ได้ช่วยกันบีบอัดแกลอนบรรจุสารเคมีการเกษตรตั้งแต่ขนาดบรรจุ 5 ลิตร ไปจนถึง 10 ลิตร เพื่อพับเป็นกองให้ง่ายต่อการขนย้าย ระหว่างนั้นเกิดระเบิดขึ้น เสียงระเบิดดังไปไกลนับกิโลเมตร ฉีกร่างคนงานทั้งคู่ได้รับบาดเจ็บปางตาย

ส่วน นายปฐมชัย เจ้าของโกดัง ปลอดภัยเนื่องจากไม่อยู่ในรัศมีแรงระเบิด โดยเมื่อตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าระเบิดดังกล่าวมาจากสารเร่งลำไย ที่ชาวสวนลำไยใช้กันทั่วไป คาดว่าจะมีเหลืออยู่ในบางแกลอน เมื่อถูกบีบอัดอย่างแรงด้วยเครื่องกลจึงเกิดการระเบิดทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook